Tư vấn giảm cân hiệu quả

Bí quyết giảm mỡ bụng đỉnh cao với máy chạy bộ

Ngày viết : 2016-11-01 11:37:49 - Lượt xem : 1045

3 bí quyết giảm mỡ bụng đỉnh cao với máy chạy bộ

Tập luyện với máy chạy bộ để giảm mỡ bụng là hình thức được nhiều người lựa chọn trong những năm gần đây.  Với tính chất công việc hiện nay như ngồi nhiều do làm việc văn phòng, lái xe, ăn uống sinh hoạt không đúng cách làm cho mọi người khổ sở với vòng hai đầy ngấn mỡ. Bên cạnh đó các chị em sau sinh, những người ở độ tuổi tuổi trung niên do thay đổi sinh lý trong cơ thể cũng mắc phải tình trạng tương tự này. Mỡ bụng không những làm mất tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe, tâm lý mọi người. 

Làm sao để giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh nhất với máy chạy bộ, lấy lại vóc dáng thon gọn là mục tiêu quan trọng nhất của họ. Tuy nhiên tập luyện chạy bộ như thế nào là hiệu quả, có tác dụng giảm mỡ bụng,cần phải chú ý những gì để đảm bảo sức khỏe? Với bài viết này chúng tôi sẽ mách cho các bạn 3 bí quyết giảm mỡ bụng đỉnh cao với máy chạy bộ.

Chuẩn bị chu đáo sẵn sàng cho quá trình tập luyện giảm mỡ bụng với máy chạy bộ

Chuẩn bị sẵn sàng cho việc tập luyện chạy bộ giảm mỡ bụng trên máy chạy bộ.

Chuẩn bị sẵn sàng cho việc tập luyện chạy bộ giảm mỡ bụng trên máy chạy bộ.

Trước khi bắt đầu vào quá trình tập luyện để giảm mỡ bụng hiệu quả với máy chạy bộ các bạn nên có một sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt. Trước tiên không thể thiếu chiếc máy chạy bộ điện tại nhà. Chuẩn bị trang phục tập luyện phù hợp mang lại cảm giác thoải mái và tiện lợi nhất khi bạn chạy bộ. Chọn cho bạn bộ quần áo ngắn gọn, chất liệu co giãn và thấm hút mồ hôi sẽ giúp bạn tập luyện tốt nhất. Tránh tình trạng bị gò bó do quần áo quá chật hay mồ hôi ẩm ướt khó chịu. Hơn nữa, quần áo rộng thoải mái giúp cho lưu thông máu tốt hơn khi chạy bộ đảm bảo tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, chuẩn bị một đôi giày chạy bộ giúp bảo vệ đôi chân đảm bảo an toàn khi chạy bộ trên máy tập.

Lên kế hoạch tập luyện cho mục tiêu chạy bộ giảm mỡ bụng với máy chạy bộ là bước thứ hai trong bí quyết giảm mỡ bụng đỉnh cao với máy chạy bộ. Với từng giai đoạn khác nhau sẽ cần những bài tập, kỹ thuật tập luyện khác nhau đảm bảo đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả nhất, do đó bạn cần kế hoạch để điều chỉnh phù hợp.

Uống nhiều nước, ăn nhẹ trước khi tập chạy bộ 30-45 phút. Nhiều người quan niệm rằng việc chạy bộ giảm mỡ bụng, giảm cân thì hạn chế ăn uống, tập luyện khi đói là tốt nhất. Tuy nhiên tôi xin khẳng định rằng, chạy bộ lúc đói không làm cho cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo và làm giảm mỡ thừa hơn mà chỉ làm cho bạn mất nhiều sức, nhanh mệt mỏi hơn. Bởi vì quá trình giảm mỡ bụng là lâu dài không phải tập trong 1, 2 ngày là được. Việc ăn nhẹ sẽ tăng thêm nguồn năng lượng, sức khỏe cho bạn tập luyện tốt hơn. Chạy bộ 30 phút liên tục trong tình trạng đói trong nhiều lần liên tục sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, chức năng làm việc của dạ dày kém, nặng có thể dẫn tới tình trạng viêm, đau dạ dày. Tuy nhiên cũng không nên ăn no quá thì việc tập luyện của bạn cũng sẽ không có hiệu quả đâu. Vì lúc đó hệ tiêu hóa làm việc quá sức và có quá nhiều năng lượng dư thừa làm cho việc đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể rất ít và ăn no còn làm cho việc chạy bộ trở nên nặng nề hơn. 

Thực hiện bài tập khởi động kỹ các khớp trước khi tập chạy bộ giảm mỡ bụng trên máy chạy bộ.

