Tin tức - sự kiện

Bắt đầu giảm cân sau khi sinh khi nào?

Ngày viết : 2014-04-08 01:50:04 - Lượt xem : 295

Sau khi sinh em bé xong cơ thể của bạn cần thời gian để phục hồi, hãy xin tư vấn của bác sỹ nếu như bạn muốn giảm cân sau sinh.


Thông thường là sau khi sinh từ 6 tới 8 tuần với điều kiện sức khỏe tốt bạn đã có thể thực hiện công cuộc giảm cân. Nếu bạn đang cho con bú thì hãy đợi sau khi cai sữa cho bé xong rồi hãy nên tập luyện.

 

Bắt đầu giảm cân sau khi sinh khi nào
Bạn sẽ cần nhiều năng lượng để có thể chăm sóc tốt em bé. Việc bắt đầu tập luyện giảm cân quá sớm sau khi sinh có thể trì hoãn sự phục hồi của bạn và làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi nhiều hơn.

Ăn uống lành mạnh , khẩu phần ăn nhiều trái cây và rau quả trong bữa ăn chính hay các bữa ăn nhẹ của bạn, sẽ tăng tốc độ phục hồi của bạn sau khi sinh. Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn năng lượng bạn cần để theo kịp với vai trò mới - vai trò của người mẹ.

Bắt đầu giảm cân sau khi sinh khi nào

Cho dù bạn đang cho con bú hay bé nhà bạn đang ăn sữa bột, bạn nên cố gắng ăn một chế độ ăn uống lành mạnh. Ăn uống tốt sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn có đủ sức khỏe để chiến đấu với thiên thần bé nhỏ của bạn.

Những lời khuyên này sẽ giúp bạn đạt và duy trì một cân nặng như ý mà không lo tăng cân:
- Dành thời gian ăn sáng đầy đủ.

- Ăn ít nhất năm phần trái cây và rau mỗi ngày.

- Ăn nhiều các loại thực phẩm giàu chất xơ như yến mạch, đậu, đậu lăng, ngũ cốc và các loại hạt trong bữa ăn của bạn, và các loại thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì , gạo và mì ống trong mỗi bữa ăn.

- Tránh xa các loại thực phẩm có đường, đồ ăn nhanh, kẹo, bánh ngọt,.. và thức uống có ga .

Kết hợp ăn uống lành mạnh với tập thể dục sẽ mang lại hiệu quả nhất, bởi vì nó giúp bạn để mất chất béo thay vì mô nạc. Bạn cũng nên cải thiện mức độ tập thể dục của bạn.


Tôi có thể làm bài tập gì?
Việc tìm kiếm thời gian để phù hợp với tập thể dục vào đời sống hàng ngày của bạn, bây giờ bạn có một đứa trẻ, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian dành cho bé. Nhưng như thế không có nghĩa là không thể.

Bắt đầu giảm cân sau khi sinh khi nào

Bạn có thể bắt đầu một số bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, hoặc bạn có thể tập thể dục với em bé của bạn. Hãy đưa bé cho đi dạo bằng xe đẩy, không khí trong lành cũng có thể giúp nâng tâm trạng của bạn.

Sẽ khó khăn để giảm cân sau khi sinh con, nhưng hãy cố gắng giảm số cân nặng mà bạn đã tăng lên trong quá trình mang thai để trở về vóc dáng thon thả ngày xưa. Hãy tận dụng thời gian không phải chăm bé để thực hiện các bài tập tại nhà giúp giảm cân nhanh chóng, không có thời gian tới các trung tâm thẩm mỹ giảm cân. Bạn nên đầu tư để mua các dụng cụ thể thao hỗ trợ cho việc luyện tập tại nhà của mình. Một máy chạy bộ hay một máy tập gập bụng để thực hiện các bài tập đơn giản mà hiệu quả.


Các bài viết khác