Tin tức - sự kiện

Đi bộ đúng cách giảm cân hiệu quả

Ngày viết : 2014-11-08 05:17:25 - Lượt xem : 671

 

>> Dụng cụ thể thao lý tưởng cho mùa đông

>> Dụng cụ thể thao giúp bạn giảm cân nhanh chóng

 

Để đạt được hiệu quả giảm cân các bạn cần phải thực hiện đi bộ đúng cách như thế nào?

 

1. Kĩ thuật đi bộ 

Đi bộ đúng cách là bước đệm tạo nên sự thành công trong quá trình giảm cân của bạn. 

Kĩ thuật: Đặt gót chân xuống trước rồi đến ngón chân cái, giữ người thẳng và hướng về phía trước, bàn chân phải được bám đất để giữ thăng bằng cho cơ thể.

 

Đi bộ đúng cách giảm cân

 

Đi bộ đúng cách gúp bạn giảm cân nhanh chóng và  hiệu quả

 

2. Đi bộ chậm tốt hơn đi nhanh

 

Theo nghiên cứu của Trường Đại Học Colorado Mỹ thì việc đi bộ chậm có thể giúp người béo phì đốt cháy nhiều calo hơn những người đi bộ nhanh. Kết quả tính trên cùng một quãng đường và làm giảm nguy cơ viêm khớp, chấn thương khớp.

Đi bộ chậm trong thời gian dài, người béo phì sẽ giảm cân nhanh chóng, các sinh hoạt hằng ngày tích cực hơn, giảm sự căng thẳng cho các cơ khớp và bắp. Mỗi ngày tối thiểu bạn phải đi bộ 30 phút.

 

3. Lựa chọn quần áo và giày tập luyện phù hợp

 

Lựa chọn trang phục phù hợp khi tập luyện

 

Mặc những  bộ quần áo thoải mái khi tập luyện, không nên mặc quần áo quá chật tạo sự gò bó cho các cơ, cử động khó khăn và gây sưng đau.

Giày tập luyện phải vừa với chân và có đệm lót chống cảm giác đau khi tập luyện.

Tóc nên cột gọn gàng để đầu và cổ dễ dàng hoạt động.

 

4. Chọn thời điểm luyện tập 

 

Không nên đi bộ vào sáng sớm khi vẫn còn hơi sương vì dễ gây ra chứng viêm xoang và dị ứng.

Không nên đi bộ vào gần bữa ăn chính để hệ tiêu hóa làm việc ổn định, ngăn ngừa các bệnh về dạ dày và đại tràng.

Vừa ăn no không nên đi bộ

Sau ngày làm việc căng thẳng ngồi nhiều bạn nên đi bộ 

Trước khi đi ngủ bạn nên đi bộ để có một giấc ngủ ngon hơn

Trong quá trình làm việc bạn nên thỉnh thoảng đi bộ để thư giãn, vận động chân tay: đi cầu thang bộ thay vì đi bằng cầu thang máy hoặc di chuyển thay vì ngồi ghế xoay.

 

5. Chế độ ăn uống

 

Chọn chế độ ăn uống hợp lý khi tập luyện

 

Trước khi đi bộ bạn nên uống 1 ly nước lọc và uống từng ngụm trong quá trình đi bộ.

Sau khi đi bộ cơ thể bị mất  nước bạn nên uống nhiều nước nhưng nhớ uống từng ngụm nhỏ để tránh sặc nước.

Sau khi đi bộ xong bạn có thể nghỉ ngơi khoảng 30 phút mới nên ăn và chỉ nên ăn thức ăn nhẹ dễ tiêu hóa  như rau xanh, trái cây, các thức ăn giàu chất xơ.

Sau khoảng 1 giờ các bạn mới ăn bữa chính, chất bột, đường hay ít chất béo trong đúng khẩu phần ăn trong ngày.

Nếu sau khi tập bạn cảm thấy đói hay thèm ăn thì hãy xem lại chế độ ăn uống của mình.

Nên ăn nhiều chất xơ và chất đạm hạn chế ăn chất béo và đồ uống có ga.

 

Những người không nên đi bộ để giảm cân:

 

  • Những người mắc các chứng bệnh liên quan đến xương khớp.
  • Những người mới phục hồi sau các chấn thương
  • Những người có tiền sử về tim mạch
  • Những người đang bị phù dịch 2 chi dưới hoặc phụ nữ mang thai bị phù 2 chi dưới.

 

 

 


Các bài viết khác