Tin tức - sự kiện

Cách giảm mỡ đùi và mông hiệu quả

Ngày viết : 2014-05-19 10:55:14 - Lượt xem : 458

Nhiều chị em âu sầu vì cơ chế tích trữ mỡ thường tập trung ở vùng đùi và vùng mông cao gấp 2, 3 lần những vị trí khác; ăn bao nhiêu đều tụ hết cả vào đấy. Khổ là việc giảm mỡ lại còn chậm hơn những vùng khác vì cấu tạo chủ yếu của mông và đùi là khối cơ. Cách giảm mỡ đùi và mông hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn có một thân hình săn chắc hơn:

Để thực hiện đúng cách giảm mỡ đùi và mông và vòng 1 không bị ảnh hưởng, bạn cần duy trì một chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý.

Cách giảm mỡ đùi và mông hiệu quả

Cách giảm mỡ đùi và mông hiệu quả nhờ chế độ ăn uống và vận động khoa học

Cách giảm mỡ đùi và mông khi cắt giảm chế độ ăn uống

Tránh xa đồ ăn nhiều dầu mỡ, chất béo

Đồ ăn nhiều dầu mỡ, chất béo như đồ chiên, bơ, phô mai, sữa…vốn đã dễ tích tụ mỡ, đối với những người có cơ chế tích trữ mỡ tập trung ở vùng đùi và mông, thì hậu quả càng nặng nề hơn. Do vậy, cách giảm mỡ đùi và mông đầu tiên bạn phải thực hiện là cắt giảm việc hấp thụ chất béo từ đồ ăn hàng ngày. 

Bạn có thể thay các món chiên, trộn dầu bằng các món luộc, hấp; dùng dầu olive, dầu đậu nành thay cho dầu ăn thông thường. Đồng thời, bạn cần bổ sung nhiều chất xơ từ rau xanh, trái cây hơn trong thực đơn ăn uống giúp giảm mỡ đùi và mông.

Hạn chế các món ăn từ tinh bột

Sự tích tụ tinh bột tỷ lệ thuận với số đo vòng đùi và mông của bạn. Càng ăn nhiều tinh bột, nguy cơ thừa chất béo ở đùi và mông càng tăng cao. Muốn có cách giảm mỡ đùi và mông hiệu quả, bạn phải hạn chế tối đa các món ăn nhiều tinh bột như cơm, bánh mì, khoai tây, mì… Bạn hãy bắt đầu với việc giảm 1/3 khẩu phần tinh bột mỗi ngày, sau đó giảm 1 nửa và cố gắng duy trì mức độ này, dạ dày của bạn sẽ dần thích nghi và bạn sẽ ăn ít đi 1 cách tự nhiên. 

Cách giảm mỡ đùi và mông hiệu quả

Hạn chế món ăn từ tinh bột là cách giảm mỡ đùi và mông hiệu quả

Thay vào đó, bạn hãy ăn nhiều thịt hơn một chút, ưu tiên các loại thịt trắng như thịt heo, thịt gà, cá. Nhớ bỏ da, mỡ và ăn với lượng vừa phải. Thấy đủ vừa bụng thì dừng lại, không nên cố ăn cho thật no. 

Một cách giảm mỡ đùi và mông hiệu quả không thể bỏ sót bí quyết: ít nhất 2 lít nước/ ngày. Uống nhiều nước lọc giúp quá trình trao đổi chất tăng cường đào thải chất béo diễn ra nhanh chóng và mạnh mẽ hơn. Số đo vòng đùi và mông của bạn sẽ giảm dần.

Cách giảm mỡ đùi và mông từ thói quen vận động 

Duy trì luyện tập các bài tập giảm cân dành cho vùng đùi và mông 30 – 45 phút mỗi ngày sẽ là cách giảm mỡ đùi và mông tuyệt vời nhất. Chỉ sau 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Sau đây là 3 cách vận động đơn giản giúp bạn đạt mục tiêu giảm cân thành công ở vùng đùi và mông.

Lên xuống cầu thang mỗi ngày

Đôi khi cách giảm mỡ đùi và mông chỉ đơn giản là bạn từ chối thang máy và lên xuống thang bộ ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào bạn có thể. Việc di chuyển liên tục trên cầu thang trong tư thế người đổ về phía trước, giữ lưng thẳng, sẽ giúp vòng đùi và mông của bạn trở nên săn chắc, gọn gàng hơn.

Dành thời gian để chạy bộ

Chạy bộ đường dài với tốc độ 8km/h sẽ giúp bạn đốt cháy 606 calories/h. Như vậy với mỗi 30 phút chạy bộ/ ngày, bạn sẽ làm tiêu biến 303 calories, làm giảm đáng kể lượng mỡ thừa và chủ yếu ở vùng đùi và mông.

Cách giảm mỡ đùi và mông hiệu quả

Chạy bộ, lên xuống cầu thang, đi xe đạp... là những cách giảm mỡ đùi và mông dễ thực hiện

Đi xe đạp với những quãng đường ngắn 

Bạn đã từng nghĩ đến chuyện sắm 1 chiếc xe đạp cho những quãng đường ngắn chưa? Hãy thử xem, bạn sẽ thích thú đấy! Vì mỗi tiếng đạp xe sẽ giảm 292 calories, bạn có thể đạp với nhiều tốc độ khác nhau tùy ý thích. Đây không chỉ là cách giảm mỡ đùi và mông hiệu quả mà lại còn là 1 cách di chuyển hết sức tiết kiệm và thân thiện với môi trường nữa chứ. Thật tuyệt phải không nào!


Các bài viết khác