Tin tức - sự kiện

Bí kíp bỏ túi hữu ích với máy chạy bộ

Ngày viết : 2015-12-09 08:08:43 - Lượt xem : 286

Ai cũng biết chạy bộ trên máy chạy bộ tại nhà là một phương pháp tập thể thao hoàn hảo giúp bạn giảm cân và tăng cường sức khỏe, nhưng không phải ai cũng ưa thích kiểu vận động này, bởi sự nhàm chán của những bước chân. Nhưng đừng vội bỏ qua, hãy tham khảo những lời khuyên sau đây trước khi bạn quyết định xem có nên theo đuổi hay không. Những bí quyết dưới đây có thể sẽ giúp bạn cảm thấy yêu thích việc chạy bộ trên máy tập thể dục chạy bộ và để hoạt động này có hiệu quả hơn.

 

 

Tập luyện vào đúng thời điểm

 

Khi bạn chạy vào đúng thời điểm mà cơ thể mà tràn đầy năng lượng nhất, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận và thấy yêu thích môn thể thao này hơn. Hãy thử tập trên máy chạy bộ tại nhà vào các thời điểm khác nhau trong ngày để tìm ra được thời gian tốt nhất cho việc tập luyện của bạn.

 

 

Nạp năng lượng đúng cách

 

Cơ thể bạn cần được nạp đủ năng lượng để thực hiện bài chạy, tuy nhiên, xỏ chân vào giày và tập luyện ngay sau một bữa ăn lớn có thể là thảm họa.

 

Hãy dừng ngay việc hành hạ dạ dày bằng cách lên kế hoạch rõ ràng giữa thời gian ăn với thời gian tập với máy chạy bộ điện đa năng. Bạn nên đợi ít nhất 2 đến 3 giờ sau bữa ăn chính rồi mới bắt đầu chạy. Nếu khoảng thời gian dài hơn, bạn có thể ăn chút gì nhỏ gọn, dễ tiêu và nhớ là ít nhất là 30 phút trước khi tập.

 

Đừng quên khởi động cơ thể

 

 

Bạn đã từng bao giờ có cảm giác 2 chân nặng như chì, không nhấc lên nổi với mỗi bước chạy, khiến việc tập luyện cũng trở nên mệt mỏi và chán nản? Có rất nhiều lý do giải thích cho tình trạng này, nhưng một điều chắc chắn là nếu bạn không khởi động đôi chân kỹ càng, bạn sẽ không thấy thoải mái trong suốt buổi tập. Chỉ mất vài phút chạy chậm với máy tập chạy bộ để làm nóng cơ thể trước khi bắt đầu tăng tốc và sau đó bạn có thể hoàn toàn tận hưởng buổi chạy.

 

>> Xem thêm: Giảm cân khoa học cùng máy chạy bộ tại nhà

 

 

Tự tìm cách giải trí cho bản thân

 

Chạy bộ đã là một hoạt động tăng cường hoóc-môn endorphin và một sở thích lành mạnh giúp bạn giảm stress, mặc dù nó đơn thuần là sự vận động lặp đi lặp lại. Nếu bạn bắt đầu cảm thấy nhàm chán với may chay bo, hãy lên 1 danh sách các bản nhạc gợi hứng thú và kích thích adrenaline cùng bạn vượt qua tất cả hành trình.


Các bài viết khác