Tin tức - sự kiện

Các cách đơn giản giúp săn chắc cơ đùi

Ngày viết : 2015-06-04 07:36:10 - Lượt xem : 1504

Đối với chị em phụ nữ, sở hữu đôi chân dài, thon gọn, săn chắc sẽ giúp chị em tự tin diện những bộ đồ ôm sát, quyến rũ. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn sở hữu ngoại hình đẹp như vậy.

Nếu bạn có bắp chân to, phần đùi dư mỡ, hãy tham khảo và áp dụng các cách đơn giản dưới đây:

Đi bộ nhanh hàng ngày

Đi bộ nhanh là hình thức kết hợp giữa chạy bộ và đi bộ, bạn sẽ không bị mất quá nhiều sức hoặc quá mệt mỏi mà vẫn có thể giảm mỡ thừa một cách hiệu quả. Trong thời gian đi bộ nhanh, phần cơ đùi và bắp chân sẽ được chuyển động đều đặn theo mỗi bước chân, chất béo dư thừa sẽ được tác động nhiều và bị phá hủy, giúp phần chân thon gọn hơn.

Thông thường bạn nên dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày để đi bộ nhanh, tập luyện đều đặn sẽ nhanh chóng có kết quả. Trong khi tập bạn nên kết hợp thêm các động tác vung tay, co duỗi hai tay để tăng thêm hiệu quả.

Nếu không có thời gian để tập đi bộ nhanh ngoài trời, bạn có thể sắm máy chạy bộ điện tại nhà. Sản phẩm này có hỗ trợ vận tốc từ 1-15km/h nên bạn có thể thoải mái lựa chọn chế độ đi bộ nhanh, đi bộ hoặc chạy bộ. Việc tập luyện giờ đây trở nên rất thuận tiện, dễ dàng và chủ động. Mỗi ngày hãy tăng quãng đường di chuyển lên một chút để rèn luyện sức lực của bản thân, đồng thời giúp kế hoạch thon gọn cơ đùi nhanh đạt kết quả.

Máy tập bụng đơn giản như thế này cũng tác dụng lên cơ đùi

Quan tâm chế độ dinh dưỡng

Bên cạnh việc tập luyện thì chế độ dinh dưỡng cũng góp phần rất lớn vào việc hình thành hoặc tiêu hao mỡ thừa ở vùng đùi. Bạn nên tuân thủ các nguyên tắc sau:

- Không để nhịn đói: Nhịn đói khiến bạn mệt mỏi, không đủ năng lượng học tập và làm việc, các cơ chảy nhão, kém săn chắc. Hãy lên một chế độ dinh dưỡng phù hợp và áp dụng nó để cơ thể bạn khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng, có cơ hội tiêu hao mỡ thừa.

- Ăn đồ ăn nhạt: Ăn quá nhiều muối và các gia vị mặn có thể dẫn đến nguy cơ tăng huyết áp, tăng các bệnh liên quan đến tim mạch, suy thận, loãng xương... ảnh hưởng đến sức khỏe và chế độ tập luyện săn chắc cơ đùi.

- Giảm thức ăn chứa nhiều chất béo: Chất béo khiến bạn bị tích mỡ nhiều hơn, bắp chân ngày càng kém thon gọn. Vì vậy, hãy kiểm soát lượng thực phẩm bạn ăn hàng ngày, bổ sung các chất béo thực vật có lợi thay vì các chất béo động vật không tốt. Đồng thời cần sử dụng thực phẩm nhiều protein trong các loại thịt để đẩy nhanh tốc độ sinh cơ.

 Xem thêm: Máy chạy bộ MHT-1430MA


Các bài viết khác