Tư vấn chạy bộ

4 điều nên thử nếu muốn tăng cường động lực chạy bộ

Ngày viết : 2016-04-02 09:05:01 - Lượt xem : 659

4 điều nên thử nếu muốn tăng cường động lực chạy bộ

Chạy bộ không chỉ là môn thể dục có lợi cho sức khỏe mà lại còn rất đơn giản, ít tốn kém và phù hợp với mọi người. Nhưng chạy bộ cũng là một quá trình mang tính tâm lý, từ chuyện quyết định dậy tập cho đến sự nỗ lực vượt qua từng cây số. 

Theo ông Jeff Brown, tiến sĩ tâm lý, trợ lí giáo sư tại khoa Y dược Đại học Harvard có cho rằng: “Đối mặt với những thử thách tâm lí trong quá trình chạy bộ là điều cực kì quan trọng” . Ông đã chia sẻ 4 bí quyết để giúp tạo hứng thú trong luyện tập chạy bộ. 

Hình dung ra sự thành công giúp người tập có khả năng tập trung và có thể tự kiểm soát tốt hơn.

Hình dung ra sự thành công giúp người tập có khả năng tập trung và có thể tự kiểm soát tốt hơn.

1. Hình dung ra sự thành công 

Thói quen hình dung bản thân khi thành công sẽ giúp người tập có khả năng tập trung và có thể tự kiểm soát tốt hơn do đó trước khi chạy, bạn nên tưởng tượng bản thân vượt qua được những chướng ngại vật và vươn tới đích.

2. Tìm cho mình một khẩu hiệu 

Tạo khẩu hiệu và lặp đi lặp lại sẽ có ảnh hưởng tới việc chạy bộ của bạn.

Tạo khẩu hiệu và lặp đi lặp lại sẽ có ảnh hưởng tới việc chạy bộ của bạn. 

Việc tìm cho mình một khẩu hiệu và lặp đi lặp lại nó sẽ có ảnh hưởng tới việc chạy bộ của bạn. Bạn nên chọn những khẩu hiệu tích cực như “Mình sẽ làm được thôi!” hoặc “Sắp về đích rồi, cố lên nào!”…

3. Tự cười thoải mái 

Nghe thì có vẻ vô lý nhưng theo các nhà nghiên cứu thì chỉ cần mỉm cười cũng đủ để khiến bạn cảm thấy các tình huống khó khăn trở nên “dễ thở” hơn. Hơn nữa, nở nụ cười sẽ khiến bạn trông rạng rỡ hơn trong mắt mọi người xung quanh đấy. 

Mỉm cười cũng đủ để khiến bạn cảm thấy các tình huống khó khăn trở nên “dễ thở”.

Mỉm cười cũng đủ để khiến bạn cảm thấy các tình huống khó khăn trở nên “dễ thở”.

4. Tự nhủ bản thân 

Đôi khi điều cản trở lớn nhất của bạn chính là rời khỏi chiếc gường thân yêu và bước chân ra khỏi cửa. Nếu bạn cảm thấy không muốn chạy 30 phút, bạn nên tự nhủ với bản thân rằng mình sẽ chỉ chạy trong 5 phút mà thôi. Khi đã bắt đầu chạy thì rất có thể bạn sẽ chạy được lâu hơn dự tính ban đầu. 

Máy chạy bộ gia đình giúp bạn luyện tập tiện lợi, hiệu quả ngay tại nhà.

 

Hoặc không thì bạn có thể mua một chiếc máy chạy bộ gia đình và bắt đầu tập luyện ngay trong nhà, bất cứ khi nào bạn muốn. Vừa chạy bộ vừa nghe nhạc cùng các tính năng đa dạng của máy chạy bộ như mát xa, gập bụng,… chắc chắn sẽ giúp các buổi tập của bạn trở nên thú vị hơn đấy. Các bạn có thể tới hệ thống cửa hàng của công ty cổ phần thể thao Tài Phát để lựa chọn cho mình những chiếc máy tập thể dục phù hợp nhất với cơ thể. 

Hãy cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm riêng của bản thân bạn giúp mọi người cùng tăng động lực chạy bộ và tập thể dục đều đặn hơn ở bên dưới nhé! 


Các bài viết khác