Tin tức - sự kiện

Chiến lược giảm cân thành công không cần nhịn ăn

Ngày viết : 2014-04-01 18:21:41 - Lượt xem : 313

Nhiều bạn trẻ đã chọn giải pháp nhịn ăn để giảm cân thay vì những phương pháp khoa học khác. Bởi nhịn ăn đem lại hiệu quả giảm cân rõ rệt nhất và không cần mất nhiều thời gian chờ đợ nhưng nó phản khoa học đem lại sự tồi tệ cho sức khỏe. Thật ra có nhiều cách giảm cân hữu hiệu không cần nhịn ăn được các chuyên gia khuyến cáo và giảm cân không còn là mơ ước của những bạn béo phì. Một chiến lược giảm cân thành công không cần nhịn ăn sau đây sẽ giúp ích cho bạn:

Chiến lược giảm cân thành công không cần nhịn ăn-phần 1

Sự đa dạng

Chính là chìa khóa thành công trong chiến lược giảm cân của bạn.Sự đa dạng ở đây chính là bạn sử dụng những thực phẩm, những bài tâp giảm cân một cách đa dạng, phong phú. Mục đích là để bạn không cảm thấy nhàm chán với một món ăn hay một bài tập nào đó. Sự đa dạng còn tạo ra sự hấp dẫn mới, giúp tăng hiệu quả giảm cân.

Nên chọn những thực phẩm theo sở thích và phải có công dụng giảm cân. Đa số các loai rau củ quả đều có tốt cho sức khỏe và công dụng giảm cân. Vì vậy bạn nên sử dụng mõi ngày một phong cách, mỗi ngày một món ăn để việc giảm cân của bạn không còn nhàm chán và gây áp lực.

Chiến lược giảm cân thành công không cần nhịn ăn-phần 2

Lựa chọn khẩu phẩn ăn

Thói quen ăn uống , ít vận động là nguyên nhân chủ yếu gây béo phì.  Vì vậy bạn cần lựa chọn lại khẩu phần ăn của mình sao cho phù hợp sở thích lại đảm bảo hiệu quả giảm cân:

Một miếng thịt: có thể là thịt bò, thịt gia cầm, thịt heo không có mỡ hoặc cá để đảm bảo lượng protein cần thiết cho cơ thể. Protein đảm bảo cho quá trình hoạt động các cơ quan, tạo cơ bắp và khả năng đẩy lùi cơ thể. Protein còn tạo cảm giác no, không đói nên bạn có thể kiềm chế được lượng thức ăn nạp vào

Một chút bơ hoặc phomat:  trong phomat chứa một lượng chất béo có lợi cho cơ thể và không gây tăng cân.

Rau xanh: thành phần không thể thiếu trong bữa ăn. Bạn có thể chọn những loại rau yêu thích như : xà lách, bắp cải, cà chua, bí đao, khổ qua…hoặc thậm chí là món salad rau tươi.

Trái cây: mỗi ngày nên chọn một loại trái cây để ăn, hoặc làm sinh tố, hoặc làm món tráng miệng. Với nhiều vitamin, dưỡng chất, trái cây sẽ giúp bạn đào thải mở thừa rau

Tinh bột: một thành phần không thể thiếu trong bữa ăn, tinh bột tạo cảm giác no đồng thời góp phần thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất, đặc biệt là chuyển hóa chất béo thành năng lượng cho cơ thể. Nhiều người lầm tưởng tinh bột gây tăng cân nên cắt giảm hoàn toàn tinh bột. Đó là một quan niệm sai lầm, thực tế bạn sẽ tăng cân nếu bạn ăn quá nhiều tinh bột, nhưng sử dụng tinh bột với một lượng vừa phải thì hoàn toàn tốt cho cơ thể. Hoặc nếu không sủ dụng tinh bột bạn có thể thay thế bằng ngũ cốc nguyên hạt như ngũ cốc yến mạch đều tốt cho quá trinh giảm cân của bạn.

Chiến lược giảm cân thành công không cần nhịn ăn-phần 3

Chiến lược giảm cân thành công không cần nhịn ăn

Chú ý

  • Với khẩu phần ăn như trên, bạn không được ăn quá no, ăn quá nhanh bạn sẽ không kiểm soát được quá trình nạp thức ăn và tăng cân. Chỉ ngừng ăn ở mức no vừa phải.
  • Chia nhiều bữa ăn: nên chia nho bữa ăn thành 4-5 lần để rút ngắn khoảng cách ăn giũa các bữa, giúp bạn hạn chế được cảm giác, và nạp ít thức ăn hơn bình thường.
  • Tuyệt đối không được ăn khuya, vì vào buổi tối cơ thể sẽ không tiêu hết năng lượng nạp vào, dễ tích trữ thành mỡ thừa gây tăng cân.
  • Nói không với các chất béo từ động vật, hoặc các chất kích thích, có ga vì chúng chứa nhiều đường, chất béo có hại gây tăng cân nhanh chóng.
  • Tập thể dục đều đặn 30 phút với các môn thể thao yêu thích để giảm cân nhanh hơn.

Các bài viết khác