Tư vấn chạy bộ

Bí quyết cho bạn khỏe đẹp tự tin đón Tết cùng máy chạy bộ

Ngày viết : 2016-11-21 17:12:30 - Lượt xem : 377

Tết đến là dịp để mọi người đoàn tụ tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn bên gia đình. Ai cũng háo hức được diện quần áo đẹp với đi chơi, chúc nhau lời chúc sức khỏe đầu năm. Tuy nhiên với thân hình tròn trịa lại khiến các bạn mất tự tin khi diện những bộ trang phục mới. Hãy cùng chúng tôi lên kế hoạch tập luyện ngay hôm nay cùng với máy chạy bộ để cải thiện vóc dáng, thân hình cân đối đón Tết Đinh Dậu thôi nào.

Máy chạy bộ - bí quyết cho mọi người sở hữu vóc dáng chuẩn đón Tết

Máy chạy bộ - bí quyết cho bạn sở hữu vóc dáng chuẩn tự tin đón Tết.

Chạy bộ là bài tập thể dục phổ biến thích hợp với nhiều đối tượng để rèn luyện sức khỏe và thể lực. Tập luyện chạy bộ cùng máy chạy bộ điện là xu hướng lựa chọn hiện nay của nhiều người vì sự tiện lợi và tác dụng mà máy tập này mang lại. Chỉ với một chiếc máy chạy bộ sẽ giúp mọi người đáp ứng nhu cầu tập thể dục rèn luyện cho cơ thể khỏe mạnh, cân đối.

Sắp đến tết đồng nghĩa với công việc cuối năm nhiều lên. Với áp lực công việc làm cho tinh thần căng thẳng kèm theo chế độ ăn uống, tập thể dục không đều đặn làm cho sức khỏe kém đi, vóc dáng kém thon gọn. Đặc biệt là với anh chị em văn phòng ngồi nhiều ít vận động nên tích tụ mỡ bụng, tăng cân. Bí quyết để có cơ thể cân đối và khỏe mạnh đón Tết lúc này cho mọi người chính là tập thể dục. Tuy nhiên công việc bận rộn cuối năm làm cho bạn không có thời gian ra ngoài tập thể dục nên tập chạy bộ với máy chạy bộ là giải pháp hữu hiệu nhất. Chạy bộ đúng cách và đều đặn giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm mỡ bụng hiệu quả cho vóc dáng cân đối. Đồng thời chạy bộ tập thể dục mang lại cơ thể khỏe mạnh có sức khỏe tốt để đón Tết trọn vẹn hơn.

Các bài tập thể dục quen thuộc như đi bộ, chạy bộ sẽ giúp các bộ phận cơ thể được vận động linh hoạt rèn luyện xương khớp chắc khỏe, dẻo dai. Tập với máy chạy bộ có chức năng điều chỉnh, thay đổi tốc độ chạy bộ sao cho phù hợp với sức khỏe, giai đoạn tập luyện nên mang lại hiệu quả nhanh chóng. Thay đổi độ dốc, tốc độ tập luyện mang lại hiệu quả cho mọi người chạy bộ ở các địa hình khác nhau với thử thách và độ khó tăng dần mang lại hiệu quả cao hơn. Hơn nữa tập chạy bộ trên máy chạy bộ tại nhà giúp mọi người có động lực thôi thúc, tập luyện chăm chỉ hơn.

Kỹ thuật chạy bộ cùng máy chạy bộ tại nhà cho vóc dáng cân đối chuẩn bị đón Tết Đinh Dậu

Sau đây là những điểm quan trọng cho kế hoạch tập luyện chạy bộ trên máy tập chạy bộ áp dụng cho mọi người

 

Chăm chỉ tập luyện chạy bộ đúng cách cải thiện vóc dáng cân đối, khỏe mạnh đón Tết trọng vẹn.

Thời gian chạy bộ: Để việc tập thể dục chạy bộ mang lại hiệu quả tốt nhất thì mọi người nên duy trì chế độ tập luyện đều đặn. Tập từ 3-4 buổi/tuần và mỗi buổi tập chạy bộ từ 30-45 phút. Với khoảng thời gian này là vừa đủ để mọi người tập đảm bảo cho sức khỏe và có tác dụng rèn luyện sức khỏe và thể lực tốt nhất. Bạn có thể chạy bộ vào các ngày 2, 4, 6 và các ngày còn lại nghỉ, hoặc tập vào 3, 5, 7 và các ngày còn lại nghỉ.

Đường chạy: Đường chạy khi tập trên máy chạy bộ chính là thảm chạy (băng tải). Điều chỉnh độ dốc thảm chạy sẽ cho phép các bạn chạy bộ ở các địa hình khác nhau. Trên các máy chạy bộ đa năng với khả năng điều chỉnh độ dốc tự động và linh hoạt từ 1-15 % nên sẽ đáp ứng được việc tập luyện tốt nhất. Tuy nhiên các bạn cũng nên lưu ý biết cách chọn độ dốc trên trên máy chạy bộ điện sao cho hiệu quả. Chia khoảng thời gian chạy bộ ra thành những đoạn đường nhỏ chạy 100m, 200m và 500m. Trên màn hình hiển thị của máy chạy bộ sẽ hiện thị quãng đường tập luyện nên trước khi tập mọi người có thể cài đặt sẵn từ trước. Không duy trì một tốc độ chạy bộ giống nhau từ đầu đến cuối trong một buổi tập và trong suốt quá trình tập chạy bộ. Điều chỉnh tốc độ linh hoạt, xen kẽ các bài tập đi bộ, chạy bộ nước rút, chạy nhanh. Tăng tốc độ chạy bộ khi cơ thể đã quen với tốc độ tập luyện cũ để tăng khả năng vận động và thích nghi với bài tập mới.

