Tin tức - sự kiện

Các loại Cocktails nên tránh trong quá trình giảm cân

Ngày viết : 2014-05-06 09:24:01 - Lượt xem : 355

Bạn có biết thức uống có cồn là một trong những tác nhân phá hỏng kế hoạch giảm cân của bạn một cách nhanh chóng nhất không? Thậm chí nó còn khiến bạn tăng cân và béo phì.

1. Margarita

Các loại Cocktails nên tránh trong quá trình giảm cân

 

 

Margarita là một loại cocktail vị chanh có pha chế với đường. Hầu hết các quán bar sử dụng một hỗn hợp chua có sẵn để pha chế margarita. Để đảm bảo vị đặc trưng dễ uống của món, hầu hết các pha chế viên cần cho rất nhiều đường vào hỗn hợp.
Một ly Margarita thường sẽ chứa 400kcal trở lên trong mỗi ly. Chỉ cần uống hai ly là bạn đã có thể dung nạp bằng lượng calo hơn hai bữa ăn từ đường, một lượng calo quá nhiều so với thức uống cho một kế hoạch giảm cân. Ngoài ra, nó cũng không phải là thức uống tăng cân lành mạnh.

2. Trà lạnh Long Island  

Mặc đù là một loại trà, nhưng trà lạnh Long Island là một trong những thức uống phá hỏng kế hoạch giảm cân của bạn nhanh chóng.

Trà lạnh Long Island được xem như là một loại cocktail kết hợp từ rượu rum, gin, vodka, tequila và nước trà. Nó có thể chứa năng lượng nhiều hơn cả một bữa ăn trung bình gần gấp 2 lần.

3. White Rusia

Các loại Cocktails nên tránh trong quá trình giảm cân

 

 

Là sự kết hợp giữa rượu vodka, rượu kahlua và kem tươi, White Russia là loại cocktail chứa khoảng 500kcal với 180ml. Với đường và kem tươi, cocktail nãy sẵn sàng đưa vào cơ thể bạn một lượng lớn chất béo bão hoá (nguyên nhân béo phì và bệnh tiểu đường).

Uống nhiều White Russia có thể khiến bạn tăng cân, cũng như tăng nguy cơ bệnh mãn tính như tiểu đường loại 2.

4. Snowing Cocktails

Là loại thức uống được giữ lạnh bởi lớp đá bào cũng với nước được phai chế từ các loại syrup và hơn một nửa vị đường ngọt. Snowing Cocktails cũng chỉ cung cấp cho bạn lượng calo lớn từ đường.

5. Pina Colada

 

Các loại Cocktails nên tránh trong quá trình giảm cân

 

 

Pina Colada – loại cocktail này có thể mang về cho cơ thể bạn hơn 600kcal, nhiều hơn lượng calo của phần Big Mac của hãng hamburger McDonald. Pina Colada được xem là một trong những loại cocktails vỗ béo cơ thể nhất.

6. Eggnog

Eggnog là sự hoà quyện đường với lòng đỏ trứng, sữa, kem tươi và rượu rum hay bourbon. Eggnog là một trong những đồ uống của lễ hội Giáng Sinh ở phương Tây, nó cung cấp cho cơ thể chất béo bão hòa, cholesterol và lượng calo khá cao.

Người ta ước tính có khoảng 400 calo cho 250-300ml Eggnog, trong đó có 15g đường – một lượng đường vượt mức cho phép trong chế độ ăn kiêng giảm cân lành mạnh. Tuy nhiên, để hạn chế năng lượng trong thức uống, bạn có thể sử dụng sửa tách kem, chất ngọt stevia để thay thế đường và kem tươi.

7. Brandy Alexander

 

Các loại Cocktails nên tránh trong quá trình giảm cân

 

 

Cứ 100ml rượu Alexander sẽ cung cấp cho cơ thể hơn 300kcal và 7g chất béo bão hoà. Cocktail là sự kết hợp giữa cacao, kem tươi và hạt nhục đậu khấu.

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo, để đảm bão sức khoẻ, đặc biệt với những người ăn kiêng giảm cân, 7g chất béo bão hoà là quá nhiều so với cơ thể. Mà trong khi đó chỉ cần 200ml là bạn đã nhận được gần bằng một lượng calo của cả ngày trong một chế độ ăn kiêng lành mạnh.

8. Amaretto

Bạn nên tránh bất cứ các loại cocktail có vị chua, bổi chúng thường được pha chế với rất nhiều đường và các chất phụ gia màu sắc. Một ly cocktail Amaretto thường được thêm syrup tạo vị chua và màu sắc.

Cứ uống 200ml Amaretto, bạn sẽ nhận được hơn 400kcal, chiếm hơn 25% lượng calo trong chế độ ăn 2000kcal điển hình. Nếu bạn không thể từ chối khi được mời, hãy hoà ly cocktail với nước chanh tươi và một chút xi-rô đơn giản, hay mật ong sẽ giảm được lượng calo nạp vào cơ thể.

9. Daiquiri

Các loại Cocktails nên tránh trong quá trình giảm cân

 

 

Một ly Daiquiri truyền thống là một hỗn hợp ướp lạnh của rượu, nước ép chanh và một chút syrup đơn giản. Daiquiri cũng là loại cocktail chứa nhiều đường (một số đó có cấu trúc giống đường fructose) và lượng lớn calo.

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu thực tế cho thấy uống bia hoặc rượu một cách điều độ có thể tăng cường hệ miễn dịch, thậm chí là tốt cho hệ tim mạch mà không ảnh hưởng đến kế hoạch giảm cân của bạn. Lượng mức được khuyến cáo 30-100ml một người mỗi ngày (30ml cho rượu mạnh, không đường và 100ml thức uống có độ cồn nhẹ, ít hoặc đường).


Các bài viết khác