Tin tức - sự kiện

Bài tập giúp tăng cường thể lực cho dân văn phòng

Ngày viết : 2014-04-18 23:49:53 - Lượt xem : 304

Hàng ngày bạn phải ngồi rất lâu trước máy tính, bạn không có nhiều thờ gian cho các biện pháp tập thể dục tốn nhiều thời gian. Hãy nhét bài tập tăng cường thể lực dưới đây vào quỹ thời gian eo hẹp của bạn.

Bạn sẽ cần phải có ít nhất 15-20 phút tự do chiếm được trong công việc văn phòng của bạn.

 

Thời gian tốt nhất làm điều này sẽ là:

  • Trong giờ nghỉ trưa
  • Hoặc bạn có thể đến văn phòng sớm hơn một chút.

Khi mới bắt đầu tập đừng để ý tới sự tò mò của các đồng nghiệp khác, một khi họ thấy được sự khác biệt khi tập luyện thường xuyên của bạn, họ sẽ có thể ngưỡng mộ và làm theo bạn cũng lên.

Sau đây sẽ là các bài tập tăng cường thể lực hiệu quả cho dân văn phòng

1. Chống đẩy 1 chân

 

 

Vị trí bắt đầu: Lưng thẳng, 1 chân co lên chân kia chạm đất, 2 tay thẳng để rộng hơn vai (xem hình)

Bước 1: Hít vào khi bạn hạ thấp thân mình xuống đất, dừng lại khi khuỷu tay của bạn tạo thành một góc 90 độ với ngực của bạn. Giữ khuỷu tay của bạn gần với cơ thể của bạn.

Bước 2: Thở ra khi bạn đẩy mình lên bằng cách sử dụng cánh tay của bạn. Sức mạnh cho việc đẩy chủ yếu đến từ vai và ngực của bạn.

Thực hiện 2 hiệp mỗi hiệp chống đẩy từ 10-12 cái

2. Tựa lưng vào tường

 

 

Hít vào khi bạn hạ người sao cho đùi song song vứi sàn nhà. Giữ cố định tư thế này từ 30 đến 60 giây. Trong quá trình giữ nguyên bạn hít thở bình thường

Chú ý thả lỏng cơ lưng

3. Đứng lên ngồi xuống 1 chân

 

 

Bài tập này giúp bạn ra tăng sức mạng cơ đùi và cân bằng năng lượng dư thừa trong cơ thể

Khi đứng thẳng bạn đưa 1 chân lên phía trước và gữ nguyên nó từ từ hạ thấp người xuống tối đa..Tốt nhất là bạn lên để Mông chạm xuống đất nhưng tuyệt đối không để tay chạm sàn. Khi bạn hạ hết mức hãy giữ nguyên cơ thể từ 2-3 giây sau đó dùng chân trụ đứng lên

Thực hiện chỉ với 5-10 lần/1 chân/ 1 hiệp nghỉ 1 phút rồi thực hiện nốt hiệp thứ 2

4. Nằm sấp nâng chân

 

 

Bài này khá đơn giản nhưng cực tốt cho Gân kheo, đùi sau và cơ bụng của bạn

Đầu tiên bạn nằm sấp xuống sàn (như hình)

Nâng một chân lên khỏi mặt đất, giữ 10-15 giây, và sau đó lặp lại ở phía bên kia.

Thực hiện 10-12 vòng cho 2 chân

5. Chống đẩy ngược cho tay sau với ghế

 

 

Bạn đặt 1 tay lên 1 mặt phẳng ghế tại văn phòng chẳng hạn, Thân người với chân lên vuông gọc với nhau

Từ vị trí này bạn từ tư hạ tay để hạ thấp cơ thể tới mức tôi đa mà bạn có thể. Dừng từ 2-3 giây rồi dùng lực tay đẩy người trở về vị trí ban đâu

Bạn thực hiện với 15-20 lần với 2-3 hiệp liên tục nhé


Các bài viết khác