Tin tức - sự kiện

Bí quyết bỏ thuốc lá bằng xe đạp tập thể dục

Ngày viết : 2016-04-28 13:14:29 - Lượt xem : 704

Bí quyết từ bỏ thuốc lá bằng xe đạp tập thể dục

Bạn gặp vấn đề khó khăn khi từ bỏ thuốc lá? Bạn thấy mình không thể làm được, dù biết nó rất tốn tiền và nguy hiểm đến sức khỏe. Bạn cũng thừa hiểu rằng, rất nhiều người đã thành công nhưng với bạn thì vẫn cứ thất bại? Bạn đã cố gắng sử dụng mọi phương pháp như: uống thuốc, tránh xa những người hút thuốc, nhai kẹo suốt ngày… nhưng tất cả đều không mang lại hiệu quả như mong muốn. 

Đừng lo lắng, hãy thử với bí quyết “Đạp xe 10 phút mỗi ngày ”.

 

 Bí quyết bỏ thuốc lá bằng xe đạp tập thể dục.

Bí quyết bỏ thuốc lá đơn giản nhờ xe đạp tập thể dục.

Theo nguồn tin đáng tin cậy từ tờ báo The Times of India: Các chuyên gia, những nhà khoa học hàng đầu về lĩnh vực liên quan (Anh) đã khẳng định: Dành ra 10 phút đạp xe hoặc chạy bộ có thể giúp người “nghiện” thuốc lá từ bỏ thói quen hút thuốc của mình. Và cách tốt nhất để thực hiện có hiệu quả là đạp xe trên xe đạp tập thể dục và chạy bộ trên máy chạy bộ điện trong chính ngôi nhà của bạn.

Để chứng minh cho kết quả trên, các nhà khoa học đã thực hiện nghiên cứu với 10 người có thói quen hút thuốc lá nhiều. Cho họ đạp xe 10 phút trên xe đạp tập thể dục tại nhà.

Kết quả: Sau khi đạp xe những cơn thèm thuốc lá giảm đi hẳn so với thời điểm trước đó - thời điểm mà họ không vận động cơ thể.

 

Tập xe đạp tập thể dục để bỏ thuốc lá và rèn luyện thể lực.

Xe đạp tập thể dục giúp bỏ thuốc lá và cải thiện vóc dáng. 

Đạp xe giúp não bộ truyền một vài sự thay đổi, khiến người tập giảm đi những cơn thèm thuốc. Đồng thời, đạp xe trên chiếc máy tập thể dục xe đạp còn giúp tránh xa những tác hại về ô nhiễm môi trường, tai nan giao thông. Tránh xa những tệ nạn xã hội như nhìn thấy người xung quanh hút thuốc sẽ kích thích sự thèm muốn trong cơ thể. Vì vậy mà đạp xe trên xe đạp tập thể dục trong nhà là 1 bí quyết đơn giản nhất và hiệu quả nhất giúp bạn từ bỏ thuốc lá.

Mẹo để từ bỏ thuốc lá thành công bằng suy nghĩ

Bạn đang lo lắng: “Tập xe đạp tập thể dục để cai thuốc lá mỗi ngày liệu có nhàm chán?”.

Hãy cứ yên tâm. Vì dưới đây sẽ là chia sẻ những mẹo giúp bạn quên dần “cơn nghiện” thuốc lá bằng suy nghĩ. (Áp dụng cho 5 ngày đầu tiên cai thuốc trên máy tập xe đạp).

Hãy suy nghĩ câu hỏi và tìm cách trả lời về việc từ bỏ thuốc..

Suy nghĩ câu hỏi và tìm cách trả lời về việc từ bỏ thuốc lá. 

  • Ngày 1: Nghĩ và liệt kê những lý do phải cai thuốc?. Chẳng hạn như nguy cơ ung thư phổi, tốn nhiều tiền, người thân phàn nàn, làm tấm gương xấu để con noi theo hay bị giảm cân không mong muốn…Đưa ra vài lời tuyên bố với bạn bè, gia đình, vợ con, là chắc chắn bạn sẽ cai thuốc.
  • Ngày 2: Nghĩ xem thời gian nào, tâm trạng ra sao thì bạn hút thuốc?. Có thể là những lúc căng thẳng, lúc vui, lúc buồn,… và cách thay đổi điều đó như thế nào?. Tốt nhất là đạp xe trên xe đạp tập thể dục kết hợp với ăn vặt, xỉa răng, nhai kẹo cao su.
  • Ngày 3: Nghĩ xem tìm được ai để nói chuyện những lúc rảnh dỗi?. Nghĩ về số tiền mà mình phải bỏ ra khi mua thuốc hút?.
  • Ngày 4: Nghĩ đến cách vượt qua những cơn thèm thuốc bằng xe đạp tập thể dục cần đến những điều gì? Có thể là hít thở sâu, uống nhiều nước, hát vu vơ hoặc bạn có thể tự mình ngâm thơ.
  • Ngày 5: Nghĩ những việc mình cần phải làm để giúp tránh xa thuốc lá. Có thể là giặt quần áo để loại bỏ mùi hôi, tự động viên chính bản thân mình: “Cai thuốc là đúng và mình có thể làm được”.

Thực hiện mẹo suy nghĩ trên cùng với việc đạp xe trên xe đạp tập thể dục là bí quyết giúp bạn từ bỏ thuốc là thành công 100% tại nhà. Chúc bạn thành công!


Các bài viết khác