Tin tức - sự kiện

Cách giảm cân hiệu quả với máy chạy bộ

Ngày viết : 2015-10-06 09:07:54 - Lượt xem : 359

1 chế độ ăn kiêng hợp lý và tập luyện trên máy chạy bộ đa năng là sự chọn lựa rất phù hợp cho người muốn giảm cân ngay tại nhà. Vậy phải làm thế nào cho việc giảm cân hiệu quả nhất mới máy chạy bộ?

 

Các quy tắc bạn cần tuân thủ để giảm cân trên máy chạy bộ đa năng hiệu quả nhất.

 

Trước khi kể về bí quyết tập luyện trên máy tập chạy bộ giúp giảm cân, bạn nên biết về mục tiêu nhịp tim bạn cần đạt được và vùng cần đốt cháy chất béo trong lúc tập luyện. Nhịp tim chính là chỉ số tin cậy để cho bạn tự xác định cho mình một cường độ tập mà bạn cần thiết lập cho các bài tập của mình.

Nhịp tim tối đa trên máy chạy bộ

Nhịp tim tối đa trên máy chạy bộ.

 

-Nhịp tim mục tiêu: 70% - 90% nhịp tim tối đa ( tốt nhất vẫn là 60%-70%)

-Vùng đốt cháy chất béo: 65% - 90% của khu vực nhịp tim mục tiêu

 

Quy tắc giảm cân: trường hợp bạn muốn giảm cân bằng phương pháp tập đi bộ, chạy bộ, bắt buộc nên đảm bảo rằng khi tập luyện, nhịp tim của bạn đang ở trong vùng đốt cháy chất béo của bạn và ít nhất thì cũng dành tầm nửa tiếng để tập nữa.

- Bí quyết tính mục tiêu nhịp tim cho mình: bạn nên biết tính nhịp tim để nhịp tim phù hợp nhất. Bạn nên dựa trên công thức tính sau.

+ Nhịp tim tối đa dành cho nam giới = (220 - tuổi) X (60% đến 90%)

+ Nhịp tim tối đa cho nữ giới = (226 - tuổi) X (60% đến 90%)

Ví dụ : 1 phụ nữ 30 tuổi muốn đi lại, chạy bộ thể dục để giảm cân. Vậy trong khi tập luyện nên duy trì nhịp tim từ:

+HR tối thiểu (226-30) x 60% = 118

+HR tối đa (226-30) x 70% = 137

 

- Giảm mỡ bụng giúp bạn giảm thiểu được cao huyết, mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim, đột qu. Đó là một số nguy cơ có thể gây ngưng thở lúc ngủ và 1 số loại ung thư,….Xác định số vòng đo trên bụng: Trên 100cm dành cho nam giới và 88 cm cho phụ nữ được coi là không an toàn.

-Bạn hãy nên tham khảo ý kiến riêng của các bác sỹ để chi tiết hơn các thông số trên. Hoặc có một chiếc máy chạy bộ điện rồi thì việc này cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần bạn nhập tuổi và cân nặng trong giao diện điều khiển, nó sẽ tự tính toán nhịp tim mục tiêu của bạn và vùng đốt cháy chất béo của bạn bằng bí quyết riêng rất khoa học. Qua việc đo lường này bạn sẽ biết được 1 số lý do vì sao tập luyện lại không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Làm gì với máy chạy bộ để giảm cân đạt được cơ thể hoàn hảo nhất?

>> Đọc tiếp: Dòng máy tập thể dục tại nhà nào nhiều gia đình ưa thích.


Trước tiên :

- Hãy dành ít nhất 10 phút khởi động làm cho ấm cơ thể, tạo sự sẵn sàng cho việc chạy kéo dài 30 cho đến 60 phút. Duy trì ở tốc độ 5 – 6 km/h khi khởi động

- Hãy hít thở sâu trong trong lúc bạn khởi động,qua quãng thời gian này để khiến cho có thể của bạn quen dần với may chay bo. Rồi sau đó tự chọn các bài chạy bộ trên máy tích hợp cho phù hợp với sở thích, sức khỏe của mình thôi.

Thay đổi tốc độ:

Để đốt cháy chất béo, bạn cần đạt mục tiêu nhịp tim tối đa và để làm được điều ấy bạn nên cần nâng cao tốc độ tập tăng dần lên và nên thay đổi độ nghiêng máy. Lúc ấy, màn hình máy chạy bộ cho thấy nhịp tim cũng như những thông tin khác cũng khá quan trọng. Chẳng hạn như bạn đã đốt cháy bao nhiêu calo, quãng đường chạy được là bao nhiêu...

- Đa số các máy chạy bộ có những cài đặt tốc độ khoảng 0-10 km/h.

 

Thay đổi độ dốc trên máy tập chạy bộ:

Thay đổi độ nghiêng của máy chạy bộ.


Theo rất nhiều nghiên cứu về tập thể dục, đi bộ và chạy bộ kiểu lên dốc là một trong các bí quyết hiệu quả nhất đốt cháy chất béo và tập luyện cơ đùi và hông, mông của bạn.

Nếu bạn biết sử dụng tính năng thay đổi độ nghiêng bàn chạy tăng cao, hạ thấp sẽ cho bạn cảm thấy đang tập luyện lên dốc như bên ngoài trời, đồng thời giữ cho nhịp tim của bạn trong vùng đốt cháy chất béo rất tốt đấy bạn.

Cài đặt độ nghiêng trên máy chạy điện từ 0% đến 10%. Ban đầu khi khởi động đặt 0% sau lúc khiến cho nóng cơ thể và để 2% hoặc 3% tiếp tục tăng nó để tối đa hóa việc đốt cháy chất béo.

Hạ nhiệt lúc chuẩn bị dừng tập:

5 hoặc 10 phút cuối cùng của việc tập máy chạy bộ điện giá rẻ giảm dần tốc độ luyện tập và đưa độ nghiêng về bằng phẳng không có nghiêng. Đi bộ hoặc chạy bộ từ từ cho phép cơ bắp trở lại trạng thái bình thường và thư giãn. Đồng thời nhìn vào màn hình máy chạy bộ để xem kết quả tập luyện của ngày hôm đó nữa nhé.


Các bài viết khác