Tin tức - sự kiện

Bài tập giảm cân cho người cao tuổi.

Ngày viết : 2014-05-09 08:35:52 - Lượt xem : 354

Những vận động nhẹ nhàng giúp cho người tập phấn chấn, sảng khoái, vui tươi và có lợi cho việc giảm cân đó Yoga, bơi, đi bộ, đi xe đạp, bơi… Đây là những lựa chọn hợp lý không chỉ thích hợp để cho người cao tuổi giảm cân mà còn tốt đối với người yếu sức, mắc các bệnh về tim mạch - Bài tập giảm cân cho người cao tuổi.

Bài tập giảm cân cho người cao tuổi.

 

 

Phương pháp giảm cân dành cho người cao tuổi vì việc giảm cân đối với những người cao tuổi, ngoài một chế độ dinh dưỡng hợp lý thì luyện tập thể dục là hoạt động rất cần thiết. Nhưng cũng cần lựa chọn những môn thể thao phù hợp với thể trạng để tăng cường sức khỏe bản thân tránh rủi ro có thể xảy ra khi tập luyện.

Các môn thể thao mang tính đối kháng cao như đá bóng, võ thuật…, các môn dễ té ngã như trượt tuyết sẽ làm khả năng chấn thương, gãy xương tăng lên rất cao. Vì thế với người cao tuổi, các chuyên gia khuyến cáo nên chọn các hoạt động nhẹ nhàng, ít rủi ro hơn.

Thể dục tại chỗ

Bài tập giảm cân cho người cao tuổi.

 

 

Thể dục không chạy với các bài tập luyện tại chỗ (có thể dùng thêm dụng cụ như bóng để tung hứng) giúp người tập ít bị chấn thương, có thể thực hiện ở bất cứ không gian nào. Hiệu quả mà nó đem lại không thua kém gì so với môn chạy bộ.

Đạp xe đạp

Đi xe đạp cũng là một môn thể thao ít rủi ro đối với người cao tuổi. Đi xe đạp củng cố cả sức khỏe và tính linh hoạt của bàn chân.

 Yoga

Yoga được biết đến là môn luyện tập có tác dụng giải tỏa stress hiệu quả. Nhưng ngoài ra, yoga cũng có tác dụng loại bỏ các chất béo tích tụ trong cơ thể, đặc biệt đối với những chị em đã ngoài tuổi 40. Đó chính là lý do tại sao chúng ta nên tập yoga để giảm cân. Yoga làm giảm mức độ của các kích thích tố căng thẳng và tăng độ nhạy insulin, từ đó giúp cơ thể bạn đốt cháy được nhiều calo ơn, giảm lượng calo tích tụ lại thành chất béo.

Bài tập giảm cân cho người cao tuổi.

 

Ngoài ra Yoga là một hoạt động tuyệt vời để phát triển sức mạnh cốt lõi, tăng cường cơ bắp, và tăng sức chịu đựng tim mạch của bạn, đặc biệt người có tuổi. Yoga cũng có thể làm giảm đau nhức (đặc biệt là đau lưng) bằng cách tăng tính linh hoạt và dẻo dai của cơ thể.

Đi bộ

Bài tập giảm cân cho người cao tuổi.

Tất cả các bác sĩ và chuyên gia sẽ khuyên bạn nên đi bộ khi bạn muốn thực hiện một môn thể dục thể thao nào đó đem lại sự dẻo dai và sự tươi tắn cho cơ thể. Hãy đi bộ thường xuyên mỗi ngày. Đi bộ cũng là một bài tập tuyệt vời để dành thời gian cho chính bản thân mỗi người.

Chơi đùa

Làm một việc gì đó vui vẻ. Có thẻ để thỏa mãn sở thích như khiêu vũ, chơi golf, bất cứ điều gì mà làm bạn cảm thấy vui vẻ. Thể thao không nhất thiết phải khiến bạn mệt mỏi hay cảm thấy nhàm chán, bạn nên thực hiện nó với hình thức hưởng thụ và vui vẻ điều này sẽ tăng lượng calo đốt cháy lên gấp bội giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn.

Bơi

Bơi được biết đến như là một hình thức luyện tập thể dục tốt cho cơ thể. Không chỉ đối với các cơ bắp chính, bơi lội cũng có thể tăng cường cơ bắp tay và chân. Bơi lội là sự lựa chọn thể dục tốt cho những người thường xuyên bị đau khớp.

Chúc các cụ giảm cân thành công!

 


Các bài viết khác