Tin tức - sự kiện

Cách chọn độ dốc trên máy chạy bộ điện hiệu quả

Ngày viết : 2015-09-19 09:04:24 - Lượt xem : 904

Điều chỉnh độ dốc hợp lý trên máy chạy bộ điện

Máy chạy bộ điện đặc trưng là sự điều khiển tự động bằng động cơ, với nhiều thương hiệu khác nhau và yếu tố kỹ thuật khác nhau thì sự lựa chọn của người tập luyện sẽ đa dạng hơn. Với nhiều những tính năng hiện đại hay tích hợp nhiều bài thể dục thì bạn cũng cần có bí quyết riêng để tập luyện hiệu quả nhất.

Tuy nhiên trên máy tập chạy bộ điện có tính năng nâng dốc tự động, không biết các bạn đã biết sử dụng tính năng này như thế nào cho hiệu quả nhất chưa? Tài Phát Sport sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết về yếu tố kỹ thuật này.

Máy chạy bộ điện nâng cao độ dốc

Điều chỉnh độ dốc vừa phải.

Lời khuyên dành cho người tập luyện

Với những người chỉ vừa mới làm quen với dòng máy chạy bộ bằng điện hiện đại này thì sự lúng túng khi tập luyện có thể làm ảnh hưởng đến bài tập và có thể làm chấn thương xảy ra. Bởi vì lúng túng mà quên mất giảm tốc độ sau khi tăng, bởi vì lúng túng mà không điều chỉnh tốc độ, nó sẽ khiến bạn càng mệt mỏi khi tập luyện.

Với 9% độ nghiêng của băng chạy thì cơ bắp chân phải hoạt động >175%, cơ bắp tay hoạt động >635% và ngay cả cơ mông cũng được thể dục với mức cuownfgd độ > 345% so với mốc 0% độ nghiêng băng chạy tức là chạy đường bằng.

Về % độ nghiêng của băng chạy không chỉ làm tăng thêm độ khó và cường độ thể dục mà còn thể hiện sự vận động của các cơ bắp trên mỗi bộ phận của cơ thể là khác nhau. Thay đổi liên tục những độ nghiêng khác nhau trong một buổi chạy bộ là cách mà bạn có thể nhận được hiệu quả thể dục tốt nhất. Tăng khả năng phản ứng và sức bền của thể lực. Máy chạy bộ điện Tech Fitness TF-06AS với 3 cấp độ nghiêng.

Lựa chọn độ dốc thích hợp

Với người mới tập nên làm quen trước.

Tùy vào mục đích thể dục của bạn mà lựa chọn điều chỉnh độ dốc khác nhau, không phải trường hợp nào cũng như nhau. Đồng thời tình trạng sức khỏe và thể lực của mỗi người là khác nhau vì vậy điều chỉnh thông số này cũng khác nhau.

>> 8 Điều cần phải xem xét trước khi mua máy chạy bộ

Biểu thức chung khi điều chỉnh độ dốc

Trường hợp lần đầu tiên tập luyện, tôi khuyên bạn tập làm quen dần với từng cấp độ dốc, nó sẽ không làm khó bạn như việc tăng tốc độ, vì vậy bạn có thể yên tâm rằng ở mọi cấp độ dốc bạn vẫn có thể tập luyện được tuy rằng thời gian duy trì sẽ không được lâu. Thử ở mọi cấp độ khi đó bạn mới biết bạn thích hợp với mức nào để tập luyện.

Lựa chọn ở 2-4% sau đó tăng lên hoặc giảm xuống, tùy theo thể lực của bạn. Tuy nhiên bạn hãy cần lưu ý rằng, trong quá trình suốt buổi tập sử thay đổi tốc độ luân phiên mà không phải chỉ ở một hay hai cấp độ sẽ có hiệu quả thể dục hơn rất nhiều.

Thời gian dừng lại ở mỗi cấp độ dốc thường là 2 phút, tuy nhiên thời gian chạy nước rút với cường độ cao thì ở tầm 30s cho đến 1p là phù hợp. Đừng tham quá mà ép buộc bản thân phải tập luyện quá sức có thể bạn sẽ bị đau cơ bắp hơn những gì bạn tưởng.

Qua mỗi buổi tăng lên cường độ về tốc độ và độ dốc của băng chạy sẽ giúp bạn đạt được những hiệu quả thể dục tốt nhất. Hôm nay mức cao nhất là 6% thì ở buổi sau hay sau nữa nên tăng lên 8% cứ thế bạn sẽ có thể rèn luyện khả năng chịu đựng của cơ thể và sức bền của thể lực và cơ bắp. Bật mí rằng, tính chất bài tập với máy chạy bộ điện như thế này là con đường đốt cháy mỡ thừa nhanh nhất cho các bạn đó.


Các bài viết khác