Tin tức - sự kiện

Cách sử dụng xe đạp tập hiệu quả ngay tại nhà

Ngày viết : 2015-09-23 13:25:17 - Lượt xem : 516

Cách tập trên xe đạp tập ngay tại nhà 1 cách hiệu quả là khá quan trọng. Bởi lẽ, mỗi ngày bạn dành ra khoảng 30 phút đạp xe hoặc hơn thể sử dụng chiếc máy tập này, nếu như tập luyện không có hiệu quả đồng nghĩa với việc 30 phút mỗi ngày ấy bạn bị lãng phí, 30 phút ấy có khi còn làm bạn không đốt cháy được 1 lượng calo nào mà có nguy cơ sự tích tụ mỡ thừa không đều trên bộ phận của cơ thể tăng hơn so với là không tập. Biết được điều đó mà Thể Thao Tài Phát đã chia sẻ cho mọi người tập cách sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà hiệu quả nhất như sau.

 

Cách tập đúng khi sử dụng xe đạp tập

 

 

Cách tập đúng chính là điều mấu chốt của sự thành công khi tập trên xe đạp tập 1 mình. Vì vậy mà cần phải tìm hiểu kỹ và làm theo đúng hướng dẫn khi tập trên máy tập.

Thứ nhất là tư thế khi đạp xe: Đảm bảo tư thế chuẩn khi mà tập người phải hơi nghiêng về phía trước. Hai tay thả lỏng và duỗi thẳng, thở bằng bụng đồng thời với động tác đùi song song với khung thanh ngang của xe đap tap. Các bộ phận trên cơ thể như đầu gối, hông và chân phối hợp nhịp nhàng mới có kết quả tối đa nhất.

 

xe đạp tập liên hoàn Tech Fitness TF-01

Xe đạp tập tại chỗ liên hoàn Tech Fitness Tf-01

Thứ hai là động tác: Khi đạp xe thì chân đạp bàn đạp xuống phía dưới sẽ làm quay bánh đà bên trong của máy tập cơ bụng. Vì thế mà khi tập chân phải phải đạp xuống và lại co lên và cuối cùng là đẩy xuống. Cứ thực hiện những động tác như vậy là bạn đã hoàn thành 1 nhịp của xe đạp tập trong nhà rồi đấy. Và khi đạp xe như nhịp nhàng 1 cách vòng tròn như vậy sẽ tiết kiệm sức lực và đẩy nhanh tốc độ cũng như kết quả sử dụng máy tập xe đạp này ngay tại nhà.

Thứ ba là nhịp thở: Nhịp thở trong quá trình đạp xe trên xe đạp thể dục khá quan trọng trong quá trình tập luyện đạp xe trên xe đạp tập. Bởi lẽ hít vào và thở ra kết hợp với hóp bụng và nở ngực sẽ rất hữu ích cho các chức năng của tim và phổi. 

Ví dụ như: xe đạp tập tại chỗ liên hoàn Tech Fitness Tf-01

 

Lưu ý đạp xe trong quá trình tập

 

Tương tự như khi tập luyện trên các dòng máy tập thể dục tại nhà tại http://thethaotaiphat.com.vn/may-tap-the-duc/c1.html thì việc chú ý khi tập luyện là cơ sở tránh tối đa nhất cho người tập bị trấn thương không mong muốn. Và thông thường thì đạp xe trên xe đạp tập thể dục trong nhà nhẹ nhàng hơn máy chạy bộ và máy tập cơ bụng rất nhiều.

 

xe đạp tập tại phòng tập Gym

Đạp xe tại phòng tập GYM trên xe đạp tập

 

Nhưng không có nghĩa là nó không cần lưu ý.

Chọn xe đạp phù hợp cho người tập: Điều này là hiển nhiên. Vì tùy vào mục đích mà mọi người chọn những chiếc máy tập phù hợp trong nhà khác nhau như máy tập bụng và xà đơn giúp cơ bụng 6 múi, xe đạp tập giúp rèn luyện sức khỏe. Hay tùy vào người tập mà chọn xe đạp tập có yên hay không có yên.

Điều chỉnh yên xe phù hợp: Đối với những người muốn tăng chiều cao thì nên điều chỉnh yên xe hơi cao để phải rướn chân khi đạp xe, còn không thì sẽ điều chỉnh yên xe cho phù hợp với đôi chân của mình.

Điều chỉnh chiều cao tay lái: Sự thay đổi tay lái máy tập toàn thân này làm tặng độ thoải mái trong quá trình tập của bạn. Chính vì vậy mà bạn nên điều chình phù hợp nhé.


Các bài viết khác