Thực hiện bài tập khởi động kỹ các khớp trước khi tập chạy bộ giảm mỡ bụng trên máy chạy bộ.

Khởi động kỹ càng các khớp bằng các bài tập thể dục như xoay người, đá chân, chạy bước nhỏ, ép chân tại chỗ để làm nóng cơ thể, các khớp vận động linh hoạt trước khi tập luyện với máy chạy bộ. Bài tập khởi động rất đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian nhưng nhiều người lại bỏ qua khi tập luyện. Do đó dễ mắc phải các chấn thương, chuột rút, đau mỏi cơ sau khi tập chạy bộ. Đặc biệt với những người có mỡ bụng, cơ thể năng nề hơn nên khởi động giúp cho họ vận động linh hoạt và cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng hơn khi chạy bộ.

Tìm hiểu các chức năng điều khiển, sử dụng máy chạy bộ trước khi tâp luyện bạn nhé. Nắm rõ cách sử dụng sẽ giúp bạn chủ động và biết cách điều chỉnh các thông số điều khiển trên máy tập phù hợp hơn.

Kỹ thuật chạy bộ đúng cách - chìa khóa để giảm mỡ bụng hiệu quả

Trước tiên, bạn nên điều chỉnh tư thế chạy bộ đúng cách khi chạy bộ trên máy tập. Tư thế chạy bộ trên máy tập sao cho cơ thể chỉ hơi nghiêng về phía trước, đầu cổ lưng và hông tạo thành một đường thẳng. Mắt nhìn thẳng phía trước, không nên cúi đầu nhìn xuống thảm chạy hay chân chạy bộ trên máy. Đứng giữa thảm chạy, thả lỏng vai và chạy nâng cao gối, tiếp đất nhanh và dứt khoát khi chạy bộ giảm mỡ bụng. Vì động tác này có tác dụng tới các cơ bụng, cơ mông và xương chậu hoạt động hiệu quả hơn. Không nên sải chân rộng quá, đảm bảo bước chân rộng thoải mái khi nâng chân lên đầu gối đến gần nửa đùi chân kia là tốt nhất. Chú ý đến việc hít thở đều kết hợp nhịp nhàng với tốc độ chạy bộ của bạn. Với những người đang có mục tiêu chủ yếu là tập trung vào vòng hai nên khi chạy bộ nên chú ý vận động phần cơ hông, eo một cách linh hoạt với bước chân để tác động hiệu quả đến việc đốt cháy mỡ thừa.

Bắt tay vào việc tập luyện với máy chạy bộ giảm mỡ bụng hiệu quả bạn không nên chạy bộ với tốc độ nhanh quá. Trong mỗi buổi tập cũng không nên chạy bộ ở cùng 1 tốc độ như nhau. Điều chỉnh tốc độ máy chạy chậm khi mới bắt đầu để chạy khởi động từ 3-5 phút rồi sau đó tăng tốc dần lên. Tăng tốc độ chạy bộ để tăng khả năng vận động của cơ thể, đặc biệt là vùng mỡ bụng được đốt cháy nhiều nhất. Bài chạy nước rút có tác dụng hiệu quả giúp các cơ vận động tối đa, tiêu hao nhiều năng lượng. Trước khi kết thúc tập luyện bạn cũng nên giảm tốc độ chạy bộ trên máy rồi mới dừng hẳn.

Sau mỗi giai đoạn tập chạy bộ, kiểm tra tình hình sức khỏe, mỡ bụng để đưa ra kế hoạch cho giai đoạn tiếp theo. Điều chỉnh tăng tốc độ chạy bộ nhanh hơn, lâu hơn làm cho cơ thể luôn trong trạng thái vận động theo chiều hướng tăng dần để tăng khả năng giảm mỡ bụng hiệu quả. Vì sau một thời gian tập luyện thì các bài tập cũ đã trở nên quen dần và dễ dàng cho bạn vượt qua, nên không cần nhiều năng lượng để thực hiện bài tập nữa.

Máy chạy bộ điện với chức năng điều chỉnh độ dốc giúp bạn thay đổi địa hình chạy bộ để giảm mỡ bụng hiệu quả.

Máy chạy bộ điện với chức năng điều chỉnh độ dốc giúp bạn thay đổi địa hình chạy bộ để giảm mỡ bụng hiệu quả.

Tăng độ dốc băng tải trên máy chạy bộ cũng là một phương pháp hiệu quả để cho cơ thể bạn vận động ở mức độ khó hơn. Điều chỉnh độ dốc từ 1-15% để thay đổi các địa hình chạy bộ khác nhau cho bạn trải qua các thử thách chạy bộ từ đường bằng phẳng, leo dốc, vượt đèo. Trên các máy chạy bộ điện hiện nay sẽ có chức năng điều chỉnh độ dốc tự động thông qua hệ thống điều khiển hoặc điều chỉnh trên chính băng tải.

