Tư vấn giảm cân hiệu quả

Cách tập bụng hiệu quả và đơn giản tại nhà

Ngày viết : 2016-04-14 12:52:39 - Lượt xem : 925

5 Cách tập bụng tại nhà cho cả nam và nữ

Ngoài việc sử dụng máy tập bụng tại nhà để tập cho cơ bụng hiệu quả ra, thì tự tập bụng cũng là cách hiệu quả nhất thay thế cho một máy tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà.

Một thân hình chuẩn, một cơ bụng săn chắc 6 múi là điều mầ hầu hết mọi người cả nam và nữ giới đều mong muốn. Nhưng, không phải ai cũng có đủ tiền bạc và thời gian rảnh để tới các phòng tập gym hàng ngày. Vì vậy mà những phương pháp đơn giản tại nhà mà mang đến hiệu quả tối ưu là điều mà mọi người đang tìm kiếm. Biết được điều đó mà Tài Phát Sport đã tổng hợp tất cả mọi cách và tập cơ bụng tại nhà đơn giản mà hiệu quả nhất hiện nay. Hãy cùng khám phá những cách hiệu quả này nhé.

Tham khảo các bài viết tương tự:

Cách tập bụng thứ nhất

Cách tập bụng tại nhà đơn giản và hiệu quả.

Cách tập bụng tại nhà đơn giản và hiệu quả cho nữ.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Ban đầu, bạn cần thực hiện các động tác nằm ngửa trên sàn hoặc trên các thảm tập. Thực hiện duỗi thẳng chân và tay. Tốt nhất là nên sử dụng các tập thảm tập để tránh bị trơn trượt. Thực hiện tiếp theo động tác với chân để rộng bằng vai rồi gập hai chân với một góc khoảng 45 độ. Đặt cho bàn chân tiếp xúc với mặt sàn và hai tay đặt phía dưới gáy.
  • Bước 2: Từ từ gập người lại và điều chỉnh nhịp thở ra và hít vào ứng với nhịp kên và xuống. Thực hiện liên tục cho tới khi mỏi thì nghỉ. Và nên chỉ trong khoảng thời gian tối đa là 30 phút mà thôi. Trong thời gian nghỉ cơ bụng sẽ “nguội” nhanh. Vì vậy mà nghỉ quá lâu sẽ làm cho cơ bụng trở về trạng thái bình thường và hiệu bài tập bụng này sẽ coi như mất không.

Góp ý cho bài tập: Trong quá trình tập bài tập bụng này tại nhà thay thế cho những chiếc máy tập cơ bụng cho nữ, bạn tuyệt đối không nên dùng tay đỡ đầu lên, thay vào đó nên dùng lực của cơ bụng để đẩy lên. Giữ nguyên tư thế khoảng 2s khi lên đùi rồi từ từ hạ xuống và phải giữ im. Không nên “chạy” hay di chuyển.

Cách tập bụng thứ hai

Thực hiện:

Thả lỏng cơ thể và nằm ngửa, duỗi thẳng chân và tay lên sàn là cách tập bụng tại nhà hiệu quả cho nam. Sau đó đưa chân gập vào bụng một cách từ từ. Tay duỗi thẳng nhưng úp xuống mặt sàn và giữ tư thế này trong khoảng vài giây rồi hạ xuống. Gập chân lên gần bụng và phải nhớ để chân, đầu gối phải thẳng rồi mới gập vào là cách để cải thiện cơ bụng 6 múi hiệu quả nhất tại nhà. Với những ai đang bị thừa cân thì cách tập này vô cùng hiệu quả đấy.

Cách tập bụng thứ ba

Cách tập bụng tại nhà hiệu quả cho cơ bụng 6 múi.

Cách tập bụng hiệu quả cải thiện cơ bụng 6 múi.

Thực hiện:

Bước 1: Nằm ngửa trên sàn hoặc thảm tập, tay giơ thẳng và áp sát mặt đất đồng thời đặt đôi chân gập đầu gối với thân hình một góc 45 độ. Hai tay chống vào hông và duỗi thẳng hai chân.

Bước 2: Gập người lên bằng cách đưa chân phải lên. Đồng thời dùng tay cố kéo dài và trái chạm vào mũi chân phải. Dần dần hạ người xuống trở về vị trí nằm như ban đầu. Tập liên tục khoảng 20 – 25 lần và đổi ngược bên.

Chú ý: Cách hít thở trong quá trình tập các bài tập cho cơ bụng này tại nhà phải luôn giữ nhịp thở đều và lên hít vào thở ra.

Cách tập bụng thứ tư

 Cách tập bụng tại nhà cho nam hiệu quả.

Cách tập bụng tại nhà đơn giản cho nam. 

Thực hiện tại nhà thay thế cho việc tập trên các dòng máy tập cơ bụng cho nam.

  • Bước 1: Vẫn nằm trên sàn với tư thế tương tự 3 cách tập trên, nhưng 2 tay đặt sau gáy  và 2 chân duỗi thảng và chạm mặt sàn.
  • Bước 2: Thực hiện gập người kết hợp với việc nâng cao gối lên. Đồng thời hai khủy tay áp cạnh đầu gối, giữ nguyên động tác này trong khoảng 5 giây rồi sau đó trở lại trạng thái ban đầu. Hai tay bạn đưa ra sau đầu và 2 chân duỗi thẳng một cách từ từ rồi đưa sang hai bên ngang.

Lưu ý: Nhịp thở ra và hite vào trong quá trình tập bài tập cơ bụng thứ tư này.

Bài tập cho cơ bụng thứ năm

Cách tập bụng tại nhà cho cả nam và nữ đơn giản.

Cách tập bụng tại nhà đơn giản cho cả nam và nữ. 

  • Bước 1: Nằm trên bề mặt đất và từ từ đặt lưng và bàn chân cố định trên sàn tại nhà. 2 chân co lên tạo với sàn một góc 60 độ với cơ thể.
  • Bước 2: Hít hơi vào cơ thể và dùng lực ở chính cơ bụng cùng với cánh tay nâng phần thân trên lên phần ngực chạm đùi. Hạ từ từ cơ thể xuống và thở ra đều đặn. Tiếp tục các động tác như thế khoảng 10 lần và bắt đầu đổi ngược lại là cách tập bụng đơn giản nhất.

Trên đây là 5 cách tập bụng tại nhà cho cả nam và nữ giới cải thiện cơ bụng và vóc dáng đơn giản và hiệu quả nhất.


Các bài viết khác