Tin tức - sự kiện

Cách tăng cơ bắp nhanh và hiệu quả

Ngày viết : 2014-09-09 08:23:48 - Lượt xem : 1403

   Tập Gym mang lại cho quý ông cơ thể săn chắc và gọn gàng. Chính vì vậy, bất kì ai khi tập Gym đều muốn mau chóng có được thân hình ấy. Vậy bạn đã biết cách làm tăng cơ bắp một cách nhanh chóng và hiệu quả mà không phải dùng thuốc hỗ trợ chưa?

   Tập Gym có rất nhiều cách tăng cơ bắp nhanh lẫn hình thức tập luyện nhằm giúp bạn đạt được hình thể như ý cũng như thay đổi cơ thể như cơ bắp tăng hoặc trở nên săn chắc tuỳ vào mục tiêu và giảm lượng mỡ thừa. Tốc độ tăng trưởng cơ bắp còn tuỳ vào phương pháp luyện tập, chế độ dinh dưỡng và chế độ nghỉ dưỡng của bạn bởi vì cơ thể bạn cần năng lượng và dinh dưỡng để nuôi cơ bắp phát triển. 

   Bạn tham gia tập Gym lâu rồi và cũng có cố gắng để làm cơ bắp mình phát triển, nhưng chưa thấy kết quả nhiều. Hãy xem lại cơ chế tập của mình và chế độ ăn uống nữa nhé.

 1Phương pháp luyện tập

Cách duy nhất để tăng cơ bắp nhanh nhất là bạn hãy nâng tạ nặng. Kiên trì luyện tập để xây dựng cơ bắp như ý muốn, bạn nên nâng tạ nhẹ khi mới bắt đầu để cơ bắp được thích nghi, sau khoảng một tuần bạn có thể thay đổi mức tạ phù hợp với sức của mình. Không nên nâng tạ quá sức sẽ gây thoát vị đĩa đệm.

Nếu khởi đầu bạn không nâng được mức tạ nặng thì hãy lập một kế hoạch dài hạn cho việc tập luyện, và những kế hoạch nhỏ hơn cho từng ngày hoặc từng tuần. Ví dụ, hiện mức tạ bạn nâng được đang ở mức 40 kg, và bạn muốn nâng được mức tạ 70 kg. Hãy tăng khoảng 2 kg mỗi tuần cho đến khi bạn đạt được mục đích đề ra.

 

2.Từ bỏ thói quen hút thuốc và uống rượu

 

Nếu muốn tăng cơ bắp nhanh trước tiên bạn nên từ bỏ hai thói quen hút thuốc và uống rượu. Vì hút thuốc không những là “mồi lửa” dẫn tới nguy cơ ung thư, đột quỵ và các vấn đề sức khỏe khác mà nó còn hủy hoại quá trình tập luyện xây dựng cơ bắp.  Việc thiếu oxi cung cấp cho các cơ sẽ làm chúng hoạt động kém hơn. Còn uống rượu có thể làm tăng lớp mỡ ở bụng và làm giảm hiệu quả trong việc xây dựng cơ bụng.

 

 

3.Tránh chạy bộ

 

Chạy bộ không tạo cho cơ bắp gia tăng kích thước. Vì khi chạy bộ, các sợi cơ co rút nhanh vẫn phát triển, tuy nhiên sợi cơ co chậm lại bất động. Mà các sợi cơ co rút chậm tuy nhỏ về kích thước, nhưng nó lại chiếm 50% số lượng của cơ bắp. 

Do đó, bạn cần huy động các sợi cơ rút chậm làm việc để khai thác khả năng phát triển kích thước tiềm tàng của chúng.

4.Ngủ đủ giấc

 

Nếu bạn không có một giấc ngủ sâu thì cơ bắp của bạn sẽ không thể phục hồi tốt, nếu bạn ngủ không đủ giấc thì cho dù bạn luyện tập ở mức độ thấp như thế nào thì bạn vẫn cảm thấy mệt như luyện tập với cường độ cao vậy. Vì vậy cơ bắp của bạn không nhận được mức độ tập luyện phù hợp để phát triển.

 

Vì vậy, bạn hãy đi ngủ và thức dậy vào những thời điểm nhất định trong ngày để giữ cho chu kì giấc ngủ của bạn ổn định sẽ giúp bạn tăng cơ bắp nhanh.

 

 

5.Chế độ ăn uống

 

Cơ bắp của nam giới được tạo ra nhờ các protein (ngoại trừ 4/5 là nước), vì vậy hàng ngày bạn cần ăn những thức ăn có nhiều protein để tăng cường cho cơ bắp khỏe mạnh. Protein có nguồn gốc động vật là những chất rất tốt và được hấp thu một cách trực tiếp cho việc tăng cơ bắp nhanh và tối ưu nhất, còn hầu hết protein nguồn gốc thực vật chỉ cung cấp từ một đến hai axit amin chủ yếu.

 

 

Thực phẩm giàu Protein bao gồm:

 

- Thịt đỏ : Thịt bò, thịt lợn, thịt cừu, thịt nai, bò rừng bizon

- Cá:  Cá ngừ, cá hồi, cá kiếm, cá bass, cá hồi, cá thu...

- Gia cầm : Gà, gà tây, vịt...

- Trứng, sữa, phô mai, phô mai, sữa chua...

 

 

6. Thực phẩm hỗ trợ tăng cơ

 

Trong khi luyện tập mà bạn cảm thấy cơ bắp không có thay đổi hoặc tiến triển chậm, bạn nên kết hợp với sản phẩm hỗ trợ thuốc tăng cơ bắp nhanh như Thermoloid, Groloid, Tribuloid… cung cấp protein và các acid amin sẽ làm tăng cơ bắp tăng chuyển hóa, đốt cháy lượng mỡ thừa, giảm tích tụ mỡ, làm giảm mỡ trong máu, trong gan, tim và các cơ quan khác của cơ thể. Nó cũng giúp chống rối loạn nhịp tim, giảm huyết áp.

Tuy nhiên không nên quá lạm dụng những thực phẩm chức năng này!

 

 


Các bài viết khác