Tin tức - sự kiện

Bài tập giúp bạn đánh bay cơn đau lưng

Ngày viết : 2014-04-20 19:39:10 - Lượt xem : 301

Công việc văn phòng hàng ngày ngồi lâu dưới máy vi tính khiến bạn có nguy cơ mắc các bệnh như như đau vai gáy, đau lưng, mỏi mắt… Dưới đây là một vài bài tập đơn giản giúp bạn đánh bay cơn đau lưng.

Động tác 1: Động tác với bóng tập

 

 

Nằm ở trên bóng tập, chân dang ngang hông, đặt bàn chân lên tường hoặc vật cứng, tay đưa trên đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau. Siết cơ mông và nâng ngực lên khỏi bóng, lưng thẳng ra trong khi đưa tay thẳng về phía trước. Dừng lại, sau đó từ từ chuyển về vị trí bạn đầu. Lặp lại với các lần tiếp theo.

Động tác 2: Gập người kéo dây

Cố định dây tập ở một đầu, nắm lấy tay cầm, lùi về phía sau cho tới khi cánh tay thẳng. Chân dang ngang hông, đầu gối hơi cong, hạ thân thấp. Kéo tay cầm về phía bạn, khuỷu tay về phía hai bên cho tới khi bàn tay ngang vai. Đưa trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại động tác với lần tiếp theo.

Động tác 3: Gập người kéo tạ

Giữ tạ đôi ở bên cạnh, hơi cong gối, đẩy hông ra phía sau, nghiêng về phía trước, giữ lưng thẳng và thân chắc . Từ từ gập khuỷu tay, giữ tay gần với thân, kéo tạ về hai bên thân. Ngưng lại, sau đó từ từ chuyển về vị chí ban đầu. Kết thúc lần một.

Động tác 4: Dang tay chữ T

Úp mặt, tay dang trên sàn tạo thành hình chữ T, ngón cái hướng lên phía trần. Từ  từ đưa tay lên cao , giữ một đến hai giây rồi trở về vị trí ban đầu. Lặp lại với các lần tiếp theo.
Hàng ngày bạn chỉ cần tranh thủ 15 phút giờ nghỉ trưa cho các động tác trên để giảm nguy cơ và đánh bay cơn đau lưng.

Chúc các bạn thành công!


Các bài viết khác