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tăng độ dốc lên 9% so với chạy bộ với độ dốc bằng không thì các cơ bắp hoạt động nhiều hơn, cơ thể bạn đã tiêu hao lượng năng lượng gấp từ 2-3 lần.

Kết hợp các bài tập để việc giảm mỡ bụng trên máy chạy bộ hiệu quả hơn. Với máy chạy bộ đa năng có thêm các chức năng khác như gập bụng, massage, xoay eo chính là những bài tập hỗ trợ rất tốt để giảm mỡ bụng. Sau khi tập chạy bộ trên máy tập xong, nghỉ ngơi từ 3-5 phút bạn có thể bắt đầu vào việc tập luyện các bài tập thể dục này. 

Một điều lưu ý nữa cho bạn vì đối tượng tập chạy bộ giảm mỡ là khác nhau từ người trung niên, người làm việc văn phòng, phụ nữ sau sinh, nam giới... Cho nên tốc độ, kế hoạch tập luyện là khác nhau do đó bạn không thể áp dụng cùng một phương pháp chạy bộ được. Với người có sức khỏe yếu hơn có thể tập đi bộ để giảm mỡ bụng trên máy chạy bộ.

Bài tập gập bụng trên máy chạy bộ hỗ trợ hiệu quả cho việc giảm mỡ bụng.

Bài tập gập bụng trên máy chạy bộ hỗ trợ hiệu quả cho việc giảm mỡ bụng.

Không nên phụ thuộc quá nhiều vào tay cầm trên máy chạy bộ. Với những người mới bắt đầu tập luyện có thể sử dụng tay cầm trên máy tập để tạo điểm tựa, giữ thăng bằng khi chạy bộ. Tuy nhiên sau đó bạn nên bỏ tay ra và đánh tay thoải mái theo nhịp bước chân chạy bộ để tạo sự chuyển động linh hoạt toàn cơ thể. Hơn nữa, việc bỏ tay ra sẽ giúp bạn chạy bộ thoải mái và an toàn hơn khi chạy bộ ở tốc độ nhanh hơn. 

Với thiết kế của chiếc máy chạy bộ điện với đầy đủ chức năng điều khiển chương trình tập luyện thì để đạt được hiệu quả tất cả phụ thuộc vào bản thân người tập, ý thức tập luyện, biết cách sử dụng máy chạy bộ phù hợp với mục đích tập luyện để phát huy tác dụng của máy tập lên cơ thể. 

Kết thúc quá trình tập luyện giảm mỡ bụng hiệu quả với máy chạy bộ

Sau khi kết thúc việc tập luyện trên máy chạy bộ các bạn cũng phải lưu ý một số vấn đề đảm bảo cho việc tập luyện trước đó của bạn không trở nên vô ích. Việc tập luyện chạy bộ chăm chỉ đúng cách chỉ chiếm hai phần ba hiệu quả, phần còn lại phụ thuộc vào chế độ nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý của bạn. Thực chất việc chạy bộ giảm mỡ bụng mục tiêu cuối cùng là giúp bạn đốt cháy mỡ thừa giảm cân, cải thiện vóc dáng chuẩn. Do đó, cần phải đảm bảo việc sinh hoạt, dinh dưỡng và nghỉ ngơi phù hợp cho cả trong và sau giai đoạn giảm mỡ bụng hiệu quả. 

Duy trì thói quen chạy bộ trên máy chạy bộ để cải thiện sức khỏe và duy trì vóc dáng tốt hơn.

Duy trì thói quen chạy bộ trên máy chạy bộ để cải thiện sức khỏe và duy trì vóc dáng tốt hơn.

Khi đã thành công trong việc giảm mỡ bụng chúng tôi khuyên các bạn nên duy trì thói quen chạy bộ với máy tập chạy bộ chạy nhà. Vì đây là thói quen tốt vừa đảm bảo sức khỏe, tốt cho tim mạch và giúp bạn cải thiện, duy trì vóc dáng tốt hơn. Tuy nhiên, lúc này bạn hãy thay đổi kế hoạch tập luyện chạy bộ phù hợp nhé.

Với 3 bí quyết mà chúng tôi đưa ra qua bài viết này, hi vọng sẽ là chìa khóa giúp bạn tập chạy bộ giảm mỡ bụng với máy chạy bộ đạt kết quả tốt nhất. Chúc các bạn tập luyện hiệu quả nhanh chóng loại bỏ mỡ thừa, sở hữu vóc dáng cân đối, thong gọn cùng vòng hai quyến rũ nhé.

Thể thao Tài Phát -


Các bài viết khác