Tư vấn chạy bộ

3 Mẹo giúp bạn tránh chạy bộ bị đau xóc

Ngày viết : 2016-01-07 07:26:42 - Lượt xem : 397

3 Mẹo giúp bạn tránh chạy bộ bị đau xóc

 

Chạy bộ bị đau xóc là chuyện rất bình thường với những ai thường xuyên chạy bộ tại nhà. Nhưng với mỗi người lại có những mức độ đau xóc sau chạy bộ là khác nhau. Nhất là chạy bộ trên máy chạy bộ tại nhà thì sự khác nhau ấy lại càng trở nên rõ rệt hơn. Và nguyên nhân dẫn đến sự khác nhau đấy chính là những điều dưới đây:

 Chạy bộ bị đau xóc

Chạy bộ bị đau xóc

 

  1. Thay đổi các bài tập

 

Nếu chỉ tập máy tập chạy bộ tại nhà với chỉ một động tác là chạy bộ thôi thì chắc hẳn bạn sẽ bị đau xóc rất nặng. Vì sự thay đổi các bài tập kết hợp và đan xen sau chạy sẽ làm cho bệnh đau xóc không còn hoành hành bạn. Và chỉ tập các bài tập cơ bản giống nhau chắc chắn sẽ cảm thấy nhàm chán. Vì đấy là nguyên nhân bạn nên chọn cách là thay đổi các bài tập trên máy chạy bộ để hạn chế đau xóc, thay đổi khoảng cách, thay đổi thời gian tập, thay đổi tốc độ chạy hay điển hình nhất là thay đổi độ dốc bang chạy. Đồng thời có thể kết hợp chạy bộ với đi bộ với rung massage, với tập tạ và với gập bụng lại với nhau. Làm như vậy bạn sẽ thấy ngay sự ngạc nhiên của cơ thể và tăng sự dẻo dai.

 

  1. Khởi động 3 phút

 

Nguyên nhân lớn nhất mà bạn hay bị đau xóc khi chạy bộ chính là do không khởi động hoặc khởi động không được kỹ. Việc khởi động trước khi chạy bộ có vai trò vô cùng quan trong, nó giúp cho các cơ khớp tay chân được vận động nhẹ nhàng làm quen dần trước khi tập thật sự. Làm dãn cơ một cách khoa học để nâng cao hiệu quả của chạy bộ. Đồng thời chính các đông tác khởi động ấy giúp cho người tập tránh khỏi những tai nạn và trấn thương không đáng có.

 

>>> Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng chạy bộ bị xóc hông

 

Khởi động trước khi chạy bộ

Khởi động trước khi chạy bộ

 

Những trấn thương có thể mắc phải khi không khởi động là trật khớp, đau cơ bắp, sai chân, đau xóc bụng, đau hông, nhanh mệt mỏi và giảm đi sự chịu đựng của cơ thể với những bất lợi từ tập máy chạy bộ mang đến. Khi ấy thì người tập hay bạn sẽ không

 

  1. Ngủ nghỉ đủ giấc

 

Không có nhiều người biết được rằng thiếu ngủ và nghỉ ngơi không hợp lý trong quá trình chạy bộ cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn chạy bộ bị đau xóc. Việc ngủ không đủ giấc khiến cơ thể mệt mỏi, trong khi sự vận động để chạy bộ trên máy chạy bộ cần rất nhiều sức, vì thế mà không chỉ có đau xóc hay đâu hông mà còn có thể xả ra hiện tượng mệt mỏi, tăng hoặc giảm huyết áp và có thể ngất đi nếu ở mức độ nặng. Vì vậy mà để hạn chế những tai nạn hay những cơn đau xóc bụng thì bạn nên đề ra những kế hoạch để có được thời gian ngủ nghỉ thật khoa học nhất nhé.

Và trên đây là liệt kê 3 mẹo mà bạn nên làm khi muốn giảm và chấm dứt ngay hiện tượng chạy bộ bị đau xóc ngay từ hôm nay nhé.

 

Liên quan: "Chạy bộ đau bụng" là nỗi ảm ảnh của nhiều runner


Các bài viết khác