Tin tức - sự kiện

4 điều cần nhớ khi tập luyện thể dục giảm cân

Ngày viết : 2014-06-25 09:55:16 - Lượt xem : 431

Không phải bất cứ ai cứ tập luyện thể dục thể thao là có thể giảm đươc cân mà cần phải có chế độ tập và các bài tập hợp lý đối với mình. Dưới đây là những lưu ý mà bạn nên làm trước khi bắt đầu một môn thể dục nào đó.

1. Khám tổng thể

Lưu ý khi thể dục giảm cân

- Việc lựa chọn hình thức tập luyện phù hợp với sức khỏe cũng như thể trạng của bạn là vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình giảm cân của bạn. Nếu bạn là người cao tuổi hay có các bệnh liên quan tới tim mạch hay xương khớp ... thì nên chọn các môn thể thao với những động tác nhẹ nhàng và tĩnh. Vì vậy việc khám tổng thể để đánh giá được sức khỏe của mình để có thể lựa chọn một môn thể dục phù hợp nhất cho mình.

2. Lựa chọn hình thức tập luyện

- Bạn nên chọn những hình thức tập luyện phù hợp với cơ thể, không thì kể cả tập nhiều hay tập với cường độ cao thì cũng sẽ không mang lại tác dụng như ý muốn cho bạn.

- Nếu bạn muốn giảm cân thì nên chọn những môn thể dục mà tác dụng lên hầu hết các bộ phận trên cơ thể.

3. Tập luyện mọi lúc mọi nơi

Lưu ý khi thể dục giảm cân

- Để có kết quả tốt trong quá trình giảm cân thì ngoài việc luyện tập môn thể thao của bạn chọn, thì bạn cũng nên tận dụng những thời gian rảnh để vận động như dọn dẹp nhà cửa, đi bộ hay mua sắm.

- Bên cạnh những bài tập thể dục giảm cân, bạn cũng cần có chế độ ăn uống hợp lý, khoa học tránh ăn nhiều tinh bột, tăng chất xơ để tăng nhanh hiệu quả giảm cân.

4. Uống nước trước, trong và sau tập luyện

Lưu ý khi thể dục giảm cân

- Trước khi tập luyện nên uống nước để chống mất nước cho cơ thể, trong quá trình tập luyện bạn nên bổ sung nước nếu như thấy khát để các quá trình diễn ra bình thường.

- Lưu ý sau khi tập luyện không nên uống quá nhiều nước bởi như thế không những không có lợi cho hệ tuần hoàn máu, hệ tiêu hóa mà còn tăng thêm gánh nặng cho tim. Ngoài ra, uống nhiều nước sau khi vận động sẽ làm cho cơ thể ra càng nhiều mồ hôi, đồng thời lượng muối mất đi càng nhiều, từ đó dễ gây ra chuột rút, co giật.


Các bài viết khác