Tin tức - sự kiện

Giảm cân bằng chính thói quen hằng ngày

Ngày viết : 2014-10-03 05:25:36 - Lượt xem : 884
 
 

Mỡ bụng luôn là vấn đề nan giải với nhiều người trong cuộc sống hiện đại bận rộn. Tuy nhiên, bạn không biết rằng nguyên nhân lại chính ở những thói quen hằng ngày của bạn đã vô tình làm tích mỡ ở vùng bụng. Hãy cùng tham khảo cách hạn chế chúng nhé!

Luôn đứng thẳng là cách giảm mỡ bụng đơn giản

Điều này tưởng chừng như khá dễ dàng, tuy nhiên, số đông trong chúng ta lại hầu như quên mất và không biết rằng việc đứng sai, đứng gù lưng có thể thêm vào vòng hai của mình một chút mỡ, nó khiến bạn mất dần sự tự tin. Trước khi tìm đến các cách giảm mỡ bụng, bạn nên hình thành thói quen đứng thẳng thường xuyên ở mọi lúc, mọi nơi và hãy tập luyện thêm một vài động tác thích hợp để sửa lại dáng đứng của mình nếu bạn đã sai.

 

Đứng thẳng không chỉ giúp bạn trông cao lên mà còn giúp giảm bớt mỡ bụng

Một trong những bài tập đơn giản nhất để sửa lại dáng đứng là bạn đặt một quyển sách lên đầu rồi đi đi lại lại trong vài phút, điều này không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng mà còn rất tốt cho hệ xương của bạn.

Kiểm soát hơi thở

Đây là phương pháp đơn giản có thể sử dụng ngay cả khi bạn rất bận rộn. Hầu hết mọi người cảm thấy căng thẳng thường nín thở rồi thở dốc hoặc thở gấp và nhanh. Bất cứ khi nào bạn nhận thức được điều đó, hãy thư giãn vùng bụng và giảm nhịp thở. Hít một hơi thật sâu, dài và thở ra chậm rãi. Cách này sẽ hiệu quả hơn nếu bạn thở ra chậm hơn hít vào, bạn sẽ tập trung và bình tĩnh hơn, đây là cách giảm mỡ bụng đơn giản mà rất dễ dàng áp dụng cho mọi lứa tuổi.

 

Việc hít thở sâu sẽ làm cơ bụng bạn không bị tích mỡ

 

Cách giảm mỡ bụng với việc loại bỏ stress

Stress là nguyên nhân khiến kế hoạch giảm mỡ bụng của bạn bị đổ bể. Nó gây ra quá nhiều lo lắng cho bạn, do đó làm tăng việc sản xuất hoocmon cortisol có tác dụng trực tiếp thêm mỡ béo cho vòng hai của bạn.

Vì vậy, nếu không muốn đặt vòng eo của bạn trong tình trạng “SOS” thì hãy tìm đến các bài tập tốt cho tình thần như Yoga – một trong những hình thức tập luyện phổ biến nhất để giảm stress và giữ form người, ngoài ra bạn có thể thêm vào các cách giảm mỡ bụng khác.

 

Xen kẽ các bài thể dục với nhau

Ngoài việc áp dụng các thói quen trên, bạn không thể nào quên đi các hoạt động vận động cho cơ thể.

Tuy nhiên, bạn không nên chỉ chăm chăm vào một động tác hay bài tập nào duy nhất, mà hãy kết hợp xen kẽ với nhau, ví dụ như việc gập bụng mỗi tối có thể giúp bạn tăng cường cơ bắp vòng hai, nhưng nếu có lớp mỡ dày trên cùng thì bạn sẽ không đạt được kết quả như mong đợi. Thay vì chỉ gập bụng, bạn có thể luyện tập thêm các bài tập nhóm cơ bắp, vận động hệ tim mạch. Ngoài ra, đi bộ, di chuyển, vận động cũng là các cách giảm béo bụng vô cùng hiệu quả.

Với việc hình thành các thói quen lành mạnh cho cơ thể, bạn sẽ luôn giữ được form dáng thon gọn, săn chắc.


Các bài viết khác