Tin tức - sự kiện

Bí quyết tập thể hình hiệu quả cho người gầy

Ngày viết : 2016-04-04 13:11:57 - Lượt xem : 738

Bí quyết tập thể hình hiệu quả cho người gầy

Tập thể hình không chỉ dành cho những người thừa cân, mà nó còn dành riêng cho những người gầy gò muốn được tăng cân và cải thiện sức khỏe. Nhưng, không phải ai cũng biết điều ấy và thành công ngay tại nhà trong cách sử dụng các loại máy tập thể hình.

Lý do vì sao?

Đơn giản chính là tập luyện không đúng, không có các cách tập cũng như tư thế chuẩn với các dòng máy tập thể hình tại nhà. Và cơ bản hơn chính là không nắm được những bí quyết để tập thể hình hiệu quả dưới đây. Hãy cùng khám phá xem đó là những bí quyết gì nhé.

>>>> Tham khảo tại đây: Giá các loại máy tập thể hình đang "làm mưa gió" .

  1. Tập luyện một cách nhẹ nhàng khi tập thể hình

Tập thể hình nhẹ nhàng cho người gầy.

Tập thể hình ở người gầy vần nhẹ nhàng. 

Người gầy vốn là đối tượng có sức khỏe yếu hơn so với những người bình thường. Vì thế mà tập luyện trên các dòng máy tập thể hình đa năng tại nhà cần tuân thủ những cách tập chậm rãi. Cần tập luyện từng bước một từ cách tập đơn giản và phù hợp nhất với sức khỏe của chính thể lực chính mình để sau đó khi đã quen dầng thì mới tăng tốc độ tập luyện.

Lưu ý: Tránh việc tập luyện quá sức vì sẽ làm mất đi lượng calo cần thiết và khiến cơ thể không đủ năng lượng để hoạt động các công việc hàng ngày. Như vậy sẽ khiến cho việc tập thể hình ở người gầy trở nên phản tác dụng.

  1. Tìm người tập cùng

Tìm người tập thể hình cùng

Tập thể hình cùng bạn bè. 

Tác dụng trong việc tìm người tập luyện cùng các dòng loại máy tập thể hình tại nhà hay phòng tập là khá hữu ích. Vì nó sẻ làm tăng động lực luyện tập trên các thiết bị phòng gym hay các máy tập thể hình đa năng tại nhà. Song song với đó là sự hỗ trợ khi nâng tạ, chỉnh các tư thế sai trong các bước tập thể hình của bạn – những người gầy nhé.

  1. Học hỏi các lời khuyên từ người có kinh nghiệm tập thể hình

Những lời khuyên, hay những kinh nghiệm rút ra từ những người đã từng tập thành công hay không thành công cũng là cách góp phần tăng khả năng tập luyện cho người gầy.

Lý do vì họ là những người đã kinh nghiệm và cũng có thời gian tập thể hình và sẽ cho bạn những lời khuyên tốt nhất để hoàn thiện chính bản thân của mình cũng như tăng cao hơn hiệu quả tập luyện cho người gầy.

>>> Xem ngay tại đây kinh nghiệm về cách sử dụng xe đạp tập thể dục .

  1. Tăng sự rèn luyện cho cơ bắp

Tăng sự rèn luyện cho cơ bắp.

Làm sao để tăng sự rèn luyện cho cơ bắp?

Hãy thử bằng cách thay đổi các bài tập luyện trên máy tập khác nhau, tập những cường độ khác nhau và nên tập tất cả các loại máy tập thể hình tại phòng tập.

Tuy nhiên, bí quyết này không khuyến cáo những người gầy đổi bài tập liên tục trong 1 thời gian tập ngắn trong ngày. Và tốt nhất là duy trì các bài tập trong một khoảng thời gian nhất định có thể 3-5 tuần là khoa học nhất.

>>> Xem ngay dụng cụ tập giúp tăng sự rèn luyện của cơ bắp ngay tại nhà: Ghế đẩy tạ

  1. Đúng thời gian tập luyện

Tập đúng thời gian tập thể hình phù hợp.

Thời gian tập thể hình đúng cách. 

Lựa chọn thời gian tập luyện phù hợp với người gầy để tăng hiệu quả là vô cùng cần thiết. Khi tập luyện vào buổi sáng từ 6 đến 9h và buổi chiều từ 4 giờ đến 7 giờ là 2 khoảng thời gian thích hợp nhất. Nhưng, bạn chỉ được chọn tập 1 trong 2 thời điểm này mà thôi.

Ghi nhớ: Trong mỗi lần tập thể hình cần có thời gian nghỉ ngơi giữa các bài tập ít nhất khoảng 30 giây. Tuyệt đối không nên nghỉ ngơi nhiều quá vì như thế sẽ giảm sức nặng của cơ thể. Nhất là với người gầy thì điều này là không nên làm.

  1. Đủ sự kiên nhẫn

Tập thể hình cho người gầy cần có sự kiên nhẫn.

Cần có sự kiên nhẫn khi tập thể hình ở người gầy. 

Rèn luyện tình kiên nhẫn là điều tối thiểu người tập thể hình nên có. Tập luyện không phải là quá trình có thể hoàn thành sau một đêm, vì thế bạn cần tập luyện từ từ rồi sau đó mới nâng chế độ luyện tập lên bậc cao hơn, chỉ cần kiên nhẫn, thành công sẽ nhanh chóng đến với bạn.

  1. Tập thể hình cho người gầy hiệu quả khi có sự kết hợp với dinh dưỡng

Bí quyết dành cho người gầy khi tập thể hình tại nhà chính là cung cấp đủ chế độ dinh dưỡng tại nhà. Và đó chính là chia nhỏ bữa ăn, uống đủ nước và khẩu phần ăn hợp lý. Nếu như tuân thủ đúng những bí quyết trên đây thì chắc chắn rằng người gầy sẽ không còn phải lo lắng về vóc dáng và sức khỏe nữa.

 >>> Tham khảo: Máy tập gym giảm mỡ bụng cho nữ hiệu quả nhất.


Các bài viết khác