Tin tức - sự kiện

Đi bộ giảm cân

Ngày viết : 2014-05-09 08:47:19 - Lượt xem : 388

Đi bộ giảm cân là bài tập đơn giản mà rất hiệu quả, mỗi ngày dành 20 phút, sau một thời gian rất ngắn bạn sẽ thấy bất ngờ với sự thay đổi vóc dáng của mình.

Đi bộ giảm cân
Trước khi bắt đầu bài tập đi bộ giảm cân, việc đầu tiên bạn cần làm là chọn trang phục. Một bộ quần áo thích hợp cho phép bạn tự do hoạt động. Những bộ quần đùi, áo thun có độ đàn hồi và thấm mồ hôi tốt sẽ làm bạn thấy thoải mái hơn, mát mẻ hơn khi tập luyện. Một đôi giày vừa vặn làm cho bạn tránh những cơn đau chân, ít bị chà xát, đôi giày là vũ khí lợi hại nhất để bạn chinh phục những quãng đường dài.

Thay đổi địa hình tập luyện thường xuyên

Hãy cố gắng tạo hứng thú cho bản thân bằng việc thay đổi địa hình tập luyện. Những bề mặt bê-tông bằng phẳng sẽ khiến bạn nhàm chán và cường độ tập luyện cũng không có gì thay đổi, dẫn tới hiệu quả giảm sút. Leo đồi là một thay đổi tuyệt vời, hoặc có thể leo cầu thang, việc làm này sẽ khiến cho bạn tốn nhiều công sức hơn và calo bị đốt cháy nhiều hơn. Như vậy, trọng lượng giảm đi nhanh gấp 3 lần so với việc chỉ đi bộ ở địa hình bằng phẳng.

Đi bộ giảm cân

Dành 25% thời gian tập luyện của mình cho địa hình mới.

Tăng dần thời gian leo đồi 10% mỗi tuần, cho đến khi hoạt động này chiếm từ 50% – 75% thời gian tập luyện.

Thay đổi tốc độ

Luân phiên vài bước đi bộ nhanh sau đó đi chậm và nhanh… tập như vậy không làm bạn mệt mỏi mà còn vứt bỏ lượng mỡ thừa rất nhanh và đốt cháy thêm nhiều calo hơn so với việc đi bộ từng bước đều đều.

Đi bộ giảm cân

Làm nóng cơ thể bằng những bước đơn giản, bắt đầu với một tốc độ vừa phải trong 10 phút, tăng tốc độ trong 1 phút.

Sau đó, trở lại tốc độ bình thường, 3 phút lại tăng tốc…

Khi đã bắt đầu quen cảm giác tập luyện, bạn cứ thay đổi tốc độ từng phút một, hiệu quả sẽ rất cao.

Nghe nhạc khi đi bộ giảm cân

Để tập trung cao độ khi tập luyện, hãy chọn một bản nhạc yêu thích, có giai điệu nhanh, sôi động, nó sẽ giúp bạn quên đi cảm giác mệt mỏi.


Các bài viết khác