Sản phẩm bán chạy

Tư vấn chạy bộ

Chạy bộ buổi tối an toàn và hiệu quả hơn cùng máy chạy bộ điện

Ngày viết : 2016-12-21 11:24:15 - Lượt xem : 759

Làm sao để an toàn khi tập luyện trên máy chạy bộ điện buổi tối?

Chạy bộ là bài tập thể dục phổ biến, quen thuộc với nhiều người. Và hiện nay với chiếc máy chạy bộ mà mọi người có thể đáp ứng được nhu cầu thể dục này ngày càng tốt hơn. Tuy nhiên việc lựa chọn thời gian chạy bộ vẫn là vấn đề băn khoăn của một số người. Bởi vì hầu hết mọi người đều lựa chọn cho mình thời gian chạy bộ vào buổi sáng là chủ yếu. Bên cạnh đó một số người vẫn có thói quen tập chạy bộ buổi tối, nhưng họ không biết việc tập luyện này có ảnh hưởng đến hiệu quả bài tập hay không? Để làm rõ hơn vấn đề này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ qua bài viết này nhé.

Chạy bộ buổi tối cùng máy chạy bộ tại nhà đảm bảo an toàn và chăm sóc tốt cho sức khỏe mọi người

Chạy bộ buổi tối cùng máy chạy bộ tại nhà đảm bảo an toàn và chăm sóc tốt cho sức khỏe mọi người.

Trước tiên nói về tính hiệu quả khi chạy bộ buổi tối thì chưa có khẳng định nào nói rằng chạy bộ buổi tối là không tốt. Tùy thuộc vào mỗi người với tính chất công việc, thói quen sinh hoạt và sở thích khác nhau mà có thể chạy bộ buổi tối hay buổi sáng đều được. Đến cả các trung tâm thể hình vẫn mở cửa đều đặn để mọi người đến tập luyện buổi tối. Vậy cho nên hiệu quả khi chạy bộ mang lại là phụ thuộc vào yếu tố tập luyện của mỗi người chứ không phải là thời điểm tập.

Với những người làm việc từ sáng sớm thì lựa chọn chạy bộ trên máy chạy bộ buổi tối là cách tốt nhất để họ chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Thay vì ra ngoài chạy bộ buổi tối không đảm bảo an toàn, an ninh thì chạy bộ trong nhà vừa tốt và tiện lợi cho mọi người. Kể cả những người lớn tuổi hay trẻ em cũng có thể tập thể dục an toàn hơn vì khi chạy bộ buổi tối bên ngoài sẽ có những nguy hiểm không thể đoán trước được như trộm cắp, tai nạn. Máy chạy bộ là sự lựa chọn tuyệt vời chạy bộ vào mùa đông vì nếu chạy bộ ngoài trời vào buổi tối sương lạnh không hề tốt cho sức khỏe, giảm sức đề kháng của người tâp.

Tác dụng của chạy bộ buổi tối khi tập cùng máy chạy bộ điện tại nhà

Chạy bộ buổi tối tại nhà cùng máy chạy bộ điện đảm bảo về mặt an toàn và chủ động thời gian, không gian tập luyện. Bên cạnh đó nếu bạn biết tập đúng cách và phù hợp thì máy chạy bộ chính là dụng cụ chăm sóc sức khỏe vàng cho gia đình bạn, mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời khác nữa. Cụ thể:

Tập với máy chạy bộ buổi tối giúp tinh thần được thư giãn sau một ngày làm việc.

Tập với máy chạy bộ buổi tối giúp tinh thần được thư giãn sau một ngày làm việc.

Không bị áp lực về thời gian: Buổi sáng bạn có thể bận rộn để sắp xếp công việc ăn uống, gia đình rồi đi làm nên không có thời gian tập thể dục. Tuy nhiên, buổi tối sau khi đi làm về bạn sẽ có nhiều thời gian hơn vì công việc buổi tối thường nhẹ nhàng là ăn tối và nghỉ ngơi.

Giúp cơ thể thư giãn, giảm stresss sau một ngày làm việc căng thẳng: Sau một ngày làm việc áp lực, mệt mỏi, đặc biệt là các nhân viên văn phòng ngồi cả ngày thì chạy bộ thể dục là cách tốt nhất để vận động cơ bắp. Tập luyện hiệu quả với các bài tập được cài đặt sẵn trên máy chạy bộ hoặc phù hợp theo nhu cầu của mỗi người. Cơ thể được vận động giúp hạn chế các vấn đề đau nhức xương khớp do ngồi nhiều, cải thiện tư thế và hạn chế béo bụng. Bên cạnh đó, chức năng nghe nhạc trên máy chạy bộ cho đầu óc được thư giãn, quên hết mệt mỏi trong ngày, giúp mọi người lấy lại cân bằng về mặt tinh thần. 

Tiêu hóa tốt hơn và khả năng hấp thụ các chất tốt hơn: Buổi tối sau bữa ăn mọi người thường ít phải hoạt động nhiều mà chủ yếu là nghỉ ngơi, làm việc trong nhà và đi ngủ. Do đó, tập thể dục đi bộ, chạy bộ cùng máy tập chạy bộ để thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt hơn. Các chất dinh dưỡng được chuyển hóa và hấp thụ nhanh hơn, giảm tình trạng đau hay đầy bụng ở nhiều người hiện nay.

