Tin tức - sự kiện

Chạy bộ đúng cách giúp giảm cân nhanh

Ngày viết : 2014-07-29 09:00:06 - Lượt xem : 2020

Tất cả mọi người đều biết rằng, tập thể dục thường xuyên giúp mang lại sức khỏe dẻo dai và một thân hình săn chắc, nó còn giúp giảm cân đối với những người béo. Khi chạy bộ, chúng ta vận động toàn thân nên sẽ đốt cháy nhiều calo dư thừa, các cơ được vận động tối đa nên sẽ săn chắc hơn.

chay bo giam can



Môn thể thao đầy lợi ích này không quá yêu cầu các phụ kiện đắt tiền, chỉ cần bạn sắm cho mình một đôi giầy chạy thật thoải mái và bền chân, một con đường thẳng hay quanh một công viên,  chúng ta đã có một buổi tập thể dục hoàn hảo rồi!

Tuy nhiên, để chạy bộ đúng cách thì không phải ai cũng biết và những điều cần tránh trong chạy bộ giảm cân là gì?

1- Đối với chạy bộ bình thường, chúng ta thường lựa chọn thời gian là sáng sớm và lúc chiều muộn, tùy thời gian rảnh của bạn, bạn có thể sắp xếp thời gian khác, tuy nhiên, thời điểm sáng sớm là tốt nhất, đó là vào khoảng 6h sáng!

chay bo giam can

chay bo giam can


Trước khi chạy bộ cần khởi động kỹ để tránh những chấn thương về khớp không đáng có, chạy tăng dần đều chứ không tăng đột ngột, cũng không chạy quá chậm  hay quá nhẹ nhàng, như vậy cũng không đủ đốt cháy calo nếu bạn thực sự muốn giảm cân. Tham gia các cuộc đua chạy hoặc lâu lâu bạn có thể thi thố với những người cùng tập chung với mình, như thế sẽ vừa tốt, vừa làm bạn thích thú hơn khi tập.

2- Chạy tại chỗ
 Nếu không có điều kiện về thời gian mà bạn vẫn muốn duy trì sức khỏe hoặc muốn giảm cân, thì bạn có thể sắm cho mình một chiếc máy chạy bộ tại nhà, như vậy, chi phí có đắt hơn một chút nhưng bù lại bạn có nhiều thời gian tập luyện hơn, không phụ thuộc vào thời tiết. Lưu ý với các loại máy chạy bộ này: máy chạy bộ điện sẽ dựa vào sức máy là chính, máy chạy bộ cơ thì dựa vào sức người là chính vì vậy có những loại máy phù hợp với những đối tượng khác nhau. Người già có thể lựa chọn máy chạy bộ điện đa năng để thường xuyên thay đổi các bài tập, người trẻ có thể chọn máy chạy bộ cơ để tiêu hao calo một cách nhanh chóng nhất!

chay bo giam can


Những điều nên lưu ý khi tập chạy
-          Kiên trì tập luyện vì không thể thấy ngay kết quả trong những tuần đầu tiên
-          Duy trì việc tập luyện thường xuyên, nếu trời mưa bạn có thể chạy tại chỗ trong nhà.
-          Không bỏ bữa ăn nào mà nên áp dụng chế độ ăn hợp lý .
Ngoài tập chạy bộ ra, bạn nên tập thêm một môn như: nhảy múa theo nhạc, tập khiêu vũ, nhảy dây… để luyện tập cho tim, điều này sẽ rất tốt cho những người thường xuyên chạy bộ.



Các bài viết khác