Tin tức - sự kiện

5 sai lầm lớn nhất khi tập thể dục giảm cân

Ngày viết : 2014-12-16 06:06:01 - Lượt xem : 1521

Đôi khi việc tập thể dục giảm cân lại hay mắc phải những sai lầm trong việc tập thể dục khiến hiệu quả tập thể dục bị giảm sút rất nhiều. Trong nhiều trường hợp nhiều người lại mắc những sai  lầm ngớ ngẩn. Nếu bạn đã tăng cường tốc độ và tập luyện hết cường độ mà thấy hiệu quả vẫn không thấy chuyển biến gì thì bạn đã mắc 1 trong những sai lầm phổ bieesnduowis đây

1. Lặp đi lặp lại 1 bài tập 

Quá trình tập thể dục giảm cân của bạn đều lặp đi lặp lại một bài tập trong quá trình giảm cân. Nó vừa gây ra cảm giác nhàm chán dành cho bạn mà còn không hiệu quả trong quá trình luyện tập. Đặc biệt không những không đem lại hiệu quả trong giảm cân cho bạn mà còn không tốt cho sức khỏe. 

 

Thể dục giảm cân

Tránh những sai lầm khi tập thể dục giảm cân 

 

Lặp đi lặp lại một quá trình như vậy lại đem cảm giác nhàm chán cho người tập luyện và từ đó bạn sẽ giãn cường độ tập luyện và làm cho cơ thể thêm  mệt mỏi. 

Cách khắc  phục:

Đa dạng bài tập. Hãy xây dựng một lịch trình cụ thể để hiệu quả tập luyện được nâng cao. Thời gian hợp lý dành cho bạn là hãy tập luyện từ 45 - 60 phút mỗi ngày. Nên tập vào buổi sáng.

Đa dạng hóa các công cụ tập. Ví dụ bạn có thể chạy bộ ngoài trời vào buổi sáng hoặc có thể chạy bộ trênmáy chạy bộ ....

2. Ăn  nhiều hơn sau khi tập thể dục 


Khi bạn tập thể dục hằng ngày, lượng calo bị tiêu tốn nhiều hơn, hay gây cảm giác đói cho bạn. Một số người còn thèm ăn một cách nhanh chóng. Đối phó với việc này ban đầu cũng là một việc vô cùng khó khăn. Bạn luôn có một suy nghĩ rằng " Tôi có thể ăn bất cứ thứ gì vì hôm nay tôi đã tập luyện quá sức". Đó là lý do mà hàng nghìn người mắc phải khi tap the duc giam can. 

Trong thể dục giảm cân nếu bạn bù đắp một lượng calo nhiều hơn trong cơ thể thì việc tăng cân của bạn ngày càng trở nên trầm trọng và thậm chí còn tăng cân hơn rất nhiều so với ban đầu.

Cách khắc phục: Trong quá trình tập luyện của bạn hãy điều chỉnh chế độ ăn uống thường xuyên mỗi ngày. Việc bạn hấp thu 1 lượng calo nhiều hơn lượng tiêu hao thì quá trình giảm cân của bạn sẽ có tác dụng ngược trở lại. Điều này rất nguy hiểm trong quá trình giảm cân của bạn. 

Hãy duy trì bằng cách bù lượng calo bị tiêu hao mỗi ngày đừng để lượng thức ăn trong cơ thể của bạn bị dư thừa khiến tình trạng tăng cân của bạn ngày càng trở nên trầm trọng. 

3. Luyện tập mất cân đối 


Hãy lên kế hoạch giảm cân cho bản thân một cách hợp lý. Luyện tập sức mạnh và làm việc linh hoạt. Quá trình này đảm bảo cơ thể của bạn được khỏe mạnh và phù hợp. Đừng có quan điểm rằng ngày mai tôi sẽ tập bù vào hôm nay. Hãy duy trì đều đặn cường độ tập luyện một cách hợp lý và cân đối. 

Hãy có kế hoạch giảm cân cho mình và lên lịch trình cụ thể để quá trình giảm cân của bạn được tốt nhất. Chúc các bạn ập thể dục thành công và hiệu quả.


Các bài viết khác