Tập với máy chạy bộ giảm cân hiệu quả.

Tập với máy chạy bộ buổi tối giảm cân hiệu quả.

Giảm cân hiệu quả: Chính vì vận động giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn tốt hơn nên sẽ có tác dụng rất tốt hạn chế tăng cân, béo phì. Vì khi ngủ cơ thể sử dụng ít năng lượng hơn, nên tình trạng dư thừa năng lượng sẽ là nguyên nhân mà mọi người tăng cân nhanh. Do đó, mọi người thường được khuyến cáo nên tập thể dục trước khi ngủ để giảm nguy cơ thừa cân, béo phì.

Một số nghiên cứu tại Mỹ cũng đã từng chỉ ra rằng vào buổi chiều tối nhiệt độ cơ thể tăng cao hơn bình thường nên tập thể dục giúp đốt cháy nhiều năng lượng và nhanh hơn. Do đó, những ai tập chạy bộ giảm cân thì cũng có thể lựa chọn chạy bộ cả buổi sáng và buổi tối. Tuy nhiên trong trường hợp này cũng cần lưu ý nhiều hơn với cường độ và bài tập nếu thể dục vào buổi tối muộn: thể dục nhẹ nhàng trước khi đi ngủ ít nhất 1 tiếng, sau khi ăn ít nhất 45 phút.

Cải thiện giấc ngủ ngon và sâu hơn: Sau khi vận động nhẹ nhàng, tinh thần thoải mái và thư giãn hơn giúp mọi người đi vào giấc ngủ nhanh và ngủ ngon hơn. Với những người lớn tuổi hay gặp tình trạng khó ngủ nên họ lựa chọn đi bộ buổi tối nhẹ nhàng trên máy tập chạy bộ điện tại nhà để ngủ tốt hơn.

Những điều nên biết khi chạy bộ buổi tối trên máy chạy bộ điện

Để việc tập luyện chạy bộ thể dục buổi tối cùng máy chạy bộ điện mang lại hiệu quả cao và đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe thì các bạn không nên bỏ qua các lưu ý sau đây:

Giữ cho tinh thần luôn thoải mái, tập luyện vừa sức và hiệu quả.

Giữ cho tinh thần luôn thoải mái, tập luyện vừa sức và hiệu quả.

Thời gian chạy bộ buổi tối phải đảm bảo phù hợp. Sau khi đi làm về bạn nên nghỉ ngơi 10-15 phút là có thể bắt tay vào tập luyện trên máy chạy bộ điện được rồi. Nhưng tập thể dục sau khi ăn thì tốt nhất nên nghỉ ngơi từ 45-60 phút rồi mới tập. Vì để cho cơ thể tiêu hóa thức ăn và tránh phải tình trạng đau dạ dày do vận động quá sức. Không nên tập sau 21h tối vì theo các chuyên gia đã khuyến cáo rằng từ 21-23 giờ là khoảng thời gian cơ thể cần được nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe để đảm bảo cho giấc ngủ tốt nhất.

Khởi động trước khi chạy bộ là điều bắt buộc dù chạy bộ vào bất cứ lúc nào và ở đâu. Khởi động để hạn chế xảy ra các chấn thương đến xương khớp, làm nóng cơ thể cho bạn chạy bộ buổi tối an toàn và hiệu quả hơn với máy chạy bộ tại nhà.

Dù là chạy bộ tại nhà nhưng các bạn cũng nên chú ý về vấn đề trang phục khi tập luyện để đảm bảo thoải mái và hoạt động dễ dàng khi tập. Không cần những bộ quần áo thể thao chuyên nghiệp như đến các phòng tập, các bạn có thể thay thế các bộ quần áo mặc ở nhà sao cho phù hợp không ảnh hưởng tới hoạt động chạy bộ là được.

Nghe nhạc giúp giảm sự nhàm chán và cho mọi người tập trung hơn

Nghe nhạc giúp giảm sự nhàm chán và cho mọi người tập trung hơn.

Buổi tối ko nên vận động mạnh vì bạn có thể bị kiệt sức và mệt mỏi sau khi tập. Tuy nhiên với những mục tiêu thể dục có yêu cầu về kỹ thuật và cường độ tập luyện để đạt hiệu quả như giảm cân, giảm mỡ bụng thì bài tập đã được thiết kế sẵn nên mọi người chỉ việc thực hiện cùng máy chạy bộ điện thôi. Không quên thay đổi tốc độ tập luyện chạy bộ, độ dốc trên thảm chạy để tăng hiệu quả tốt nhất và không còn nhàm chán khi tập với máy chạy bộ nữa.  

Sau khi tập thì nên nghỉ ngơi thư giãn khoảng 15-20 phút để các cơ bắp được thư giãn và ổn định lại nhiệt độ cơ thể. Sau đó thì lau mồ hôi và đi tắm nhanh để bắt đầu một giấc ngủ ngon. 

Qua bài viết này chắc hẳn các bạn đã yên tâm hơn về thói quen chạy bộ buổi tối của mình trên máy chạy bộ. Chỉ cần chăm chỉ tập luyện chạy bộ mỗi ngày vào bất cứ thời gian nào sẽ giúp bạn chăm sóc sức khỏe và cải thiện vóc dáng tốt nhất. 


Các bài viết khác