Tin tức - sự kiện

Đi bộ có tác dụng gì cho sức khỏe của bạn?

Ngày viết : 2014-11-06 05:14:03 - Lượt xem : 1245

Đi bộ còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện các chứng rối loạn sinh dục và tawgn cường trí nhớ, giúp cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng cân đối săn chắc và trẻ đẹp lâu dài.


Tác dụng của việc đi bộ

Đi bộ thường xuyên giúp bạn cải thiện sức khỏe 


Những người đi bộ thường xuyên vận động tập luyện thể dục thể thao giảm được 35% nguy cơ bị tử vong do tim mạch, đột quỵ, kéo dài tuổi thọ thêm 10 năm so với những người không thường xuyên đi bộ, giảm mắc các bệnh về tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường, rối loạn hệ thần kinh, tiêu hóa.

Đi bộ hoặc chạy bộ trung bình từ 30 - 60 phút mỗi ngày bạn sẽ đốt cháy được lượng mỡ thừa trong cơ thể và tạp cho bạn có một sức khỏe thật khỏe mạnh.

Những tác dụng cụ thể hơn về việc đi bộ hay chạy bộ mang lại cho bạn:

1. Đối với tim mạch

Đi bộ nhanh hay chậm đều tốt cho hệ tim mạch của bạn. Tác động của đi bộ làm máu về tim nhanh hơn, giảm huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh Stress cho động mạch. Đi bộ thường xuyên giúp hàm lượng Cholesterol HDL tăng lên loại Cholesterol này tốt cho hệ tim mạch của bạn. Chính vì vậy không xảy ra hiện tượng huyết khối.

Đi bộ giúp tim và động mạch co thắt nhịp nhàng. Làm giảm hiểm họa về tim mạch lên tới 50%

2. Đối với các bệnh đột quỵ

Bệnh đột quỵ xảy ra khi có hiện tượng cục máu đông làm chặn dòng máu chảy về não. Những người thường xuyên đi bộ giảm 40% nguy cơ mắc các bệnh đột quỵ gây nên bởi tình trạng đông máu.

3. Giảm mắc bệnh tiểu đường 

Đi bộ nhanh 30 phút mỗi ngày có khả năng phòng ngừa sự phát triển của bệnh tiểu đường ở bệnh nhân béo phì hay những người có triệu chứng tăng huyết áp. Đi bộ thường xuyên giúp bạn cải thiện cơ bắp, điều tiết lượng đường trong máu hợp lý.

4. Đi bộ giúp bạn giảm các bệnh về xương khớp

Đi bộ không chỉ làm cho các cơ săn chắc mà còn có tác dụng chống loãng xương và giòn xương. Không mắc các bệnh về xương khớp, tăng cường mật độ xương, giúp cơ thể của bạn dẻo dai, tránh các hiện tượng đau nhức

5. Làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thu nếu bạn thường xuyên đi bộ

Đi bộ giúp bạn thải được lượng chất thải trong cơ thể, các chất cặn bã không bị ứ đọng lại, các bệnh về tim mạch tiêu hóa giảm đi rất nhiều. Làm cho cơ thể hoạt động  một cách tốt nhất không mắc các bệnh ung thư.

Ngoài ra bạn thường xuyên tập luyện thể dục thể thao giúp tinh thần  luôn được thanh thản, giảm nguy cơ mắc các bệnh như trầm cảm, tinh thần thoải mái, trí nhớ được cải thiện, đầu óc minh mẫn, giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Các phương pháp tập luyện: 

  • Đi bộ ngoài trời quanh công viên, vỉa hè, dạo quanh bờ hồ.
  • Đi bộ tại nhà bằng các máy đi bộ tác dụng cũng rất tốt mà tiện lợi cho chính bản thân và gia đình.

Tác dụng của máy chạy bộ tại  nhà

Đi bộ bằng máy chạy bộ tại nhà có tác dụng ngang bằng với việc đi bộ ngoài trời


Các bài viết khác