Tin tức - sự kiện

Chế độ ăn uống khi tập luyện với máy chạy bộ

Ngày viết : 2015-10-21 12:56:59 - Lượt xem : 593

Máy chạy bộ giá rẻ là lựa chọn phù hợp cho những ai muốn nâng cao sức khỏe và giảm cân tại nhà. Để có thể đạt hiệu quả cao khi tập luyện, bạn cần kết hợp tập luyện và một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý.

 

Ăn gì trước khi tập luyện trên máy chạy bộ

 

Ăn uống trước khi chạy sẽ giúp bạn vượt qua cơn đói và cung cấp sức lực cần thiết cho buổi tập luyện của mình.

 

máy chạy bộ

 

Nên ăn gì?

 

-  Phở, bánh mỳ, bánh cuốn,... chứa ít dầu mỡ.

- Một thỏi socola trước buổi tập sẽ giúp để cơ thể bạn có năng lượng, tránh cơn đói và không gây ra các triệu chứng xấu về tiều hóa.

- Chuối: giúp bổ sung dinh dưỡng và phục hồi cơ bắp.

- Sinh tố không sữa: bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết.

 

Không nên ăn gì?

 

máy chạy bộ

 

- Tránh ăn nhiều các thức ăn có chứa chất béo như: phô mai, hamburger,… vì chúng làm bạn cảm thấy đầy bụng và chậm chạp.

- Tránh thực phẩm nhiều chất sơ khi tập luyện dài vì chúng sẽ gây ra tình trạng khó chịu cho dạ dày của bạn.

- Tránh ăn cơm, xôi trước buổi tập nếu có thể.

 

 

 

 Quá trình bổ sung nước khi tập luyện với máy chạy bộ

 

Bạn cần uống nước đúng cách và nạp lượng carbohydrate cần thiết cho cơ thể trong khi chạy với máy tập chạy bộ, đặc biệt là những người chạy ở cự ly 10km trở lên hoặc chạy lâu hơn 1h đồng hồ. Thông thường, bạn cần 1 lít nước cho mỗi 1000 kcal tiêu thụ. Và bạn có thể mất nước do đổ mồ hôi khi chạy trên máy chạy bộ điện gia đình, vào khoảng nửa lít nước mỗi giờ.

 

máy chạy bộ

 

Không uống quá nhiều nước khi đang luyện tập, chỉ nên uống nước khi thật sự thấy khát và chỉ uống một lượng nước vừa phải. Lượng nước mất đi bằng với 2% trọng lượng cơ thể có thể làm giảm khả năng vận động tới 20%.

 

  • Uống nước trước khi chạy khoảng 2h

 

  • Uống nước đúng cách trong lúc chạy:  Uống một lượng ít thường xuyên để trách cảm giác tích nước khi chạy. Uống khi bạn có cảm giác khát, thường nên ở khoảng 500ml/ một giờ chạy.

 

  • Uống nước sau khi chạy: Sau khi tập luyện với may chay bo, bạn nên bổ sung lượng nước đã mất vì cơ thể sẽ không hấp thụ toàn bộ nước bạn uống. Sau một buổi chạy dài, bạn nên nạp ít nhất khoảng 500ml nước ngay lập tức, và sau đó bổ sung từ từ.

 

 Sau buổi luyện tập bạn cần bổ sung năng lượng cho cơ thể

 

- Sau từ 0 đến 60 phút chạy: Bạn nên ăn hoa quả bởi ăn sau khi chạy xong, chúng hầu hết đều ngọt, và mát (nên để trong tủ lạnh) và không gây khó chịu cho bao tử của bạn: chuối, dừa, táo, dứa, cam,...

 

máy chạy bộ

 

- Sau 1 giờ tập luyện thì bạn có thể ăn bất kỳ loại thực phẩm thông thường như: hoa quả, rau củ , sữa chua, nước dừa,… đều tốt cả. Hoặc trở lại với các bữa ăn với cơm, thịt, cá,… Tuy nhiên bạn nên tránh ăn thực phẩm quá ngọt.

 

Chúc các bạn tập luyện hiệu quả với máy chạy bộ của mình.


Các bài viết khác