Tin tức - sự kiện

Công dụng của việc tập thể dục trên máy chạy bộ

Ngày viết : 2015-11-23 10:46:50 - Lượt xem : 366

Bạn không cần phải tốn nhiều thời gian và chi phí đến các phòng tập thể hình, bởi giờ đã có những chiếc máy chạy bộ giá rẻ sẽ đem lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh, cơ bắp săn chắc, tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng sau một ngày làm việc dài mệt mỏi.

 

Công dụng của việc tập luyện trên máy chạy bộ

 

- Tốt cho sức khỏe và tim mạch: Việc thường xuyên tập trên máy chạy bộ tại nhà giúp điều hòa tim mạch, hô hấp, tuần hoàn cơ thể, tăng sức đề kháng,…

 

- Giảm cân và chăm sóc sóc sắc đẹp: Tập thể dục trên máy tập chạy bộ kết hợp với chế độ ăn uống đầy đủ chất, bổ sung nhiều nước chính là biện pháp giúp bạn có một sức khỏe vượng, một làn da sáng, khỏe, hồng hào.

 

- Chạy bộ cũng góp phần ổn định lượng đường trong cơ thể, giúp tăng cường mật độ xương.

 

- Chạy bộ tốt cho tinh thần: Chạy bộ hàng ngày giúp cơ thể sản xuất các hóa chất có hiệu quả thúc đẩy tâm trạng tốt và làm bạn thấy vui hơn.

 

- Bạn luôn luôn cảm thấy thoải mái, an toàn khi không phải ra ngoài để tập luyện: Nạn trộm cắp, cướp giật trên đường xuất hiện càng nhiều nên chúng ta luôn phải cảnh giác và có tâm lí bất an khi ra đường một mình vào lúc sang sớm hay khi về quá trễ. Vì vậy, khi bạn có một chiếc máy chạy bộ điện tại nhà, bạn sẽ không cần băn khoăn hay lo lắng về điều này nữa.

 

Một chiếc máy tập chạy bộ điện đã giúp bạn giải quyết tất cả những lo lắng về mặt thời gian, thời tiết hay thời thế. Vì vậy hãy luyện tập thường xuyên với máy tập thể dục chạy bộ tại ngôi nhà thân yêu của mình bạn nhé.

 

 

Thời gian tập luyện hợp lý trên máy chạy bộ

 

 

- Bạn có thể tập trên may chay bo từ 10 - 30 phút và dành 3-5 phút cho bước khởi động và chuẩn bị dừng. Thời gian có thể kéo dài khoảng 1 tiếng.

 

- Chạy bộ vào buổi sáng là tốt nhất, nhưng trước đó bạn phải ngủ thật sâu để tránh tình trạng dẫn đến nhồi máu cơ tim và đảm bảo cho cơ thế hoàn toàn tỉnh táo để bắt đầu luyện tập.

 

- Chạy bộ với tốc độ và độ nghiêng trên máy thay đổi tùy theo thể chất để mang lại hiệu quả, tránh sự nhàm chán khi tập và gây tổn thương cho cơ bắp.

 

-  Nếu muốn cơ thể khỏe mạnh, bạn nên kết hợp chạy bộ với những bài tập luyện thể lực khác.      

 

>> Cải thiện hiệu quả luyện tập và giữ an toàn trên máy chạy bộ 

 


Các bài viết khác