Tin tức - sự kiện

3 bài tập xà đơn tăng trưởng chiều cao cấp tốc

Ngày viết : 2015-12-07 06:08:27 - Lượt xem : 414

Tập luyện Xà đơn đúng phương pháp sẽ giúp bạn kéo giãn toàn thân, các lớp sụn giữa các đầu xương được giải phóng tối đa bởi vậy chiều cao sẽ được phát triển cực kỳ nhanh và dễ dàng. Sau đây là một số bài tập xà đơn đơn năng chúng tôi sưu tầm được nhằm mang đến tác dụng nâng cao chiều cao. Đây chính là 1 bí quyết nhanh nhất, hiệu quả và an toàn nhất.

Bài tập xà đơn nâng cao chiều cao đơn giản nhất cho mọi người

Bài tập trước tiên : bài tập hít xà đơn giúp tăng chiều cao

Xà đơn


Bài tập hít xà đơn giúp nâng cao chiều cao.

 

- Tư thế: bạn trong trạng thái treo người tự nhiên trên xà đơn đa năng, hai tay nắm chặt thanh xà và phải rộng hơn độ rộng của vai một chút.

- Động tác: từ từ sử dụng lực từ tay kéo cơ thể lên cho đến lúc cằm vợt qua chiều ngang của thanh xà, để giữ nguyên tư thế trong vòng hai đến ba giây. Sau ấy hạ từ từ người bạn đường xuống cho tới trong lúc hai tay duỗi hết cỡ. Lặp lại động tác trên cho tới lúc kết thúc bài tập.

- Chú ý: Trong bài tập cả cơ thể của bạn lên cao trong tư thế thẳng. Khi kéo người tập lên thì nhịp thở là thở ra và trong lúc hạ người bạn đồng hành xuống thì hít vào. Việc điều tiết được nhịp thở đều đặn sẽ ảnh hưởng phần lớn tới sức bền của người tập.

- Tác dụng của bài hít xà: bài tập giúp vững mạnh cơ vai, cơ ngực, cơ bụng, cơ xô, hông, bắp tay và quan trọng là tăng chiều cao nhanh chóng.

 

Bài tập thứ hai : bài tập xà đơn kéo lên sau cổ

Bài tập kéo xà đơn lên sau cổ
Bài tập xà đơn kéo người cơ thể lên sau cổ.

 

- Tư thế: Ở bài tập này thì bạn trong trạng thái treo người toàn bộ cơ thể trên xà đơn đơn năng và duỗi trên không, hai tay nắm chặt vào thanh xà đơn mang độ rộng hơn độ rộng của vai.

- Động tác: Bạn từ từ co khuỷu tay lại, kéo người bạn lên và hướng đầu về phía trước xà cho tới trong lúc gáy sắp chạm vào thanh xà. Giữ cơ thể trong trạng thái trên trong vòng khoảng ba giây sau đấy từ từ buông tay xuống trở về tư thế chuẩn bị. Lặp lại động tác trên cho tới trong lúc kết thúc bài tập.

- Chú ý: trong bài tập thì lúc lên xa don buộc phải hướng đầu về phía trước xà, cơ thể ngay lúc đó ở trạng thái thẳng trong suốt bài tập và điều chỉnh nhịp thở như bài trước tiên.

- Tác dụng: nâng cao chiều cao tiện lơi, dễ sử dụng, tăng trưởng những nhóm cơ lưng, cơ tam giác, cơ ngực, cơ hai đầu cánh tay cực kỳ hữu hiệu.

 

Bài tập thứ ba : bài tập xà đơn kèm  kéo vật nặng theo

Bài tập xà đơn kèm theo vật nặng
Bài tập xà đơn kèm theo kéo vật nặng.

 

- Tư thế: Treo cơ thể của bạn thật tự nhiên trên xà và hướng thẳng mũi bàn chân xuống đất. dùng chân lồng vào sợi dây buộc vật nặng (vật nặng với thể là tấm đan bê tông, khối sắt đúc, tạ đúc, tạ chân, bao cát... sở hữu độ nặng phù hợp với sức khỏe của bạn, buộc một sợi dây vững chắc và có bản rộng vào vật nặng đó) thử kéo thẳng lên trên (vật nặng vẫn nằm yên trên đất) để ước tính độ cao tối đa của dây. Điều chỉnh độ cao tối đa của dây (bằng bí quyết buộc lại vào vật nặng) sao cho độ cao đó bằng sở hữu độ cao từ mũi bàn chân xuống đất trong lúc treo người bạn đường (thẳng tay) trên xà.

 

- Động tác: 

+ Thứ 1 chúng ta móc mũi hai bàn chân vào dây buộc và gồng bàn chân sao cho bàn chân cùng với cẳng chân tạo thành 1 "chiếc móc", kéo căng sợi dây buộc vào vật nặng theo chiều từ dưới lên trên.

+ Tiếp theo ta sử dụng lực của hai tay từ từ kéo người bạn lên sao cho toàn bộ cơ thể đều bị kéo giãn tối đa,đến mức có thể nhấc dần vật nặng lên khỏi mặt đất. Nhớ giữ nguyên tư thế bị kéo hai chiều càng lâu càng tốt. trong lúc mỏi tay, hạ dần vật nặng xuống. Lặp lại động tác cho tới khi kết thúc bài tập.

- Chú ý: người của bạn đang ở trạng thái thẳng trong suốt bài tập và trong trong lúc đang tập thì khi hạ xuống vật nặng không được phép chạm đất.

- Tác dụng: Kéo giãn tất cả cơ thể, thúc đẩy nâng cao chiều cao nhanh nhất.

 

Trên đây là chi tiết ba bài tập tăng chiều cao tiện dụng cùng chiếc xà đơn. Tài Phát còn có rất nhiều gợi ý bài tập khác cho những ai sử dụng xà đơn gắn cửa, xà đơn treo tường. Hãy cùng đọc đê rtaapj luyện hiệu quả hơn.

 


Các bài viết khác