Tin tức - sự kiện

5 cách giúp tập luyện trên máy chạy bộ không nhàm chán

Ngày viết : 2015-09-18 10:56:54 - Lượt xem : 782

5 cách giúp tập luyện trên máy chạy bộ không nhàm chán

Mua một máy chạy bộ điện giá rẻ để tập luyện tại nhà là một sự lựa chọn đúng đắn cho những cá nhân, những gia đình không có điều kiện về thời gian và cả tiền bạc nữa. Bởi bạn có thể chủ động chạy thể dục hàng ngày mà không lo lắng về muộn giờ học, giờ làm, hay không khí ô nhiễm, thời tiết nắng mưa thất thường. Không phải bon chen chờ máy tập khi tới phòng tập thể hình, cũng như tiết kiệm được phần lớn chi phí mua thẻ tập hàng tháng nếu cả gia đình bạn muốn tập thể dục chạy bộ.

chạy bộ thể dục

Tuy nhiên, khi đang chạy bộ ngoài trời, bạn được hít thở không khí bên ngoài, quan sát cảnh quan xung quanh, tiếp xúc với nhiều địa hình, thì khi bước lên máy chạy bộ điện , bạn sẽ cảm thấy khá nhàm chán bởi chương trình tập luyện khá ít, không khí ngột ngạt.

Bài viết này xin chia sẻ 5 cách giúp tập luyện trên máy chạy bộ không nhàm chán để quý vị có thể tham khảo và thực hiện:

  • Đặt mục tiêu và lên lịch tập luyện

Việc đặt mục tiêu là điều kiện cần để bạn có thể giảm bớt nhàm chán. Hãy đặt mục tiêu như giảm được bao nhiêu kg trong bao lâu, phải có cơ thể săn chắc như thế nào, hay tối thiểu là bạn hãy nhìn vào những bộ cánh bạn ưa thích mà hiện tại cân nặng bạn đang không cho phép bạn diện chúng…Tiếp đó hãy lên lịch tập luyện cụ thể, không cần thiết là ngày nào cũng tập, nhưng tối thiểu hãy dành 3-4 buổi/tuần.

  • Kết hợp nhiều bài tập với nhau

Chạy mãi một bài chạy, một vận tốc không chỉ khiến bạn nhanh chán mà còn khiến sức dẻo dai của bạn không được cải thiện. Hãy kết hợp nhiều bài tập với nhau, ví dụ như  đi bộ chậm, đi bộ nhanh, chạy bộ chậm, chạy bộ nhanh rồi tăng độ dốc. Hiện nay có rất nhiều máy chạy bộ đa năng tích hợp cả đai massage xoay eo, thiết bị tập cơ bụng hay tạ tay nhỏ...

  • Rủ thêm người tập

Khi bạn chạy bộ một mình thì không tránh khỏi cảm giác chán, hãy rủ thêm bạn bè, người thân để tập cùng mình, vừa chạy vừa “tám” chuyện ắt hẳn sẽ bớt đi được cảm giác này. Hay đi tập tại phòng tập gym cũng là một cách hay bởi ở đó rất đông đúc.

tránh nhàm chán khi chạy bộ

  • Nghe nhạc, xem video khi chạy

Nếu như bạn chẳng rủ được ai để chạy bộ cùng thì hãy chuẩn bị chiếc máy nghe nhạc, hay điện thoại có nhạc để giải trí trong quá trình chạy. Một số máy chạy bộ cao cấp có trang bị cả màn hình LCD có thể xem được phim hay video nữa. Tuy nhiên, cách này không khuyến khích vì dễ làm xao nhãng bài chạy của bạn.

  • Loại bỏ căng thẳng khi bước vào tập

Bước chân lên máy chạy bộ, bạn hãy gạt bỏ mọi thứ công việc và căng thẳng ra khỏi đầu, toàn tâm cho việc chạy bộ. Tâm lí căng thẳng, lo lắng dễ khiến bạn mất tập trung cho hoạt động thể thao, không chỉ khiến bạn chán nản luyện tập mà còn dễ gây ra chấn thương nữa.


Các bài viết khác