Tin tức - sự kiện

Chạy bộ có làm to bắp chân không?

Ngày viết : 2014-10-22 05:50:47 - Lượt xem : 5906

 Chạy bộ có làm chân bạn to ra không?

Phần lớn những người chạy bộ thường xuyên nhưng bắp chân không những không thon gọn lại mà còn bị to ra đó là do họ tập luyện chưa đúng cách. Do vậy nếu bạn biết cách tập luyện thì bạn hoàn toàn có thể hạn chế được điều này. Bạn hãy nhìn các vận động viên chạy maratong, bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy bắp chân của họ to thậm chí còn săn chắc và thon gọn hơn người không tập luyện thể dục. Chạy bộ hoàn toàn không làm chân của bạn to nếu bạn biết cách. 

Chạy bộ đúng cách không làm bắp chân to

Chạy bộ thế nào để bắp chân không bị to

Bạn nên kết hợp giảm cân với chạy bộ đúng cách thì sẽ tránh được bắp chân to trong thời gian tập luyện. Chế độ giảm cân ảnh hưởng rất lớn đó chính là khẩu phần ăn. Chân to chủ yếu là do cơ bắp của bạn phát triển, cơ bắp phát triển chủ yếu là do được cung cấp một lượng thức ăn thừa chất dinh dưỡng, hàm lượng protein và đạm lớn.

Do đó bạn phải điều chỉnh khẩu phần ăn trong khi tập luyện. Nhiều người khi tập luyện về mệt họ ăn nhiều hơn, thèm ăn hơn nên chúng ta phải biết điều chỉnh khẩu phần ăn hợp lý. Nên ăn nhiều rau, củ, quả, ăn ít  cơm, đồ ngọt, chất béo. Hạn chế các thực phẩm làm cơ phát triển như chuối... Chân bạn sẽ không thể to lên dù cho bạn tập luyện bao nhiêu.

Nên chạy trên địa hình phẳng sẽ tránh được nguy cơ bắp chân to ra đó là lời khuyên của các chuyên viên. 

Chạy bộ có làm bắp chân to không

Chạy bộ thường xuyên rất tốt cho sức khỏe.

Vì sao vậy? Khi chạy trên địa hình phẳng chân của bạn chỉ phải chịu tác động của trọng lực, nếu bạn chạy trên địa hình dốc chân của bạn sẽ phải chịu thêm một lực giữa cơ thể và sự thăng bằng, khi địa hình dốc cơ thể bạn phải ưỡn lên phía trước, trọng lực tác động lên chân cũng tăng lên. Bạn sẽ tốn nhiều sức hơn nên động lực tác động lên chân cũng tăng lên. Vì vậy chạy bộ trên địa hình bằng phẳng không làm chân bạn to lên.

Các bạn nên chạy bằng mũi bàn chân chứ đừng chạy cả bàn chân nhé. Chạy bằng mũi bàn chân giúp bạn chạy nhanh hơn, tăng được tốc độ chạy, các lực xấu tác động lên khớp chân cũng giảm. Ngoài ra các bước sải chân dài hơn, nhanh hơn và sẽ giảm được sự phát triển của cơ bắp.

Nhiều người hiểu lầm đi bộ sẽ làm thon bắp đùi và chân nhanh hơn chạy nhưng thực sự hoàn toàn người lại, đi bộ sẽ làm bắp đùi to lên trông thấy.

Chạy bộ trên địa hình phẳng không làm to chân

Chạy bộ trên địa hình phẳng và sải bước chân dài hơn để không làm bắp chân to ra.

Nếu bạn là người quan tâm đến các môn thể thao bạn sẽ thấy những vận động viên chạy maratong thường đường dài thường có xu hướng chân nhỉ, những người chạy nước rút, chạy ngắn thường dồn  nhiều sức nên chân và bắp đùi phát triển mạnh. 

Hãy để ý tất cả mọi thứ khi tập luyện và đừng lo lắng khi tập luyện bắp chân của bạn to ra.

Chạy bộ là môn thể thao rất tốt, tốt cho sức khỏe của mỗi người và còn mang lại cho bạn một thân hình thon gọn và săn chắc. Đừng vì thiếu kinh nghiệm  mà bỏ qua môn thể thao vừa tốt cho sức khỏe lại không hề tốn kém.

Thể thao Tài Phát có cung cấp rất nhiều các loại, dòng sản phẩm về máy chạy bộ khác nhau. Sử dụng máy chạy bộ tại nhà để tập luyện thể dục là cách mà bạn có thể tiết kiệm và chủ động hơn trong thời gian tập luyện chạy bộ hàng ngày.

Hãy ghi nhớ một điều: chạy bộ đúng cách sẽ không làm chân bạn to ra!

Hãy gọi ngay 0947 616 888 để được tư vấn miễn phí

Từ khóa tìm kiếm bài viết trên Google:

  • chạy bộ có to chân không
  • chạy bộ có làm chân to
  • chạy bộ có làm chân to không
  • chạy bộ chân có to không
  • chạy bộ có bị to chân không
  • chạy bộ có to chân
  • chạy bộ có làm to chân không
  • chạy bộ có làm to chân
  • chạy bộ có làm to bắp chân
  • chạy bộ có làm to bắp chân không
  • chạy bộ có làm bắp chân to không
  • chạy bộ có bị to bắp chân không
  • chạy bộ nhiều có bị to chân
  • chạy bộ có làm chân to ra không
  • chạy bộ có làm bắp chân to ra không

Các bài viết khác