Tin tức - sự kiện

Cách tập gym hiệu quả tại nhà mà không cần đến phòng tập

Ngày viết : 2015-12-12 06:40:36 - Lượt xem : 834

Chia sẻ cách tập Gym hiệu quả ngay tại nhà của Thể Thao Tài Phát cho các bạn!

Cách tập Gym hiệu quả cũng cực kỳ đơn giản bởi nó chính ở nghị lực, ở bí quyết tiến hành bài tập Gym, kỹ năng luyện tập tại nhà của bạn.

Tại sao bạn không thử tưởng tượng việc biến nhà mình thành phòng tập GYM chất lượng cao ? Cách tập Gym tại nhà hay cách tập tại những phòng tập GYM có khác nhau nhưng cũng không quan trọng, chủ yếu ở ý trí, nghị lực người tập là trên hết. Bạn chỉ cần có một cách tập gym đúng cách để áp dụng vào quá trình tự tập thì dù ở nhà bạn vẫn tập luyện hiệu quả mà.

Có một vài loại giàn tạ đa năng thông thường gồm chiếc tạ đòn, tạ tay chắc chắc ngoại hình đẹp mắt là quá đủ cho bạn bắt đầu tự tập gym. Không có nên quá cầu kỳ, đầu tư quá nhiều tiền bác vào việc mua dụng cụ làm gì cả. Vừa tốn kém chi phí lại vừa chật nhà của bạn ra đúng không?

Vì thế để có cách tập gym hiệu quả thì bạn nên tham khảo những điều dưới đây:

Cách tập gym hiệu quả

Bí quyết tập Gym hiệu quả.

Thời gian tập Gym tại nhà

Nên tập vào lúc nào cũng là câu hỏi mà khá nhiều bạn thắc mắc. Thời điểm trong tập Gym cũng cực kỳ quan trọng. Bạn muốn tập thể hình nhanh nên cơ, tiết kiệm thời gian và cả tiền bạc. Hãy tận dụng triệt để yếu tố cơ bản này.

Chiều tối là khoảng thời gian lý tưởng nhất để bạn tập thể hình, tập gym tại nhà. Nên bắt đầu bài tập từ 4h 30 và kết thúc vào lúc 6h nhé. Sau đó nên nghỉ ngơi 30 phút , tắm rửa ăn cơm tối để lấy lại năng lượng cho cơ thể. Cơ thể được tiếp năng lượng đúng lúc, tinh thần cũng sảng khoái, ngủ ngon hơn.

Cách tập gym tại nhà

Thời gian tập Gym hiệu quả


Nhiều bạn tưởng rằng sáng sớm, tối là thời gian nên dành tập Gym nhưng đó là điều Tài Phát dám khẳng định là sai lầm. Khi trời đã về khuya, cơ thể sau một ngày hoạt động mệt mỏi, năng lượng, sinh khí cạn kiệt, không đáp ứng được việc tập tại nhà nữa đâu. Sáng sớm lại càng không phù hợp, cơ thể mới tỉnh dậy tràn đầy năng lượng, nhưng trường hợp bạn tập thể hình lúc này, tiêu hao hết năng lượng cả một ngày dài, bạn sẽ không thể đảm bảo được công việc trong ngày nữa. Tập thể hình vào chiều tối hay chập tối là thời gian nghỉ ngơi rất hợp lý nên đem lại hiệu quả cao nhất.


Cường độ tập Gym

Bạn bắt buộc bắt tham gia tập các bài tập nặng nhưng được tập quá sức. Nhiều người thì chưa đủ thể lực nên mặt đỏ gây gắt để nâng đẩy tạ. Điều này tốt cho sức khỏe, ảnh hưởng rất xấu tới các khớp xương, gây tổn thương tim, vô cùng nguy hại cho sức khỏe.
Hãy tập từ từ, tăng dần mức độ nặng của tạ lên chứ đừng ham hố quá mà thiệt thân.

Chúng tôi cũng lưu ý với bạn là đừng tập quá mệt mỏi, hãy để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi thư giãn.Để cơ bắp có được một khoảng thời gian phục hồi.

Đây là nguyên tắc bất di bất dịch trong  cách tập Gym dù ở phòng tập hay tại nhà. Người tập sẽ không thể lên cơ nếu như cứ tập mãi mãi một bài tập trong suốt thời gian dài. Thay đổi những bài tập, tập luyện cho những nhóm cơ khác nhau thì hiệu quả tối ưu nhất.

Tập cho từng vùng cơ bắp, muốn lên vùng nào thì tập vùng đấy chứ không nên tập toàn thân. Giả sử, bạn muốn tập bụng, eo. Thì hãy dành riêng những bài tập cho bụng, các bài tập gập bụng trên sàn, máy tập cơ bụng hay với ghế tập bụng hỗ trợ rất hiệu quả cho bụng và eo đấy. Bạn muốn tập tay, vai thì cần chuyên tâm vào những bài tập xô. Tập ngực thì phải đẩy tạ ngang hay các bài tập cơ ngực với giàn tạ có hiệu quả cực kỳ nhanh. Nhớ xem kẽ những bài tập vào các buổi khác nhau thay vì tập trong cùng một buổi để cơ bắp được nghỉ ngơi.

Sau các buổi tập Gym các bạn gặp sẽ gặp tình trạng khắp cơ thể mình mẩy đau nhức. Hãy làm quen với nó dần đi. Tình trạng này sẽ giảm vào những ngày tiếp theo, rồi cơn đau sẽ nhanh dịu nếu như bạn tập thường xuyên, đều đặn, nghỉ ngơi đúng mức và khởi động kỹ trước lúc luyện tập.

Tài Phát khuyến cáo các bạn nên giảm thiểu tình trạng vừa tập xong lăn ra giường nằm hay ngồi cố định một chỗ. Bạn cần đứng để cho cơ thể nghỉ ngơi sau khi vừa trải qua những bài tập gym với cường độ cao.

Đáp ứng được những điều trên là bạn đã tự mình tập gym đúng cách ngay chính tại nhà mình mà hiệu quả vẫn không thua kém đi đến phòng tập nhé!


Các bài viết khác