Sản phẩm bán chạy

Tin tức - sự kiện

6 Điều khiến máy chạy bộ điện không bao giờ nhàm chán

Ngày viết : 2015-11-06 12:37:47 - Lượt xem : 500

Để sử dụng máy chạy bộ điện không nhàm chán

Với những người ưa thích thể thao, chắc chắn không ai là không biết đến những lợi ích hữu hiệu của môn chạy bộ đối với sức khỏe, vóc dáng, tinh thần,... Ngày nay, đời sống bận rộn hơn, việc sử dụng máy chạy bộ điện để tập thể dục ngay tại nhà giúp bạn có được sự tiện lợi và sự hỗ trợ hiệu quả nhất.  Song việc duy trì một quá trình tập luyện với máy chạy bộ điện tại nhà chắc hẳn nhiều người không tránh được sự nhàm chán. Vậy những nguyên nhân là do đâu và làm sao để khắc phục vấn đề này? Hãy cùng Tài Phát sport tìm hiểu vấn đề này để giúp việc luyện tập cùng máy chạy luôn tạo sự hứng khởi cho bạn nhé.

Một số nguyên nhân tập máy chạy bộ điện dễ gây nhàm chán

  • Việc tập lặp đi lặp lại một số các động tác mỗi ngày với máy chạy bộ dễ khiến người tập cảm thấy nhàm chán, nhất là với những ai không ưa vận động, người thiếu sự kiên trì.
  • Tập chạy bộ, đi bộ một mình, không có người tập cùng cũng là 1 trong những nguyên nhân gây nhàm chán khi tập luyện với máy chạy bộ tại nhà.
  • Tập trong trạng thái thể lực không được tốt, không thể đảm bảo sức khỏe cũng như tâm lý không vô tư cũng rất dễ gây mệt mỏi dẫn tới nhàm chán.
  • Không gian nơi bạn đặt máy không có được thoáng mát, bạn cảm thấy nóng nực và khó chịu.

Giải pháp khắc phục tình trạng nhàm chán khi tập bằng máy chạy bộ điện

1. Tìm người tập chạy cùng

Tìm người tập cùng trên máy chạy bộ điện tránh nhàm chán

Tìm người tập cùng trên máy chạy bộ điện tránh nhàm chán 

Rủ bạn bè và người thân tập cùng là cách khá hữu hiệu giúp bạn có thêm động lực để chăm chỉ tập luyện. Nếu bạn tập với máy chạy bộ tại nhà với những người bạn của mình, bạn sẽ không còn cảm thấy nhàm chán nữa, những cuộc trò chuyện vui vẻ còn có thể khiến cho thời gian trôi đi nhanh hơn. Họ cũng giúp bạn quan sát và chỉ ra những điểm chưa đúng trong lúc tập luyện để mọi người cùng tránh mắc phải. Còn nếu bạn tập tại phòng tập, bạn cũng nên rủ người đi tập cùng và chọn những chiếc máy được kê cạnh nhau. Như vậy bạn và bạn của bạn có thể cùng nhau chạy, cùng đua sức bền của mình trong chạy bộ. Làm như vậy thì thời gian tập luyện của bạn sẽ thật thú vị và hào hứng hơn nhiều đấy.

2. Thay đổi tập nhiều bài tập, nhiều chương trình

Tăng sự trải nghiệm của chính bản thân mình bằng cách luân phiên nhau tập chạy bộ chậm rồi nhanh, bằng cách tập bài tập này rồi đổi bài tập khác hoặc thay đổi các chương trình tập. Làm như vậy bạn sẽ tăng sự trải nghiệm và tò mò của mình. Vì thế mà thời gian tập sẽ trôi qua nhanh và yêu thích chạy bộ hơn, mong đợi đến buổi tập tiếp theo. 

Ngoài ra, thường xuyên thay đổi cường độ tập, tốc độ, thời gian tập chạy và độ nghiêng của băng tải khi tập luyện sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả tốt hơn, nhất là với những ai đang tập cho mục tiêu giảm cân, tăng cơ,... đầu tiên, bạn hãy điều chỉnh chạy chậm, sau đó tăng tốc độ dần dần, rồi chậm lại. Lặp đi lặp lại số nhiều các lần để cơ thể thích nghi với tốc độ nhanh - chậm thường xuyên.