Kỹ thuật chạy bộ: Trong khi chạy bộ nên để ý kỹ thuật chạy bộ đó là tiếp đất bằng nửa bàn chân rồi đến cả bàn chân. Bước chạy không dài quá cũng không được ngắn quá làm mất đà khi chạy bộ, khoảng cách phù hợp nhất là rộng gần bằng vai. Không nhấc chân cao quá khi chạy bộ cũng không được dậm chân mạnh xuống gây ảnh hưởng tới các khớp xương, đầu gối và mất nhiều sức. Đảm bảo tư thế chạy bộ đúng cách trên máy chạy bộ. Tham khảo 7 bước chạy bộ đúng cách cho mọi mục tiêu thể dục để việc tập luyện của bạn hiệu quả nhất. Khi tập thể dục nên để đầu óc thư giãn và thoải mái nhất, bỏ qua áp lực công việc để tập trung chạy bộ đúng cách. Theo tiến sĩ, nhà sinh lý học Dave Martin đã nói rằng “Khi chạy, hãy thả lỏng cơ thể, đừng ép vai về phía tai, hãy lắc tay và cánh tay để luôn thoải mái nhất”. Với cách làm này sẽ làm cho bạn cảm thấy thư thái và tỉnh táo để bắt đầu vào giải quyết những công việc đang còn giở một cách hiệu quả.

Trang phục khi tập luyện cũng cần phải được chú ý để việc tập chạy bộ thoải mái nhất. Nên mặc trang phục ngắn gọn và có khả năng co giãn tốt. Khi chạy bộ làm cho cơ thể đồ mồ hôi nhiều nên chọn quần áo có chất liệu cotton để thấm hút mồ hôi và tạo cảm giác thông thoáng.  Không mặc quần áo bó sát làm cho vận động khó khăn và ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu. Vào những ngày thời tiết lạnh nên chú ý mặc đủ ấm nhưng dễ thoát mồ hôi để không bị cảm lạnh khi tập nhé. Không nên bỏ qua việc khởi động trước khi tập thể dục với máy chạy bộ tại nhà. Các bài tập khởi động sẽ giúp các cơ bắp, khớp xương được giãn ra giúp vận động linh hoạt và hạn chế đau mỏi khớp, chấn thương khi tập luyện.

Với khoảng thời gian chỉ 1 tháng chăm chỉ tập chạy bộ cùng máy chạy bộ và tuân thủ những nguyên tắc cơ bản nhất sẽ mang lại cho bạn vóc dáng săn chắc và hấp dẫn hơn. Với một thân hình hấp dẫn, cơ thể khỏe mạnh cho bạn tận hưởng những ngày lễ Tết ý nghĩa hơn. 

Mách bạn cách giữ dáng trong những ngày tết

Tập với máy chạy bộ giảm bụng bia trong những ngày lễ tết.

Tập với máy chạy bộ giảm bụng bia trong những ngày lễ tết.

Bên cạnh có một thân hình đẹp giúp bạn tự tin diện quần áo đẹp đón tết thì cũng đừng quên trong những ngày tết ăn uống, vui chơi thoải mái chính là lý do làm bạn tăng cân và mất dáng chỉ sau mấy ngày tết. Thực đơn đa dạng nhiều chất dinh dưỡng chính là thủ phạm lớn nhất. Tuy nhiên việc ăn uống thoải mái, tận hưởng những món ăn ngon lành là không thể bỏ qua trong những ngày tết. Do đó mọi người nên ăn thêm nhiều rau củ, hoa quả để tiêu hóa tốt hơn và không bị ngán với thực đơn ngày Tết.

Tranh thủ thời gian tập luyện các bài tập thể dục với máy chạy bộ. Tập đi bộ, chạy bộ khoảng 20 phút vào buổi tối trước khi đi ngủ. Có thể tập thêm các bài tập như gập bụng, massage, xoay eo trên máy chạy bộ đa năng. Không chỉ các chị em phụ nữ mới tăng cân trong những ngày tết mà cả đấng mày râu cũng gặp phải tình trạng này. Ăn uống nhiều, mất kiểm soát làm cho nam giới nhanh chóng lộ bụng bia, béo bụng. Do đó, tập đi bộ, chạy bộ hay các bài tập trên máy chạy bộ sẽ giải quyết nhanh gọn vấn đề bụng bia này. 

Với những thông tin chúng tôi chia sẻ trên đây, các bạn hãy bắt tay vào tập luyện với máy chạy bộ ngay hôm nay để rèn luyện sức khỏe và vóc dáng. Sở hữu cơ thể khỏe đẹp tự tin đón tết cùng máy chạy bộ, cho bạn những ngày nghỉ lế Tết Đinh Dậu ý nghĩa tuyệt vời nhất.

- Thể thao Tài Phát.com.vn - 


Các bài viết khác