Tin tức - sự kiện

3 Lưu ý khi chọn tập máy chạy bộ điện tại nhà

Ngày viết : 2015-12-10 05:48:04 - Lượt xem : 394

3 Lưu ý khi chọn tập máy chạy bộ điện tại nhà

Việc tập luyện hàng ngày trên máy chạy bộ điện đa năng là một việc vô cùng quan trọng cho sức khỏe. Vì thế mà nhiều người, nhiều gia đình đã chọn cho mình máy tập này để nhằm tăng sức đề kháng, cái thiện sức khỏe và cải thiện vóc dáng chuẩn hàng ngày. Nhưng đồng thời không phải việc tập máy tập chạy bộ điện đầy lợi ích đấy là đơn giản. Mà thực tế lại là ngược lại, nó vô cùng khó khăn khi gặp phải nhiều sia làm trong quá trình tập máy chạy bộ điện. Vì vậy mà bạn cần lưu ý những điều sau để có thể đạt hiệu quả tối đa nhất. 

 

1. Chế độ tập luyện phải phù hợp

 

Chọn chế độ tập luyện máy chạy bộ điện phù hợp

Chọn chế độ tập luyện máy chạy bộ điện phù hợp

 

Giữa chạy bộ ngoài trời hàng ngày và chạy bộ trên máy chạy bộ điện đa năng có  những điểm khác biệt  cơ bản. Tuy vậy nhưng một điểm khác mà người tập luyện chạy bộ trên máy chạy bộ điện gia đình cần và thật lưu ý chính là những chế độ tập luyện được cài đặt sẵn trên máy tập cần phải phù hợp với người tập.  Việc tập luyện đúng theo những lập trình có sẵn trên máy chạy bộ điện giá rẻ ứng với từng nhu cầu và mục đích tập luyện của mỗi người sẽ là khác nhau. Vì thế mà nhiệm vụ của mỗi người khi tập hàng ngày trên máy chạy bộ điện đó chính là chọn chế độ tập luyện phù hợp.

 

Xem thêm: Cách để tập luyện hiệu quả trên máy chạy bộ điện 

 

2. Kết hợp với hơi thở và vận động cơ ngực bụng

 

Kết hợp tập với tư thế chuẩn trên máy chạy bộ điện

Kết hợp tập với tư thế chuẩn trên máy chạy bộ điện

 

Có nghĩa là sao? Đó chính là việc bạn hít thở với sự hóp vào của cơ bụng và nở ra của cơ ngực một cách tối đa nhất. Và khoa học đã chứng minh nó là hiệu quả thật sự. Bởi lẽ, hít thở đúng cách khi chạy bộ trên máy chạy bộ giúp tăng cường lượng oxi bên trong cơ thể . Oxi là yếu tố quyết định  kéo dài sức bền của cơ thể. Đồng thời với đố là hít thở đúng cáchvới tư thế trong khi chạy bộ tại nhà. Tư thế tập chuẩn trên máy chạy bộ đa năng yêu cầu: mắt nhìn thẳng  phí trước, cột sống thẳng, vai căng sang hai bên và luôn tiếp đất bằng nửa trước của bàn chân trên băng chạy. Hạn chế để mắt nhìn xuống chân và vai. 

 

3. Khởi động là tất yếu

 

Việc khởi động đúng với máy chạy bộ điện không chỉ giúp hạn chế tai nạn không mong muốn cũng như trấn thương. Thì với việc bỏ ra khoảng 3-5 phút khởi động trước khi tập sẽ làm tăng hiệu quả tập luyện nên tối đa nhất. Chính vì thế mà thay vì  tập chạy bộ ngoài trời nguy hiểm thì bạn nên chọn tập chạy bộ trong nhà với máy chạy bộ điện để hạn chế tối đa nhất trấn thương. Và vì vậy bạn nên chọn tập và chú ý những điều lưu ý trên nhé.

Tham khảo: Giáng sinh này bạn sẽ tặng gì cho sức khỏe?


Các bài viết khác