Bạn cần biết cách chọn độ dốc trên máy chạy bộ điện hiệu quả để tạo cảm giác mới cho các bài tập của mình. Với máy chạy bộ điện thì bạn với thể sử dụng các phím điều khiển tốc độ, độ dốc linh hoạt ngay trên tay vịn của máy. Bạn cũng buộc phải biết cách dùng các sản phẩm máy chạy bộ đa năng giúp đa dạng hơn cho bài tập cho mình. Điều này cũng sẽ giúp công đoạn tập của bạn được hiệu quả hơn.

Tập trung tập máy chạy bộ điện tại nhà

Tập trung tập máy chạy bộ điện tại nhà. 

3. Thả lỏng tinh thần

Tập chạy bộ trên máy không thể chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe, rèn luyện thể lực mà còn là khoảng thời gian để bạn thư giãn đầu óc, giải tỏa các mệt mỏi trong cuộc sống. Để đạt được hiệu quả tập luyện tối đa, bạn phải làm sao gạt bỏ những phiền muộn trong suốt công đoạn tập để bài tập được diễn ra thuận lợi và nhẹ nhàng hơn. Thả lỏng giúp bạn tập máy chạy bộ ít xảy ra tai nạn nhất. Đây cũng là cách tránh giàm chán nhất và hữu hiệu nhất mà các chuyên gia khuyên người tập khi tập hàng ngày. Vì thế khi tập máy chạy bộ, hãy để bạn trong trạng thái thật sự thư giãn nhé.

4. Nơi đặt máy tập thoáng đãng

Môi trường tập luyện cũng khá quan trọng nếu bạn muốn có được kết quả tốt. Bạn không thể tập trung nếu đặt máy chạy bộ ở gần khu bếp, vừa nóng nực lại có mùi thức ăn,... Vậy nên đặt máy chạy bộ gia đình ở những vị trí nào? Tốt nhất, bạn nên đặt máy tập ở các nơi thoáng mát, gần cửa sổ và không khí trong lành.

5. Nghe nhạc

Âm nhạc giúp cho đầu óc thư thái, quên đi những mọi mệt và nó cũng chính là nguyên nhân giúp người chạy bộ tập trung hơn khi tập. Nghe nhạc là 1 trong những giải pháp hữu ích giúp buổi tập của bạn không có bị nhàm chán và gia tăng sự hào hứng tập luyện. Hiện nay phần lớn sản phẩm máy chạy bộ điện đa năng bây giờ ngoài chạy bộ thì nó còn tích hợp thêm chức năng nghe nhạc. Bạn sở hữu thể lưu lại một list những bài hát bạn đam mê và mở lên trong lúc tâp chạy, sẽ thấy thú vị hơn đấy.

Nghe nhạc khi tập máy chạy bộ điện tăng thích thú

Nghe nhạc khi tập máy chạy bộ điện tăng thích thú. 

6. Kết hợp tập động tác

Hiện nay các máy chạy bộ điện đa năng sử dụng trong gia đình thường hỗ trợ nhiều bài tập. Những bài tập ấy khiến cho người sử dụng phải vận động tất cả các bộ phận trên cơ thể chứ không chỉ riêng chân và tay. Điều này không chỉ giúp bạn có thêm hứng thú khi tập mà còn giúp cơ thể phát triển một cách đồng đều hơn. Xem thêm hướng dẫn tập luyện các bài tập bổ trợ trên máy chạy bộ đa năng để tận dụng những bài tập này một cách tốt nhất nhé.

Hi vọng qua bài tư vấn này của Tài Phát sport, bạn sẽ biết cách tránh được sự nhàm chán khi tập luyện máy chạy bộ từ đó giúp bạn chạy bộ hiệu quả hơn. Nếu muốn buổi tập luyện  trên máy chạy bộ điện của bạn thêm thú vị thì hãy làm theo 6 điều liệt kê ở trên nhé. Chúc bạn thành công!

  Nguồn duy nhất tại: http://thethaotaiphat.com.vn/ 

 


Các bài viết khác