Tin tức - sự kiện

Béo bụng và các mối nguy hại cho sức khỏe

Ngày viết : 2014-04-17 00:51:30 - Lượt xem : 301

Béo bụng làm bạn thiếu tự tin khi giao tiếp, không những thế còn tăng nguy cơ cho sức khỏe,  bị cao huyết áp, tiểu đường loại 2, tim mạch, đột quỵ, đau nửa đầu và mất trí nhớ...

Cơ thể chúng ta luôn cần chất béo để tạo năng lượng và bảo vệ các cơ quan nội tạng, nhưng khi lượng mỡ ở vùng bụng của bạn quá nhiều thì lại khiến cơ thể bạn tăng nguy cơ mắc bệnh. Mỡ bụng có đặc điểm là nơi sản xuất ra cách chất kháng viêm có thể dẫn đến sự đề kháng các insulin và một số bệnh ung thư.

 

 

Sau đây là kết luận của các nhà khoa học đã nghiên cứu về mối nguy hại của béo bụng

  • Mỡ bụng làm giảm khả năng kháng viêm của cơ thể, do vậy khi bị béo bụng cơ thể bạn sẽ dễ bị viêm nhiễm hơn.
  • Mỡ bụng là nguyên nhân dẫn đến xơ cứng động mạch, nó khiến bạn dễ bị đau tim thường xuyên và liên tục.
  • Người bị béo bụng có nguy cơ bị huyết áp cao hơn gấp nhiều lần những người không bị béo bụng.

Bạn nên thường xuyên tập thể dục và kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh để giảm béo bụng hiểu quả và nâng cao sức khỏe

Tập thể dục

 

 

Chạy bộ giúp giảm béo bụng hiệu quả

 

 

Nếu bạn nghiêm túc về tương lai cũng như sức khỏe của bạn thì bạn hãy nghĩ đến việc tập thể dục, đây là cách giảm béo bụng hiệu quả giúp đốt cháy mỡ bụng rất tốt.

Có nhiều môn thể thao phù hợp dành cho những người giảm béo bụng như bơi lội, đi xe đạp... Hoặc chạy bộ cũng là cách giảm mỡ bụng khá lý tưởng, bạn hãy chạy thật nhanh cho đến khi cơ thể nóng lên trong vòng 30s, sau đó tiếp tục chạy bình thường trong vòng 1 phút để cơ thể hồi phục rồi lại lặp lại các bước đó.

Chế độ ăn uống thích hợp

Mặt khác ngoài việc tập thể thao bạn cũng có thể lên cho mình một chế độ ăn uống hợp lý, những thực đơn ít chất béo và calo sẽ tốt hơn cho những người bị béo bụng. Hãy cung cấp một lượng calo vừa đủ cho cơ thể.

 

 

Cố gắng ăn một chế độ ăn uống chứa nhiều protein, ít chất béo. Ăn thịt nạc, thịt gà và rất nhiều cá, rau, quả hạch và các loại đậu.

Thực đơn tốt nhất cho những người béo bụng là những thực phẩm giảm cân chứa nhiều protein nhưng lại ít chất béo, nên ăn thịt nạc, ăn nhiều cá và rau củ quả. Có thể tham khảo thực đơn giảm cân với ức gà để có thêm một món ăn vừa bổ dưỡng lại vừa có thể giúp bạn giảm cân.

Hạn chế uống các loại nước có chưa nhiều đường, đồ uống có ga và bia rượu.

Ngủ đủ giấc

Những người có giấc ngủ muộn luôn có xu hướng bị béo bụng. Hãy ngủ dủ 8h một đêm và tốt hơn hết là đi ngủ vào khoảng 10h đêm. Giấc ngủ vào 10h đêm được coi là có lợi cho sức khỏe và những người giảm cân.

Tránh căng thẳng

Khi bạn căng thẳng thì mức độ cortisol tăng lên khiến cho năng lượng chất béo chuyển vào vòng 2 của bạn mạnh hơn. Ngay cả khi công việc bộn bề ngổn ngang bạn cũng cần phải dành thời gian nghỉ ngơi thư giãn để sốc lại tinh thần.


Các bài viết khác