Tin tức - sự kiện

Bí quyết tập thể dục buổi trưa

Ngày viết : 2014-05-09 09:01:14 - Lượt xem : 350

Hãy tận dụng thời gian nghỉ trưa của bạn để tập các bài tập thể dục giúp nâng cao sức khỏe, bạn nên lưu ý để tạo cho mình bí quyết tập thể dục buổi trưa tốt nhất.

Thời gian cho mỗi lần vận động buổi trưa của bạn không nên vượt quá 45-60 phút nhé.

1. Ăn bữa phụ trước và sau khi tập

Sau khi ăn sáng từ lúc 7-8 giờ, đến khoảng 10 giờ bạn nên bổ sung cho cơ thể một bữa ăn phụ, như uống một hộp sữa, ăn chiếc bánh mì, xúc xích…

Bí quyết tập thể dục buổi trưa

 

 

Nếu bạn không ăn bữa phụ mà bước vào việc tập luyện ngay, cơ thể sẽ bị thiếu hụt năng lượng, khiến việc tập trở nên mệt mỏi, kém hiệu quả hơn, thậm chí có thể dẫn đến những cơn đau đầu, chóng mặt ngoài ý muốn.

Sau khi tập, bạn nào có nhu cầu tăng cân, có thể nạp năng lượng thoải mái; còn với những bạn có ý định giảm béo, chỉ nên ăn nhẹ chứ không thể không ăn. Bởi việc để cơ thể bị bỏ đói sau khi tập, nguy cơ đau dạ dày của bạn sẽ tăng mạnh, khiến buổi tập thể thao buổi trưa trở thành cực kỳ có hại với sức khỏe của bạn.

2. Bài tập vừa sức

Tùy cơ thể mỗi người, bạn nên chọn cho mình loại hình vận động phù hợp với bản thân. Hơn nữa, để không ảnh hưởng đến công suất làm việc, học tập buổi chiều, bạn nên chọn bài tập nhẹ nhàng, vừa sức trong khoảng thời gian từ 45-60 phút là hợp lí nhất.

Bí quyết tập thể dục buổi trưa

3. Thời gian tập không quá 60 phút

Thời gian cho mỗi lần vận động buổi trưa của bạn không nên vượt quá 45-60 phút nhé. Nếu không bạn sẽ có cả một buổi chiều uể oải, thiếu tinh thần vì vận động quá sức đấy.

Ý kiến chuyên gia

Theo Ths.BS Nguyễn Văn Phú, Trưởng khoa Y học TDTT, Bệnh viện Thể thao Việt Nam, đối với số đông người Việt Nam, việc luyện tập vào buổi trưa là không phù hợp, bởi cơ thể chỉ sẵn sàng cho việc ngủ nghỉ. Trong khi đó, ở các nước phát triển, nhiều người tranh thủ thời gian buổi trưa để tập luyện thể thao vì họ bắt đầu công việc vào khoảng 10h sáng chứ không phải là 7h30 như ở Việt Nam. Vì thế, để việc luyện tập buổi trưa có hiệu quả và không ảnh hưởng đến công việc buổi chiều, mọi người cần thay đổi một số thói quen trong sinh hoạt hằng ngày.

HLV Đặng Thu Thủy, Trung tâm TDTT quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đồng ý với bác sĩ Phú: “Ai quá bận rộn cũng có thể tranh thủ giờ nghỉ trưa để tập thể dục. Tuy nhiên, chỉ nên dừng ở mức độ vận động nhẹ nhàng nhằm làm thư giãn cơ bắp, chân tay đỡ mỏi mệt, từ đó giúp xả stress. Một số đánh giá đã cho thấy, nếu thường xuyên tập Yoga hay Belly dance vào buổi trưa sẽ giúp tinh thần thoải mái, cởi mở hơn”.


Các bài viết khác