Tin tức - sự kiện

Cách sử dụng xe đạp tập thể dục hiệu quả

Ngày viết : 2016-03-28 12:52:53 - Lượt xem : 1018

Hướng dẫn cách sử dụng xe đạp tập thể dục hiệu quả

Xe đạp tập thể dục tại nhà là dụng cụ tập thể dục chuyên dụng giúp cải thiện vóc dáng và sự dẻo dai cho thân hình người tập. Và cách sử dụng xe đạp tập thể dục đúng kỹ thuật không chỉ bảo đảm an toàn mà còn là cách nhanh nhất người tập luyện có thể nhân đôi hiệu quả tập luyện.

1. Tư thế cách sử dụng xe đạp tập thể dục.

Đối với tư thế tập luyện trên xe đạp tập thể dục của bạn tại nhà thì cần phải đảm bảo cho cơ thể hơi nghiêng về phía trước cũng như hai cánh tay được duổi thẳng. Đồng thời cơ bụng hóp lại kết hợp với hơi thở đều đặn. Khi đạp xe trên xe đạp tập, hai đùi phải song song với thanh ngang trong suốt quá trình đạp xe cũng như đầu gối và hông phải có sự phối hợp nhịp nhàng nhất có thể.

Tư thế chuẩn là cách sử dụng xe đạp tập thể dục.

Tư thế chuẩn là cách sử dụng xe đạp tập thể dục hiệu quả.

2. Động tác đạp xe

Động tác đạp yêu cầu phải chuẩn. Như là dùng đôi chân đạp các vòng quay của bánh đạp xuống dưới đến khi quay: Và động tác chuẩn trên xe đạp tập toàn thân phải đảm bảo chúng có 4 điều sau: Đạp – Kéo -  Nâng - Đẩy.

Thực hiện 4 động tác chuẩn trên là cách sử dụng xe đạp tập thể dục đạt hiệu quả cao nhất. Và đồng thời hạn chế trấn thương cũng như tai nạn trong quá trình tập.

3. Vai trò của nhịp thở

Nhịp thở góp phần rất lớn trong việc làm tăng hiệu quả đạp xe tại nhà. Bạn cần phải hít thở thật sâu để nâng cao sức khỏe hệ tim mạch và huyết áp.

Cách sử dụng xe đạp tập thể dục - tư thế đạp xe.

Cách sử dụng xe đạp tập thể dục.

4. Bàn chân khi đạp xe

Đa số mọi người thường không quan tâm tới bàn chân đạp xe đã đúng chưa, hay họ nghĩ rằng việc đặt chân như thế nào là không quan trọng. Nhưng thực tế thì ngược lại, bàn đạp đặt chân tập phải có sự tiếp xúc với chính giữa lòng bàn chân trong quá trình đạp xe. Nó giúp lòng bàn chân được thông huyết khi sử dụng lòng bàn chân để đạp xe tại nhà.

5. Lưu ý cách sử dụng xe đạp tập thể dục

Tùy từng mục đích, cách tập, lứa tuổi, và giá tiền khác nhau mà bạn nên chọn những xe đạp tập phù hợp nhất cho chính bản thân và gia đình. Và hiện nay có 3 loại xe đạp tập cho bạn và gia đình tha hồ lựa chọn là:

  • Xe đạp tập thể dục giá rẻ có yên: Ví dụ như xe đạp tập thể dục Air Bike.
  • Xe đạp tập thể dục tại nhà không yên: Máy tập toàn thân Orbitrack New K208B.
  • Xe đạp tập thể dục phục hồi chức năng: Xe đạp tập thể dục Dual Bike.

Cách sử dụng xe đạp tập thể dục phù hợp.

Chọn xe đạp tập thể dục phù hợp.

Điều chỉnh yên xe phù hợp

Với các dòng máy tập xe đạp có yên thì điều chỉnh bộ phận yên xe phù hợp đóng vai trò hết sức quan trọng trong cách sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà. Vì vậy cần phải điều chỉnh yên xe một cách phù hợp nhất với những vóc dáng cơ thể của người tập luyện để việc tập luyện có được hiệu quả tốt nhất.

Tay lái an toàn

Lưu ý không được đặt cơ thể phải rướn xa về phái trước trong quá trình tập luyện đạp xe. Điều này thể hiện ở việc bạn điều chỉnh tay lái quá xa so với cánh tay khiến cơ thể phải với xa. Như vậy sẽ không an toàn và hiệu quả sẽ không như ý trên máy tập xe đạp đâu nhé. Vì vậy, cách sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà trên bạn và gia đình cần phải chú ý nhé.

Trên đây là những gì mà bạn cần phải lưu ý để không chỉ sử dụng xe đạp tập thể dục đúng cách mà tập luyện cũng có hiệu quả hơn. Nếu tập luyện đúng cách bạn còn có thể tăng chiều cao khi tập luyện với môn thể thao này đó, chí tiết tại bài viết: Đạp xe trên xe đạp tập thể dục có tăng được chiều cao?

thethaotaiphat.com.vn


Các bài viết khác