Tư vấn giảm cân hiệu quả

Đi bộ giảm cân có thực sự hiệu quả như mọi người vẫn nghĩ?

Ngày viết : 2016-08-09 12:02:13 - Lượt xem : 1031

Sự thật về đi bộ có giảm cân hiệu quả không?

Bạn đang lo lắng về vấn đề cân nặng của mình? Chính điều kiện làm việc và chế độ ăn uống không phù hợp khiến cơ thể bạn đang thừa cân trầm trọng. Biện pháp để giải quyết vấn đề này mà chị em nghĩ tới đầu tiên để giảm bớt kilo thừa chính là đi bộ giảm cân hiệu quả.

Ai cũng có thể giảm cân thành công nếu biết lên kế hoạch giảm cân hiệu quả. Việc lên một kế hoạch thể dục đi bộ khoa học và phù hợp với cơ thể của bạn chính là chìa khóa để bạn đạt được hiệu quả giảm cân như ý. Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm từ những huấn luyện viên thể dục hoặc bạn bè của bạn. Nhưng để nắm chắc hơn việc lên kế hoạch thể dục hiệu quả nhất và chắt lọc được những gì hay nhất mà bạn bè chia sẻ về kế hoạch tập luyện của họ, thì việc tìm hiểu trước một vài thông tin hữu ích dưới đây thật sự cần thiết cho bạn đó. Không chỉ là đi bộchạy bộ cũng thực sự giúp bạn rất nhiều trong vấn đề giảm cân.

Có thể bạn quan tâm:

Đi bộ đúng cách thực sự giúp bạn giảm cân hiệu quả

Chỉ cần đi bộ đúng cách có thể giúp bạn lấy lại vóc dáng quyến rũ hơn.

Vậy phương pháp đi bộ đúng cách để giảm cân hiệu quả là gì?

Trên thực tế đi bộ đúng cách thì mới có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả và giúp bạn lấy lại được thân hình thon gọn hơn được. Đừng tưởng rằng chỉ cần bỏ công sức ra tập luyện điên cuồng như những người khác là sẽ mang lại kết quả như ý muốn. Nó sẽ là vô ích và chỉ làm hại cho sức khỏe của bạn nếu như bạn không nghiên cứu kĩ cách tập. Nhiều người đã áp dụng thành công và hài lòng với bí quyết giảm cân an toàn mà không cần ăn kiêng này.

Chỉ mãi tán gẫu và quên mất mục đích đi bộ thể dục

Đừng nhầm lẫn giữa tản bộ và đi bộ thể dục giảm cân.

Trong khi tập luyện, có thể bạn sẽ mắc phải một số sai lầm mà nhiều người vẫn thường hay mắc. Bạn hoàn toàn không nhận ra điều đấy và cảm thấy cơ thể mình không hề có biến chuyển hơn so với lúc trước lúc tập. Chính lúc này bạn cần phải điều chỉnh lại kế hoạch tập của mình để không lãng phí thời gian một cách vô ích. Mãi trung thành với một cường độ luyện tập, lầm tưởng giữa đi bộ giảm cân và đi dạo.

Cũng có thể là bạn không chịu thay đổi địa hình luyện tập, rồi các bước sải chân không đúng, sự phối hợp giữa tay và chân không phù hợp cũng sẽ kìm hãm quá trình đi đến thành công của bạn. Đi bộ cũng gần giống như việc chạy bộ vậy, tuy nhiên nó chỉ là ở mức hoạt động cơ thể nhẹ nhàng hơn. Thở đúng cách khi chạy bộ cũng áp dụng khi ta thực hiện với đi bộ thể dục giảm cân. Và cần cân nhắc các điểm sau nếu bạn thực sự muốn giảm cân hiệu quả bằng biện pháp đi bộ thể dục.

Bước chân phải phối hợp nhịp nhàng với khuỷu tay.

Bước đi thật tự nhiên và không quá dậm mạnh xuống đất.

