Tin tức - sự kiện

Đi bộ đúng cách khi mang bầu

Ngày viết : 2014-10-06 10:49:39 - Lượt xem : 1590

Mang bầu không phải là khoảng thời gian cho bạn cố gắng giảm cân hay hạn chế việc tập thể dục, đó là những suy nghĩ lầm tưởng của những bà mẹ chưa có kiến thức sâu về việc mang thai.

Hãy bắt đầu thật chậm rãi và an toàn 

Nếu trước khi mang thai bạn không thường xuyên tập thể dục thì hãy bắt đầu một cách chậm rãi, mỗi lần bạn tập khoảng 10 phút và tập cho đủ 30 phút mỗi ngày. Bà Bầu không nên tập thể dục quá kiệt sức và đốt cháy quá nhiều năng lượng, như vậy hiệu quả sẽ ngược lại đấy.

Đi bộ luôn là giải pháp an toàn và tốt cho bà bầu. Nhưng đi thế nào cho đúng cách và hiệu quả thì thực sự lại là bài toán khó dành cho các mẹ khi mang bầu. 

Sạu đây việc đi bộ của các mẹ khi mang bầu sẽ chia thành các giai đoạn khác nhau. Hãy cùng tham khảo nhé!

Giai đoạn đầu:

Trong thời kì mang thai 3 tháng đầu chúng ta không nên đi bộ quá nhanh không thể giống như lúc các bạn chưa mang thai. Nên đi chậm và không nên quá sức chánh việc làm chúng ta mệt mỏi, mang quần áo và giày dép( nên đi giày mềm) thật thoải mái và đừng quên mang nước để tránh sự mất nước. 

 

Giai đoạn đầu mang thai

Giai đoạn đầu thời kì mang thai các mẹ nên đi bộ nhẹ nhàng và tránh vận động quá sức

Giai đoạn 3 tháng giữa

Trong thời kì này các mẹ đã cảm thấy cơ thể mình  nặng nề hơn nên các mẹ cần có những động tác vận động điều chỉnh cơ thể. Các tư thế cằm, cổ, đầu nên thẳng, hông phải chuyển động chậm hơn, các động tác xoay chân phải cân bằng với sự chuyển động của cơ thể. Tránh vận động quá sức sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi.

 

Giai đoạn 3 tháng giữa

Giai đoạn 3 tháng giữa thời kì thai nhi bạn nên cân bằng cơ thể vì thời kì này cơ thể bạn cũng hơi nặng kí đấy nhé!

 

Giai đoạn cuối thai nhi

Trong thời kì này bạn đi bộ tránh những địa hình gồ ghề, khó di chuyển dễ gây nguy hiểm cho các mẹ bầu. Chỉ vô tình trượt chân bạn cũng sẽ để lại hậu quả đáng tiếc. Thời gian cuối này các mẹ phải thường xuyên đi bộ như một hình thức tập thể dục nhẹ, nhưng hết sức cẩn thận nhé.

 

Giai đoạn cuối thai nhi

Thời kì cuối mang thai bạn nên cẩn thận với mọi hành động và động tác tập luyện

 

Những lợi ích từ việc đi bộ khi mang thai:

- Giúp cho bạn có một trái tim khoẻ mạnh và cơ bắp săn chắc. Mẹ bầu mà khỏe mạnh thì thai nhi cũng khỏe mạnh.

- Giúp bạn co bóp tử cung nhanh và dễ dàng hơn.

- Giúp đốt cháy calo và ngăn chặn bị tăng cân quá nhiều, không để lại hậu quả tăng cân béo phì sau sinh.

- Giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm nguy cơ bị đái tháo đường và tiền sản giật.

- Tạo được thói quen tập thể dục tại nhà sau sinh vì bạn đã có một khoảng thời gian tập luyện khá dài

- Giảm nguy cơ bị táo bón. Vì cơ thể bạn luôn luôn được vận động

Cảnh báo:

- Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi hay mất sức thì bạn nên dừng lại vì cơ thể bạn đã quá sức.

- Không nên để mẹ rơi vào tình trạng thở gấp

- Hít thở đề ở ngực và bụng vì lúc này bạn không chỉ những tập cho mình mà còn cho cả thai nhi

- Gọi ngay cho bác sĩ nếu thấy các hiện tượng: chảy máu âm đạo, khó thở, chóng mặt, đau ngực, sưng bắp chân, thai nhi ít hoạt động, rò rỉ nước ối.

Chúc các mẹ bầu thành công với những bài tập đi bộ đúng cách và đừng quên sau sinh các bạn cũng nên chú ý đến cân nặng của mình nhé!

Tham khảo bài tập sau sinh: Cách giảm cân sau sinh nhanh và hiệu quả nhất

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Các bài viết khác