Tin tức - sự kiện

10 lý do khiến bạn giảm cân thất bại

Ngày viết : 2014-09-24 09:04:40 - Lượt xem : 1016

 

Hãy xem có phải bạn mắc phải những nguyên nhân sau đây không nhé!

 

1. Stress

 

Stress và béo phì nghe có vẻ chẳng liên quan với nhau nhưng thực ra chúng có mối quan hệ khá chặt chẽ. Bởi vì stress khiến cho quá trình sản xuất cortisol - hoóc-môn đường huyết diễn ra mạnh mẽ hơn, quá trình chuyển hóa trong cơ thể diễn ra chậm lại nên bạn sẽ ăn nhiều hơn. Trong trường hợp này, bạn nên thử học yoga, thiền hay kiên trì tập luyện một bộ môn thể thao nào đó như chạy bộ tập thể dục, đi dạo bớt căng thẳng... tạo cho mình một không gian thoải mái nhất. Không nên tự tạo áp lực cho bản thân.

 

Nguyên nhân do Stress

 

 

 

2. Uống nhiều cà phê

 

Uống nhiều cà phê

 

Caffein trong cà phê kích thích sản xuất adrenalin – chất làm tăng hàm lượng đường máu và dĩ nhiên cân nặng của bạn cứ thế mà đi lên do lượng mỡ dự trữ trong cơ thể nhiều hơn. Sẽ khôn ngoan hơn nếu bạn chọn trà xanh khi muốn cơ thể tỉnh táo và giảm stress. hoặc dùng táo, cà chua, bưởi là những thực phẩm cho bạn giảm cân nhanh mà lại tốt cho sức khỏe.

 

3. Ăn trong bóng tối

Ăn trong bóng tối

 

Bằng chứng thuyết phục bạn nên ăn trong ánh nắng ban ngày bởi vì khi ánh mặt trời chạm vào võng mạc, một thông điệp sẽ được gửi tới gan và từ đây quá trình chuyển hóa mỡ mới thực sự có hiệu quả. Thế nên bạn hãy ăn bữa chính vào buổi trưa và tránh ăn nhiều vào buổi tối. Hơn nữa ăn vào buổi tối cơ thể sẽ ít vận động làm cho lượng thức ăn trở nên dư thừa đó là nguyên nhân khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

 

4. Vừa ăn vừa xem tivi

 

Nhóm các nhà khoa học đến từ đại học Birmingham cho biết những người vừa xem tivi vừa dùng bữa thường không tập trung vào bữa ăn cho nên họ thường ăn lâu và không nhớ mình đã ăn những gì, ăn bao nhiêu, bạn sẽ không ý thức được và ăn vô tội vạ. Bạn nên tập trung dùng bữa trong khoảng 30 phút, hãy nhai từ từ và đừng quên tắt tivi!

 

Vừa ăn vừa xem tivi

 

5. Ngủ không đủ giấc

 

Tổ chức nghiên cứu về sức khỏe phụ nữ của Mỹ (US Nurses’ Health Study) tiến hành điều tra 68.000 phụ nữ và phát hiện rằng những người ngủ càng ít thì lại càng dễ mắc bệnh béo phì. Thiếu ngủ khiến lượng hoóc-môn kích thích cảm giác đói bụng cortisol và ghrelin tăng lên. Khoảng thời gian hợp lí để ngủ trong một ngày là từ 7 đến 8 tiếng.

 

Ngủ không đủ giấc

6. Đi giày cao gót

 

Chị em phụ nữ thường thích làm dáng với những đôi giày cao gót dễ thương. Tuy nhiên, giày cao gót chính là tác nhân khiến bạn lười tập thể dục, lười đi bộ. Các nhà khoa học cho biết những người béo nên tập thể dục từ 60 đến 90 phút một ngày. Do vậy, hãy làm phong phú tủ giày của bạn bằng một đôi giày thể thao mềm mại. Nên hạn chế đi giày cao gót vì nó sẽ làm thân hình của bạn mất tự tin nhé!

Hạn chế đi giày cao gót

 

7. Thức ăn nhanh

 

Có những người ăn kiêng tuân thủ nghiêm khắc theo thực đơn của mình vạch ra nhưng lại coi nhẹ những bài thể dục. Họ không biết rằng những bài tập thể dục có thể giúp chuyển hóa những mô mỡ thành sức lực trong quá trình luyện tập.

Thức ăn nhanh

 

8. Gen di truyền

 

Mọi nguyên nhân gây béo phì ở trên đều xuất phát từ bản thân bạn ngoại trừ nguyên nhân do gen. Một số người sinh ra đã mang trong mình gen béo phì được truyền lại từ ông bà, bố mẹ. Bản thân họ luôn nặng hơn người bình thường do họ có cảm giác ngon miệng “bẩm sinh”. Bệnh béo phì do gen chỉ “thuyên giảm” nếu bạn chăm chỉ tập luyện và tuân theo chế độ ăn kiêng cực kì nghiêm ngặt. Cái này thì bạn không thể nào cải thiện được :)

 

9. Đọc nhiều tạp chí

 

 

Đọc nhiều tạp chí

Bạn thường ngồi hàng giờ để đọc những quyển tạp chí và tìm hiểu cách xem các sao có chế độ ăn uống giảm cân như thế nào để có vóc dáng như vậy và bạn cố chạy theo và làm theo họ bằng mọi cách mà bạn quên mất đi cuộc sống đời thực của mình. Hãy chọn cho mình những cách giảm cân phù hợp nhé

 

10. Chế độ ăn kiêng gây bệnh

 

Trong khi nhiều người không thể kìm được ham muốn ăn uống của mình, thì một số người lại đặt cho mình một thực đơn quá khắc nghiệt, đây cũng là nguyên nhân làm trầm trọng thêm vấn đề.

Rau sống, một thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn ăn kiêng. Tuy nhiên ít ai biết rằng nếu sử dụng quá nhiều rau sống sẽ dẫn đến bệnh viêm, loét dạ dày…

Nhiều người loại bỏ chất béo ra khỏi thực đơn bởi lo sợ tác hại của cholesterol trong máu. Nhưng chính lượng cholesterol vừa đủ lại giúp bảo vệ mạch máu khỏi bệnh xơ cứng động mạch.

Nghiên cứu gần đây cho biết, việc giảm cân quá độ là nguyên nhân dẫn đến rối loạn hệ miễn dịch…

 

Hãy thử giảm cân bằng máy chạy bộ điện đa năng tại nhà, máy tập cơ bụng tại nhà hay xe đạp tập thể dục tại nhà các bạn sẽ thấy hiệu quả thật nhanh chóng và chúng ta có thể tập bất cứ thời gian nào rảnh rỗi. Chúc các bạn thành công!

Được đăng bởi

Tài Phát Sport


Các bài viết khác