Tin tức - sự kiện

Cách tập tạ tay hiệu quả

Ngày viết : 2015-11-20 13:13:14 - Lượt xem : 816

Cách tập tạ tay hiệu quả nhất thì bản cũng cần tuân theo một số các quy tắc, quy chuẩn đã có từ trước.

 

Tạ tay là dụng cụ luyện tập tương đối đơn giản, trọng lượng từ 5 - 15 kg tùy khối lượng của từng loại. Các bài tập với chiếc tạ tay này khá nhẹ nhàng tuy nhiên nó lại vô cùng nhẹ nhưng và đòi hỏi tính linh hoạt cao. Các bài tập với tạ tay khá phổ biến có thể áp dụng được chỉ cần với một chiếc tạ mà thôi. Bạn cần mua ngay nó sau đó làm theo thật đúng các bài tập được khuyến cáo dưới đây.

Sau 1 quá trình tìm  hiểu kỹ lưỡng vấn đề này, chúng tôi có thể thấy các bài tập sau đây hoàn toàn rất đơn giản để mang đến hiệu quả tốt nhất cho người luyện tập.

 

Dưới đây là cách tập tạ tay hiệu quả cùng với bài tập đúng do Tài Phát hướng dẫn, nó sẽ mang đến cho người tập hiệu quả cao nhất.

 

Bài tập 1

Đứng có tư thế vô tư, lưng thẳng. Chân mở rộng, vững trãi, to hơn vai tạo thế cân bằng cho cơ thể.

Hai tay nắm tạ đơn cỡ nhỏ vừa. Lòng bàn hướng ra ngoài đảm bảo nhìn thấy thân tạ. Cánh tay , ngực và thân người tạo thành mặt phẳng.

 Cách tập tạ tay hiệu quả

Nhịp thở phải tương đối, đẩy tay lên vuông góc đồng thời xoay lòng bàn tay hướng vào vai. Cẳng tay lúc này sẽ trở nên vuông góc với thân mình của bạn. Từ từ duỗi tay, trở về tư thế đầu.

Lỗi thường gặp : Nhiều người có cách tập tạ tay đúng cách vi tuân thủ bài tập khó nhất này. Cần luôn để ý khi đưa hai tay cầm tạ sang ngang, tay giữ thẳng, cẳng tay song song cùng mặt đất, giảm thiểu để tay hạ xuống quá nhiều hay ngả quá ra phía sau. Cũng đừng quên xoay lòng bàn tay, khi cầm tạ ngang, lòng bàn tay hướng ra phía trước, trong lúc dịch chuyển lòng bàn tay cần hướng vào thân người. Trường hợp bạn tập thiếu bài tap này hầu như không có mang lại kết quả đâu nhé.

Với mức tạ nhẹ ( dưới 2 kg dành riêng cho nữ, dưới 5 kg dành cho các bạn nam )tốt nhất bạn cần thực hiện từ 12 - 14 lần/ hiệp tập. Nặng quá với sức chịu đựng thì có thể giảm xuống 8 - 12 lần lặp lại trong 1 hiệp tập. Thực hiện từ 4 - 5 hiệp tập.

Bài tập này hỗ trợ cần cơ bắp cho cánh tay rất hiệu quả đã được Tài Phát kiểm chứng rất kỹ lưỡng nên các bạn vô cùng yên tâm.

 

Bài tập 2 :

Vẫn giữ dáng người thẳng hai chân mở rộng, hai lòng bàn tay xoay vào vai. Khuỷu tay gấp, tạ ngay hai bên vai.
Từ từ và cố gắng dùng lực đẩy tạ thẳng lên trên. Giữ tạ và cơ luôn tay căng trong tư thế này. Từ từ thu tạ về tư thế ban đầu.

 

Cách tập tạ tay
Lỗi thường gặp : Giữ thân cố định trong suốt bài tập. không thể để ơ thể còn lắc lư, chuyển động theo bài tập. Thân mình cũng phải hạn chế không ngả về phía sau. Đầu gối không nên để quá cứng, nên để tương đối cong để sẵn sàng chịu lực 1 chút nhẹ nữa.

Trong lúc đưa tay lên giữ tạ vài giây, cơ tay căng nhưng tay không nên để quá thẳng nhé các bạn

Tác động luyện tập chủ yếu cho cơ vai, cẳng tay được luyện tập ít hơn.

 

Bài tập 3:

Mông, hông, lưng thẳng. Đưa hai tay lần lượt đặt trước đùi, lòng bàn tay hướng vào trong, úp vào thân người.

• Nâng một bên tay với tạ từ từ những vẫn phải làm sao cho tư thế tay thẳng duy trì, lòng bàn tay úp xuống đất. tới trong lúc cánh tay vuông góc có thân, song song cùng với mặt đất.

• Từ từ trở về tư thế đầu, lần lượt với tay còn lại.

 Các bài tập với tạ tay

Lỗi thường gặp : Từng động tác trong lúc đưa lên cần ổn định,

Động tác này cũng không được phép thay đổi, đưa cả hai tay lên với nhau cùng một lúc chứ không được phéo lại cứ nâng lần lượt từng tay một.

Bài tập tạ tay này hỗ trợ cho vai và cẳng tay cực kỳ tốt.

 

Tham khảo thêm một số cách tập tạ tay khác vui lòng ghé qua Tài Phát Sport hoặc gọi điện để các chuyên gia của chúng tôi tư vấn nhanh chóng.

 


Các bài viết khác