Tin tức - sự kiện

Cách để tập luyện hiệu quả trên máy chạy bộ điện

Ngày viết : 2015-12-08 05:56:19 - Lượt xem : 322

Cách để tập luyện hiệu quả cùng máy chạy bộ điện

Máy chạy bộ điện đa năng nếu như biết tập hàng ngày đúng cách thì nó vô cùng đơn giản. Nhưng nếu như không biết tập đúng cách thì nó lại khá phức tạp. Và có khi còn vô tác dụng hoặc nặng hơn là có tác dụng phản ngược lại. Chính vì thế mà để đạt được hiệu quả tối đa trên chiếc máy tập chạy bộ điện này thì bạn nên chú ý các cách sau đây nhé:

 

Tập luyện đúng tư thế với máy chạy bộ điện

Tập luyện đúng tư thế với máy chạy bộ điện

 

Khởi động giãn các cơ trước khi tập: Chạy bộ với tốc độ nhanh chóng và hợp lý ngay khi vừa mới bắt đầu. Và nếu như tập không đúng cách thì bạn có thể bị tai nạn và có thể gây chấn thương chuột rút cho các cơ và các bộ phận trên cơ thể. Bởi vì bạn phải giãn những dây cơ vẫn còn đang cứng do không khởi động. Chính vì thế mà dù có bận rộn thế nào thì hãy dành khoảng 3-7 phút để đi bộ hoặc đi chạy bộ với bước tập chậm trước khi bắt đầu chạy hết sức trên máy chạy bộ điện đa năng.

Tư thê tập luyện: Dù mỗi máy chạy bộ điện gia đình đều được trang bị một TV hay một màn hình hiện đại để giúp cho bạn giải trí khi đang chạy hàng ngày. Chính vì màn hình hiện đại với tính giải trí cao mà bạn thường xuyên tập trung tập vào nó quá nhiều và khiến bạn quá để ý vào nó. Vì thế đó là nguyên nhân khiến bạn mất tập trung và tập sai tư thế.Vì thế bạn hãy kiểm tra để chắc chắn rằng tư thế khi tập nhất là bộ phận cổ không được căng thẳng. Bởi lẽ, tư thế khi tập trên máy chạy bộ điện là một yếu tố hết sức quan trọng trong việc làm tăng hiệu quả khi chạy bộ và tránh được chấn thương tối đa.

 

máy chạy bộ điện và tinh thần thư giãn khi tập

máy chạy bộ điện và tinh thần thư giãn khi tập

 

Thay đổi tốc độ chạy: Để tăng cường sự bền bỉ và dẻo dai khi chọn tập trên máy chạy bộ giá rẻ tại nhà. Đồng thời giúp đốt cháy calorie nhiều hơn thì bạn cần phải điều chỉnh tốc độ chạy bộ của mình trên máy chạy bộ điện gia đình để nâng cao cường độ tập luyện hơn bình thường trong vài phút.Như vậy thì lượng calo sẽ được đốt cháy nhiều nhất tại nhà.

Thư giãn: Trường hợp bạn quá mệt mỏi khi tập chạy bộ trên máy chạy bộ điện giá rẻ mà vẫn cố tập với cường độ như bình thường thì chắc hẳn nó sẽ dẫn đến sự uể oải. Và làm cho hiệu quả tập sẽ giảm và có thể bị ngất ở những người mắc bệnh tim và huyết áp đó. Vì thế cần phải giảm dần nhịp tim và để chân bạn có thời gian trở về trạng thái bình thường. Và tóm lại bạn nên đi bộ nhanh khoảng 5-7 phút trước khi ngừng tập máy nhé.

 

Tham khảo: Mối quan hệ giữa bệnh thoái hóa khớp và xe đạp tập thể dục 

 

Và đấy là 4 cách để bạn có thể tập luyện hiệu quả trên máy chạy bộ hiện hàng ngày. Hãy chú ý và làm theo để muốn có kết quả là tối ưu nhé.


Các bài viết khác