Tin tức - sự kiện

Đạp xe đúng cách giúp bạn kéo dài đôi chân

Ngày viết : 2014-09-15 08:26:25 - Lượt xem : 1050

 

Theo BS Dương Công Minh, Trung tâm dinh dưỡng TPHCM, đối với tuổi vị thành niên tập luyện tăng chiều cao khá quan trọng để phát triển vóc dáng.

Chiều cao chịu ảnh hưởng mạnh nhất là yếu tố dinh dưỡng với 30%, trong khi yếu tố di truyền chỉ tác động đến 23% và vận động thể lực là 20%. Một trong những phương pháp đơn giản là giúp cải thiện chiều cao tốt là đi xe đạp đúng cách từ 3-6 giờ/tuần.

Vì cứ mỗi lần đạp, chân của người đạp xe lại được duỗi dài ra vì yên xe và cổ xe được nâng cao hơn bình thường. Do đó mỗi khi đạp xuống, chân họ phải giãn thẳng ra để với tới bàn đạp. Bằng cách áp dụng cách đạp xe này, chân có thể dài ra ít nhất là 2cm.

 

đạp xe đúng cách giúp bạn tăng chiều cao

 

 

Khi đạp xe với mục đích tăng chiều cao, mỗi người phải tự mình quan sát sự tiến bộ dài ra của cơ thể, biết khi nào nên nâng yên xe thêm lên và đồng thời chỉnh lại xe. Khi chân đã dài được theo ý muốn, không nên bỏ đạp xe mà giữa thói quen hữu ích này như là một cách tập thể dục hàng ngày. 

Phương pháp hữu hiệu nhất là chỉnh lại yên xe để chân có thể duỗi ra hết cỡ khi đạp. Cổ xe cũng nên được nâng lên để người đạp phải giữ lưng và thân người thẳng. Khi đã quen đạp xe trong vị thế này sẽ không thấy khó chịu nữa và dần dần hai chân sẽ giãn ra.


đạp xe đúng cách giúp bạn cải thiện chiều cao

 

Nếu các bạn không có thời gian hoặc rất ít thời gian để dành cho việc đạp xe đạp thì hãy sắm cho mình một chiếc xe đạp tập thể dục tại nhà để tiết kiệm được thời gian mà hiệu quả cũng không thua kém gì so với việc bạn đạp xe đạp ngoài trời.

 

xe đạp tập dạng thể thao Royal 592

 

xe đạp tập dạng thể thao Royal 592

 

 

Được đăng bởi 

Tài Phát

 


Các bài viết khác