Tin tức - sự kiện

5 bài tập thể dục giúp bạn tăng chiều cao

Ngày viết : 2014-09-08 08:38:16 - Lượt xem : 1058

Sau đây là một số bài tập giúp bạn tăng chiều cao một cách nhanh chóng và hiệu quả. Hãy cùng thể thao Tài Phát khám phá nhé!

>> Những phương pháp giảm cân hiệu quả tại nhà 

>> Chăm sóc thể dục có đời sống tình dục lành mạnh

1. Tập xà đơn cải thiện chiều cao

Đây là một bài tập đơn giản (có thể làm ở nhà) nhưng cực kỳ hiệu quả. Tất cả những gì bạn cần là một thanh xà đơn hay xà kép tại nhà. Bạn có thể tập bất cứ lúc nào tại nhà mỗi khi rảnh rỗi, chiều cao của bạn chắc chắn sẽ được cải thiện.

 

Tập xà đơn tăng chiều cao

Xà đơn tăng chiều cao rất dễ thực hiện và có thể tập bất cứ lúc nào.

Cách tập như sau: 

Để tay lên xà sao cho thật thoải mái, rồi từ từ đu người lên. Giữ tư thế “treo lửng lơ” hoặc đu xà như vậy đến khi nào không thể chịu được nữa thì nghỉ (nhớ căng người cho thẳng). Khi bắt đầu nghỉ, từ từ hạ người xuống sàn nhà, chạm đất bằng mũi chân. Bài tập này kích thích kéo giãn cột sống, nếu chăm chỉ luyện tập 3 lần/ tuần sẽ đạt được kết quả tối ưu.​

2. Bài  tập "rắn hổ mang" bạn đã thử chưa

Đây là một bài tập yoga giúp kéo dài cột sống và tăng sự dẻo dai, linh hoạt cho cơ thể, để các khớp sụn giữa các đốt sống phát triển, làm tăng chiều cao. Bạn sẽ tưởng tượng mình là một con rắn hổ mang thực sự.

 

Cách tập như sau: 

Nằm ngửa, đặt hai cánh tay song song với cơ thể, úp lòng bàn tay xuống. Cùng một lúc đưa hai chân lên cao rồi kéo căng để uốn ngược chúng qua đầu, cố gắng chạm cả hai chân xuống sàn nhà. Có thể ban đầu bạn khó lòng thực hiện được động tác này, nhưng nếu chăm chỉ tập luyện sẽ làm được. 

Bài tập này bạn phải thực sự kiên trì và nhẹ nhàng mới có hiệu quả.

3. Kéo cột sống ra phía trước

Bài tập giúp kéo cột sống và tăng sức dẻo dai cho cơ thể 

 

Bài tập kéo cột sống ra phía trướcBài tập kéo cột sống ra phía trước

 

Ngồi thẳng lưng trên sàn nhà, hai chân mở rộng hình chữ V. Hai tay rộng bằng vai, để song song giơ ra trước mặt. Tiếp đó, vươn người ra phía trước và cố gắng hết sức để hai bàn tay chạm vào ngón chân của mình. Nếu như có thể chạm vào đầu ngón chân, thì khi đó cột sống đã được gập ở mức tối đa.

Thực hiện bài tập 3 – 4 lần liên tiếp với mỗi lần căng khoảng 10-15 giây.

5. Tập tạ chân giúp kép dài chân

Bài tập này giúp bạn kéo dài chân một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Tập tạ chân giúp kéo dài chân

 

Ngồi trên một chiếc ghế cao và buộc tạ vào mắt cá chân (như hình). Nên bắt đầu với tạ có trọng lượng nhỏ và dần dần tăng lên trong các lần tập sau. Hãy nhớ là luôn để chân kéo căng với trọng lượng của tạ. Sau khi hoàn thành bài tập, hãy thảo tạ ra và đá chân ra phía trước nhẹ nhàng từ 5 – 10 lần, sau đó là 5 – 10 lần tiếp theo là đá mạnh hơn. Thực hiện bài tập 3 lần/tuần sẽ mang lại hiệu quả đáng kể.

5. Bài tập cuộn người 

Đây là một bài tập tuyệt vời để kéo căng cột sống và kéo dài kích thước cơ thể bạn. Ngoài cột sống, nó cũng giúp kéo căng và làm dài các đốt sống cổ của bạn.

 

Bài tập cuộn người tăng chiều cao

 

Ngồi thẳng lưng trên một tấm thảm. Chân mở rộng ngang vai, và bàn chân gập cong lại. Chạm vào đỉnh đầu nhưng vẫn hãy để vai của bạn được thoải mái. Hít vào và mở rộng cánh tay ra trước mặt rồi từ từ uốn cong người về phía trước và cố gắng chạm vào các ngón chân của bạn. Nếu bạn có thể chạm vào đầu ngón chân, bạn thậm chí có thể uốn cong người về phía trước xa hơn nữa để cột sống của bạn được uốn cong đến mức tối đa.

 


Các bài viết khác