Tư vấn chạy bộ

5 lỗi khi tập thể dục khiến nhanh bị lão hoá hơn

Ngày viết : 2016-03-23 13:29:36 - Lượt xem : 813

Tập thể dục thường xuyên và đều đặn là điều cần thiết nhưng không phải tập thế nào cũng được, 5 lỗi sai thường gặp dưới đây có thể khiến cơ thể bị lão hóa nhanh trông thấy. Dưới đây là bài tư vấn mong bạn sẽ khắc phục ngay những lỗi sai khi tập thể dục và giữ cho mình một vóc dáng săn chắc và có một sức khỏe tốt.

 

Không bao giờ nghỉ ngơi

 

Cần có thời gian nghỉ ngơi hợp lý giữa các buổi tập ít nhất một ngày mỗi tuần.

Cần có thời gian nghỉ ngơi hợp lý giữa các buổi tập ít nhất một ngày mỗi tuần.

 

Nếu bạn vẫn tập thể dục đều đặn hàng ngày mà cơ thể vẫn luôn cảm thấy mệt mỏi hay đau nhức thì đó chính là hậu quả khi cơ thể bạn không đủ thời gian để chữa lành và hồi phục giữa các buổi tập. Từ 15 đến 25 tuổi, cơ thể cần khoảng 18 giờ để sửa chữa các sợi cơ bị ảnh hưởng do quá trình tập thể dục, nhưng con số này sẽ tăng lên 36 giờ ở độ tuổi 40 trở đi. Vì thế, cơ thể cần có thời gian nghỉ ngơi hợp lý giữa các buổi tập ít nhất một ngày mỗi tuần. Nếu không, cơ bắp sẽ lâm vào tình trạng viêm, hệ thống miễn dịch của bạn có thể sẽ không hoạt động một cách hiệu quả và giấc ngủ của bạn không sâu.

 

>> Có thể bạn quan tâm: Máy tập cơ bụng giảm cân hiệu quả nhất.

 

Bỏ qua phần khởi động

 

Phần khởi động tuy đơn giản nhưng là một phần vô cùng quan trọng.

Phần khởi động tuy đơn giản nhưng là một phần vô cùng quan trọng.

 

Phần khởi động tuy đơn giản nhưng là một phần vô cùng quan trọng giúp bạn tránh được những chấn thương khi tập luyện vì thế bạn hãy tập cho mình thói quen khởi động và làm nóng cơ thể từ 5 đến 10 phút trước khi bắt đầu tập luyện với cường độ nặng.

 

Chỉ tập trung vào bài tập cường độ cao

 

Một số người nghĩ rằng chỉ cần tập trung tập các bài tập cường độ cao sẽ đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn. Chính suy nghĩ sai lầm này mà đang tàn phá, hủy hoại cơ thể bạn. Các bài tập ở cường độ cao đã dẫn đến sự gia tăng trong tiêu cơ vân, một sự cố về sợi cơ rất nghiêm trọng và có thể gây tổn thương thận và nguy hiểm hơn là gây ra tử vong. Chứng tiêu cơ vân này có thể ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ thể, đặc biệt là nếu bạn khiến cơ thể bị mất nước sẽ rất nhanh dẫn đến lão hóa. Cách khắc phục là bạn hãy để cơ thể nghỉ ngơi tối thiểu là 48 giờ nhằm phục hồi sau khi tập luyện cường độ cao.

 

Gắn bó dài lâu với các bài tập tác động thấp

 

Gắn bó dài lâu với các bài tập tác động thấp.

Gắn bó dài lâu với các bài tập tác động thấp.

 

Môn đạp xe hay tập aerobic là những môn thể thao có tác động thấp đến sức khỏe của bạn và không có tác dụng nhiều đến mật độ xương của bạn. Để ngăn ngừa tình trạng loãng xương và duy trì sức khỏe của xương, bạn nên kết hợp những động tác thể dục như chạy bộ, nhảy dây... vào chế độ tập luyện thể dục của bạn.

 

>> Có thể bạn quan tâm: Tư vấn chọn máy chạy bộ tại nhà ưng ý, ai cũng làm được

 

Không bao giờ tập cơ sàn chậu

 

Bạn có thể tập trung vào tập cơ chéo cơ thẳng bụng nếu bạn muốn có một vòng eo bé nhỏ và săn chắc. Nhưng nếu bỏ qua tập luyện cơ sàn chậu, đến khoảng 35 đến 40 tuổi bạn sẽ đối mặt với vòng hai tròn và chảy sệ cùng với chứng đi tiểu không tự chủ. Cơ thể bạn cũng nhanh bị lão hóa hơn. Cho nên, bạn hãy kết hợp thực hiện các bài tập co thắt cơ nhằm kích hoạt các sàn chậu là một phần vô cùng quan trọng trong việc tăng cường sức mạnh từ bên trong cơ thể. Tập 10 nhịp mỗi lần và lặp lại khoảng 3 lần như thế; thực hiện 3 lần mỗi ngày.

 


Các bài viết khác