Tin tức - sự kiện

4 lưu ý để tập luyện hiệu quả hơn trên máy chạy bộ

Ngày viết : 2015-10-14 11:58:03 - Lượt xem : 458

4 điều lưu ý khi tập với máy chạy bộ

 

Tập luyện thể dục trên máy tập chạy bộ là phương pháp tập luyện năng động, không đòi hỏi cao về kĩ thuật, đốt cháy calorie hiệu quả và phòng tránh được nhiều bệnh tật. Để đạt được tập thể dục nhiều hơn, bạn cần biết về những lưu ý khi tập luyện trên máy chạy bộ. Nắm vững được những điều này thì công cuộc cải thiện và duy trì vóc dáng của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

 

>> Ưu và nhược điểm của các loại máy chạy bộ gia đình

>> Những điều nên biết khi mua máy chạy bộ gia đình

 

  1. LUÔN LUÔN KHỞI ĐỘNG

 

Đây là bước quan trọng không thể thiếu trong bất kì bài tập thể dục nào. Để khởi động đúng cách, bạn cần đi bộ nhanh và tăng chỉ số nhịp đập của tim lên 100 đến 120 BPM (Beat Per Minutes). Quá trình khởi động hiệu quả sẽ giúp cho cơ thể bạn làm quen với việc chuyển động trên mặt phẳng và thúc đẩy máu lưu thông, hạn chế nguy cơ chấn thương trong suốt quá trình tập luyện.

 

  1. NHỊP TIM

 

Nếu nắm vững phương thức đo nhịp tim trên máy chạy bộ điện, bạn có thể điều chỉnh các chỉ số về vận tốc và độ dốc trên máy để đạt đến chỉ số nhịp tim cần thiết. Khi đạt tới mức nhịp tim này, cơ thể bạn sẽ bắt đầu quá trình đốt calo để giảm mỡ, nhưng ưu điểm là không gây đau cơ, hạn chế chấn thương cho người mới tập luyện.

 

máy chạy bộ

 

Một chiếc máy chạy bộ điện là chọn lựa tuyệt vời của bạn và gia đình

  

  1. CHỌN ĐÚNG CHẾ ĐỘ TẬP LUYỆN

 

Giữa việc chạy ngoài trời và chạy trên máy tập chạy bộ, có nhiều điểm khác biệt như: nhiệt độ giữa thời tiết bên ngoài và trong phòng tập, cơ thể sẽ dùng ít cơ bắp hơn khi chạy ngoài trời. Tuy nhiên, một điểm khác mà người tập chạy bộ cần lưu ý chính là các chế độ tập luyện cài đặt mặc định do các kỹ sư lập trình ứng với từng nhu cầu và mục đích tập luyện của mỗi người.

 

Chế độ Loose Weight dành cho mục đích giảm mỡ. Bạn chỉ cần nhập vào máy các dữ liệu về cân nặng, độ tuổi và thời gian tập luyện mong muốn. Sau đó, phần mềm hoạt động trên máy sẽ tự động đưa ra các chỉ số về vận tốc, độ dốc phù hợp cho bạn.

 

máy chạy bộ

 

Hãy tập luyện với máy chạy bộ để cơ thể khỏe mạnh 

 

Nếu muốn áp dụng phương pháp tập luyện HIIT – tập luyện cường độ cao luân phiên, bạn chọn chế độ Interval và điều chỉnh các thông số theo trình tự sắp xếp luân phiên mức độ cao và thấp. Tập luyện cùng phương pháp này giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo gấp đôi so với phương pháp chạy bộ giữ nguyên tốc độ trên suôt đường chạy. 1 giờ tập luyện trên may chay bo bằng phương pháp HIIT sẽ giúp bạn đốt cháy khoảng 400 calo.

 

  1. HÍT THỞ ĐÚNG CÁCH

 

Hít thở đúng cách khi chạy bộ sẽ giúp tăng cường lượng oxi đi vào cơ thể – yếu tố tiên quyết kéo dài sức bền của cơ thể. Để hít thở đúng cách trên máy chạy bộ, bạn cần chú ý hơn đến tư thế trong khi chạy. Một tư thế đúng khi tập luyện trên máy chạy bộ là: mắt nhìn thẳng, cột sống thẳng, vai căng sang hai bên và luôn tiếp đất bằng nửa trước của bàn chân.


Các bài viết khác