Tin tức - sự kiện

3 sai lầm thường gặp ở xe đạp tập thể dục gia đình

Ngày viết : 2015-11-26 12:48:19 - Lượt xem : 767

3 sai lầm thường gặp ở xe đạp tập thể dục gia đình

 

Xe đạp tập thể dục ai cũng cho rằng tập luyện nó khá dễ. Sự thật là có đúng nhưng không hoàn toàn là chính xác 100% . Bởi lẽ, để có thể tập xe đạp thể dục tại nhà thì đơn giản nhưng để loại bỏ các sai lầm hay gặp thì không hề đơn giản đâu nhé. Hãy xem những sai lầm mà người tập hay gặp phải nhất trên xe đạp tập thể dục tại nhà này là gì để có thể tránh nhé.

 

1. Đạp xe trong điều kiện xe đạp tập không được điều chỉnh chính xác

 

Điều này có nghĩa rằng, trong quá trình đạp xe cùng xe đạp tập thể dục thì có một vào bộ phận bạn không điều chỉnh nó theo đúng hướng dẫn hoặc không phù hợp với cơ thể của mình. Chẳng hạn như yên xe điều chỉnh quá cao hoặc quá thấp. Tay lái điều chỉnh cũng không phù hợp. Có thể là quá xa để người tạp phải với hoặc quá gần để người tập đạp xe cảm thấy không thoải mái. Bởi vì, 2 bộ phận bàn đạp và tay cầm lái có vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện chiều cao và  giúp cho tinh thần thư giãn.

Điều chỉnh tay lái và bàn đạp phù hợp khi tập xe đạp tập thể dục

Điều chỉnh tay lái và bàn đạp phù hợp khi tập xe đạp tập thể dục

 

Khắc phục: Để có thể tăng chiều cao cùng xe đạp tập thể dục giá rẻ thì bạn nên điều chỉnh sao cho bàn đạp khi đạp nên để cho đôi chân rướn hơn bình thường 1 chút. Điều này giúp kéo dài các cơ khớp chân làm chiều cao tăng an toàn. Và chú ý nhớ điều chỉnh tay lái sao cho khi ngả người cầm tay lái một cách thoải mái nhất nhé.

 

Xem thêm: Đạp xe trên xe đạp tập thể dục có tăng được chiều cao

 

2. Đạp xe sai tư thế

 

Đây là sai lầm mà hầu hết những ai đã tập xe đạp tại nhà đều mắc phải. Mặc dù tư thế chuẩn để đạp xe rất thoải mái nhưng mà không phải ai cũng có tư thế đúng ngay từ khi mới bắt đầu tập. Vì vậy mà để tránh sai lầm không đáng có bạn nên nghe theo sự hướng dẫn của các chuyên gia về máy tập nhé.

Tác hại của tập sai tư thế khi đạp xe: sẽ gây tổn thương đến đầu gối và cột sống lưng và cổ. Vì thế hãy cố gắng giữ cột sống ở tư thế thẳng và nhớ để 80-85% trọng lượng cơ thể nằm trên yên xe để có thể chú ý tới chiếc yên xe nhé.

 

Đpạ xe đúng tư thế trên xe đạp tập thể dục

Đạp xe đúng tư thế trên xe đạp tập thể dục

 

Có thể bạn quan tâm: Lưu ý "vàng" khi sử dụng máy chạy bộ điện

 

3. Điều chỉnh độ kháng lực không hiệu quả hoặc không điều chỉnh nó

 

Độ kháng lực là sự hoàn hảo của các nhà thiết kế ra xe đạp tập thể dục. Nhằm tăng hiệu quả của đạp xe gấp nhiều lần so với đạp xe ngoài trời và tăng sự thú vị tránh nhàm chán đối với xe đạp tập. Nhưng, không phải ai cũng biết tác dụng của nó và biết sử dụng nó đúng mức. Vì thế, trong quá trình tập đạp xe tại nhà bạn nên tập thay đổi các mức điều chỉnh độ kháng lực sao cho tránh lãng phí chức năng này nhé.

Và đấy là 3 sai lầm bạn hay mắc phải nhất khi tập xe đạp tập thể dục tại nhà hàng ngày. Hãy đọc thật kỹ và gọi điện đến 0947 616 888  của Tài Phát để có thể được tư vẫn và hướng dẫn những cách tập đúng nhất nhé.


Các bài viết khác