Tin tức - sự kiện

Chạy bộ phương pháp giảm cân hiệu quả

Ngày viết : 2014-05-31 16:01:57 - Lượt xem : 377

Chạy bộ được xem là 1 trong những phương pháp giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay. Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 30 phút để làm điều này.

- Chỉ trong vòng 30 phút chạy bạn có thể đốt cháy được 300calories mỡ thừa, gấp đôi so với các bài tập khác như đi bộ, bơi hay đạp xe.tuy nhiên để đạt được hiệu quả giảm cân và an toàn bạn nên lưu ý những điều sau:

1.Mức độ chạy phù hợp

Chạy bộ giảm cân

- Nếu bạn là người mới bắt đầu thì bạn nên chạy với vận tốc vừa phải và thời gian ngắn để cơ thể dần làm quen.

- Sau một thời gian đã quen thì bạn có thể tăng thời gian và tốc độ lên theo mức độ mà cơ thể chịu được.

2.Thực hiện 1 cách thường xuyên

- Việc thực hiện chạy thường xuyên hằng ngày giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

- Khi bạn chạy thường xuyên lượng calo bị đốt cháy nhiều hơn và thúc đẩy sự trao đổi chất..

3.Chạy nhanh hơn

- Chạy nhanh hay chậm là tùy theo sức của mình các bạn không nên cố gắng bắt ép bản thân sẽ làm phản tác dụng.

- Nhưng theo các nghiên cứu cho biết thì chạy nhanh với cường độ mạnh sẽ tốn nhiều calories hơn.

4.Chọn giày

Giầy để chạy bộ giảm cân

- VIệc sử dụng giày chạy cũng là một vấn đề cần chú ý, bạn nên mua một đôi giày chạy ở một cửa hàng chuyên bán đồ thể thao chuyên dụng. Những đôi giày khi đã hư, quá cứng hoặc không đủ độ chắc chắn sẽ làm tổn thương đến chân, khiến việc tập luyện bị ảnh hưởng.

- Một đôi giày tốt là đôi có kích cỡ phù hợp với đôi chân và có thể hỗ trợ điều khiển chuyển động linh hoạt khi chạy. Ngoài ra bạn cũng nên đầu tư một bộ quần áo thể thao với chất liệu được thiết kế dễ hấp thụ mồ hôi.

Xem thêm:máy chạy bộ điện,xe đạp tập thể dục,máy tập cơ bụng


Các bài viết khác