  • Biết cách sải bước chân phù hợp: Hãy nhớ rằng nếu bạn muốn đi bộ đúng cách giảm cân cần chú ý đến sải chân của bạn. Hãy bước đi thật tự nhiên và không quá dậm mạnh xuống đất, gót chân phải chạm xuống mặt đất sau đó mới đến các ngón chân. Việc vung cánh tay theo các bước chân và chú ý khuỷu tay phải đặt vuông góc 90độ ngang eo và di chuyển nhịp nhàng theo tốc độ của chân. Như vậy giúp bạn tăng tốc nhanh hơn trong khi di chuyển hơn 10%.
  • Không chăm chăm nhìn vào giày của mình: Khi đi bộ nên tập trung nhìn thẳng một điểm phía trước, khi đó người tập luyện nên điều chỉnh cho sải chân được bước nhanh hơn, cổ cũng thoải mái phù hợp với cột sống của bạn. Tốc độ nhanh thì mới giúp quá trình đốt cháy năng lượng được nhiều hơn.
  • Thay đổi cường độ tập luyện: Nếu là ban đầu mới tập nên tản bộ 10 phút sau đó tăng dần tốc độ bước chân của bạn lên. Thay đổi tốc độ trong khi đi bộ thể dục hàng ngày có thể đẩy mạnh quá trình đốt cháy chất béo đến 20% so với việc duy trì ở một tốc độ tập ổn định.Có 2 cách để thay đổi cường độ là bước chân nhanh hơn hoặc sải những bước chân dài hơn. Tuy nhiên sải bước chân dài hơn có thể khó khăn hơn cho chân và bàn chân của bạn.
  • Thay đổi địa hình luyện tập: Cũng giống như việc thay đổi tốc độ, việc thay đổi địa hình tập cũng khiến quá trình đốt cháy calo khác nhau. Ví dụ đi bộ trên một đoạn đường bằng phẳng sẽ không đốt cháy calo nhiều hơn như đi bộ trên địa hình leo dốc, đồi núi. Bởi khi đó cơ thể cần vận động nhiều sức lực hơn và tiêu hao năng lượng nhiều hơn.
  • Chọn thời gian tập phù hợp: Tác dụng tuyệt vời khi chạy bộ buổi sáng chắc các bạn cũng biết đến rồi. Với đi bộ thể dục cũng vậy. Buổi sáng được đánh giá là thời gian phù hợp nhất vì khi đó glycogen trong cơ thể đã cạn kiệt sau khi ngủ dậy. Mà glycogen là nguồn năng lượng quan trọng nhất trong cơ thể cần thiết cho sự vận động. Vì vậy khi bạn chọn đi bộ thể dục chính là đang vận động cơ thể nhờ chất béo làm năng lượng. Quá trình tiêu hao chất béo nhanh hơn.

Thay đổi địa hình tập luyện góp phần đốt cháy chất béo nhanh hơn

Thay đổi tốc độ cùng với địa hình đi bộ để có thể giảm cân nhanh hơn.

Tuân thủ các nguyên tắc tập trên khiến cho quá trình tập của bạn đạt được hiệu quả cao nhất. Đi bộ vừa không mất sức nhiều như chạy bộ nhưng vẫn có thể giảm cân hiệu quả.

Bạn cũng có thể đi bộ trên máy chạy bộ điện để giảm cân.

Chọn đi bộ giảm cân tại nhà với máy chạy bộ điện cũng được nhiều người ưa chuộng.

Một số lưu ý thêm trong quá trình tập luyện

Để có được kết quả tập luyện mĩ mãn nhất bạn cần lưu ý một số điểm sau để tăng hiệu quả cao hơn. Trước khi đi bộ cần phải chọn giày phù hợp với đôi chân của bạn. Bởi nó tạo cảm giác thoải mái nhất trong khi tập, vừa có thể bảo vệ được đôi chân tránh những tai nạn và chấn thương bất ngờ trong quá trình tập luyện như trượt chân hay trẹo chân... Đi bộ có thể kích thích các hoormon thèm ăn trong cơ thể hơn nên cần phải điều chỉnh chế độ ăn phù hợp với chế độ tập  luyện đi bộ giảm cân để hiệu quả thể dục được tốt nhất. Hãy thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân trong 15 ngày để có được kết quả như ý muốn.

Nếu bạn cảm thấy thực sự khó khăn cho việc chọn địa điểm tập luyện, muốn tập với địa hình leo dốc nhưng lại không muốn leo núi thì bạn hoàn toàn có thể chọn chế độ điều chỉnh độ dốc trên máy tập chạy bộ điện. Thiết kế thông minh của máy đi bộ bằng điện này thể điều chỉnh độ dốc của thảm chạy để đáp ứng nhu cầu tập của bạn.

thethaotaiphat.com.vn


Các bài viết khác